Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sociedad vs MU (0h55 ngày 19/2): Những kẻ đi ngược chiều

Thứ Năm 18/02/2021 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ đầu mùa giải tới nay, rất hiếm khi Sociedad vs MU có được sự đồng điệu. Trước thềm màn so tài ở lượt đi vòng 1/16 Europa League cũng vậy và đại diện của Tây Ban Nha có phần tự tin hơn.

Sociedad có sự chuẩn bị tốt


Do những hạn chế về di chuyển ở Tây Ban Nha, trận đấu giữa Sociedad vs MU phải chơi tại sân trung lập. Địa điểm được chọn là sân Allianz của Juventus. So về tên tuổi, Sociedad chắc chắn không thể sánh được với MU.

Nhận định Sociedad vs MU (0h55 ngày 192) Những kẻ ngược chiều hình ảnh
Real Sociedad đã tìm lại phong độ

Nhưng cái hay là trước thềm cuộc đụng độ ở lượt đi vòng 1/16 Europa League, Sociedad đã có sự chuẩn bị tốt và đầy tự tin. Chiến thắng trước Cadiz và Getafe ở 2 trận gần nhất đánh dấu lần đầu tiên kể từ tháng 11, đội bóng của Imanol Alguacil thắng 2 trận liền.

Nếu không tính loạt luân lưu 11m khi bị loại khỏi cúp Nhà vua và Siêu cúp Tây Ban Nha bởi Real Betis và Barcelona, Sociedad đang có chuỗi 7 trận bất bại. Năm mới rõ ràng đã mang tới sinh khí mới cho đội bóng xứ Basque.

Cần nhớ 6 trận trước đó, Sociedad đã thua tới 4, chỉ thắng 1 (trước hàng xóm Athletic Bilbao). Đó cũng là lần hiếm hoi La Reales ca khúc khải hoàn trong suốt 13 trận kéo dài từ cuối tháng 11 năm ngoái đến đầu tháng 1 năm nay.

Nhận định Sociedad vs MU (0h55 ngày 192) Những kẻ đi ngược chiều hình ảnh 2
Sự trở lại của Oyarzabal là rất đúng lúc

Cuối tuần vừa rồi, bàn thắng duy nhất của Alexander Isak đã giúp Sociedad vượt qua Getafe 1-0 để vươn lên thứ 5, nhen nhóm hy vọng giành vé dự Champions League qua ngả La Liga. Ngoài ra, sự trở lại của Mikel Oyarzabal cũng rất được chú ý.

Cầu thủ này đã bình phục nhanh thần tốc để vào sân từ ghế dự bị trước Getafe. Nhiều khả năng mũi công 23 tuổi sẽ xuất phát khi Sociedad đối đầu Manchester United ở Europa League. Ở vòng bảng, đội bóng Tây Ban Nha không có phong độ quá thuyết phục.

Trong 6 trận, Sociedad chỉ thắng 2, hòa 3 và thua 1. Tuy vậy 9 điểm cũng là đủ để thầy trò Alguacil giành vị trí thứ 2 bảng F, kém ngôi đầu của Napoli 2 điểm. Trong số 24 đội tiến vào vòng loại trực tiếp qua ngả vòng bảng Europa League, Sociedad ghi được ít bàn thắng nhất (5).

Sociedad vs MU ava
Sociedad vs MU chứng kiến sự chuẩn bị tốt của đại diện Tây Ban Nha

Dù vậy, Sociedad chỉ lọt lưới có 4 bàn, điều mà hàng công phập phù của MU cần phải hết sức lưu ý.

MU đang sa sút

Nhiều CĐV MU đã chĩa mũi dùi về phía “siêu cò” Mino Raiola sau cú sốc bị loại khỏi Champions League. Chỉ vài giờ trước thềm trận quyết đấu với RB Leipzig, đại diện của Paul Pogba tuyên bố anh sẽ sớm rời sân Old Trafford.

Như một hệ lụy, MU để thua 2-3 trong trận đấu chỉ cần hòa và dừng chân ngay ở vòng bảng Champions League. Đáng nói hơn sau 4 lượt trận đầu tiên, “Quỷ đỏ” thắng tới 3 và chỉ cần 1 điểm trong 2 trận còn lại là chính thức vào vòng 1/8. Có điều họ lại thua cả PSG hoặc Leipzig để rồi dừng bước trong ngậm ngùi.

Diagne đưa West Brom vươn lên dẫn bàn từ rất sớm
MU mới bị West Brom cầm hòa 1-1

Chia tay sân chơi Champions League, MU tập trung cho Premier League và có được một chuỗi trận ấn tượng. Đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer có lúc còn vươn lên dẫn đầu và được kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch.

Tiếc rằng đúng lúc cần chứng tỏ nhất, MU lại liên tiếp sảy chân. 5 vòng vừa qua tại Premier League, bên cạnh màn hủy diệt một Southampton phải nhận 2 thẻ đỏ tới 9-0, “Quỷ đỏ” thua 1 trước Sheffield United và hòa 3 trước Arsenal, Everton, West Brom.

Chỉ 1 điểm cho MU trước 2 đội xếp bét bảng Sheffield United và West Brom là thành tích khó chấp nhận. Chuỗi trận trên khiến đội chủ sân Old Trafford đã bị ngôi đầu Premier League của Man City bỏ cách 10 điểm sau khi Man xanh đánh bại Everton ở trận đá bù vào đêm qua.

Solskjaer
Solskjaer vẫn chưa giúp MU có được sự ổn định
Khi mà Pogba dính chấn thương, MU tỏ ra thiếu sáng tạo. Họ quá phụ thuộc vào Bruno Fernandes và tiền vệ người Bồ Đào Nha không phải lúc nào cũng sắm vai cứu tinh. Cuối tuần qua, Fernandes đã lập công song MU chỉ có trận hòa 1-1.

Đó là cú chạy đà không tốt chút nào của MU trước thềm lượt đi vòng 1/16 Europa League với Sociedad. Những điểm yếu nơi hàng thủ của “Quỷ đỏ” vẫn còn nguyên và nếu tận dụng tốt, đại diện của Tây Ban Nha có thể giành ít nhất một trận hòa sau lượt đi.

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Thông tin lực lượng:
Sociedad:
Moya, Sangalli vắng mặt do chấn thương
MU: Pogba, Jones tiếp tục dưỡng thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Sociedad vs MU (0h55 ngày 192) Những kẻ đi ngược chiều hình ảnh gốc
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X