Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Man City (2h ngày 24/10): Chiến thắng dễ dàng

Thứ Ba 23/10/2018 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Shakhtar Donetsk mùa này không còn là một đội bóng khó chịu như mọi khi. Bằng chứng là họ đã bị cầm hòa ở hai lượt trận đầu tiên bởi những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Và khi đối đầu với Man City, một thất bại coi như nằm chắc trong tay thầy trò Paulo Fonseca.

Sức mạnh đáng sợ của Man City
Nhận định Shakhtar Donetsk vs Man City (2h ngày 2410) hình ảnh

Man City vùi dập Burnley cuối tuần qua dù không dùng đội hình mạnh nhất

Cách đây ít lâu, HLV Pep Guardiola khẳng định ông cảm thấy các học trò của mình chưa đủ sẵn sàng để đăng quang vô địch Champions League. Và trước khi trận đấu với Shakhtar diễn ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng lặp lại nhận định này khi Man City đang đứng nhì bảng F với 3 điểm sau 2 trận.

“Chúng tôi sẽ dồn toàn lực để vô địch Champions League. Nhưng theo những gì tôi chứng kiến từ mùa giải năm ngoái thì chúng tôi chưa sẵn sàng. Dẫu vậy, điều đó không có nghĩa là chúng tôi không cố gắng.

Giành chức vô địch ở giải đấu này rất quan trọng. Các cầu thủ phải cảm thấy có động lực giành lấy nó. Nhưng tôi vẫn chưa có cảm giác rằng các CĐV đang cổ vũ hết mình để chúng tôi cảm thấy mình phải vô địch Champions League”.

Phải nói rằng sức mạnh của Man City bây giờ vẫn được giữ nguyên so với mùa giải năm ngoái. Họ có chiều sâu đội hình cực tốt và sẵn sàng thay thế bất kỳ ngôi sao nào nếu cần thiết.

Nhờ vậy mà cuối tuần qua, Man City đã vùi dập Burnley với tỉ số 5-0 dù không tung ra đội hình mạnh nhất. Kyle Walker được giữ sức cho chuyến hành quân tới Ukraine trong khi Aguero cũng không chơi đủ 90 phút.

Có thể thấy rõ rằng HLV Pep Guardiola đang tập trung những quân bài tốt nhất cho mặt trận Champions League. Và với một Man City đầy quyết tâm và khát khao chiến đấu, cộng với lực lượng gần như mạnh nhất, thật khó để Shakhtar có thể làm nên bất ngờ dù được chơi ngay tại sân nhà Donbass Arena.
 

Shakhtar chật vật
Shakhtar

Shakhtar nhiều khả năng bị loại ngay vòng bảng C1 năm nay

Mùa này, Shakhtar không còn giữ được sức mạnh như trước. Sau khi bán Fred, đội bóng Ukraine đã chi ra 6 triệu bảng để chiêu mộ Maycon thay thế. Tổng cộng, Shakhtar chi 15 triệu bảng cho khâu chuyển nhượng và hầu như chỉ đem về những cái tên trẻ tiềm năng.

Ở giải VĐQG Ukraine, những ảnh hưởng tới Shakhtar chưa rõ ràng vì các đội bóng ở đây khá yếu và khó cạnh tranh. Đội bóng của Fonseca vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhưng khi bước ra sân chơi châu lục, câu chuyện là hoàn toàn khác.

Shakhtar đã bị cầm hòa 2-2 ở 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League. Ở trận ra quân, đội bóng của Fonseca phải rất vất vả mới có được trận hòa trước Hoffenheim. Trong khi đó, dù đã dẫn trước 2-0 trước Lyon nhưng đại diện của Ukraine vẫn bị gỡ hòa chỉ vì 3 phút lơ là.

Sau trận hòa Lyon, tâm lý của Shakhtar có lẽ đã bị ảnh hưởng phần nào. Họ tiếp tục để thua đội bóng nằm trong nhóm play-off trụ hạng là Zorya Luhansk. Vòng đấu gần nhất chứng kiến Shakhtar chật vật đánh bại Desna với tỉ số 1-0, đội bóng thậm chí còn có thứ hạng thấp hơn cả Zorya.

Nhìn chung, thật khó để Man City vuột mất 3 điểm trong trận đấu tới. Đây là loạt trận then chốt và HLV Pep Guardiola hiểu rõ rằng 3 điểm cũng sẽ đồng nghĩa với việc cơ hội đi tiếp của Man xanh ở vòng bảng C1 năm nay sáng sủa hơn rất nhiều.

Thống kê đáng chú ý trước trận Shakhtar Donetsk vs Man City:
- Shakhtar đã giành chiến thắng trong cả 2 lần gặp gỡ trước đó.
- Shakhtar chưa bao giờ thua một trận đấu trên sân nhà trước một đội bóng Anh ở đấu trường châu Âu.
- 17 trong số 19 bàn thắng gần nhất của Shakhtar được ghi bởi cầu thủ tới từ Nam Mỹ, 14 trong số đó là của cầu thủ người Brazil.
- Tiền đạo Moraes của Shakhtar đã ghi bàn ở 2 trong 3 trận gần nhất tại Champions League. Trước đó, anh chỉ ghi bàn ở 1 trong 12 trận tại giải đấu này.
- Man City đã thắng 4 trong 6 trận làm khách gần nhất ở Champions League, thua 2 trận còn lại.
- Man City chỉ không thể ghi bàn đúng 1 lần trong 15 trận gần nhất ở vòng bảng C1, là thất bại 0-4 trước Barca vào tháng 10/2016.
- Tiền đạo Aguero đã chơi 49 trận ở C1 cho Man City và có thể là cầu thủ đầu tiên ra sân 50 trận cho Man City ở đấu trường này.
- Aguero đã ghi 22 bàn ở vòng bảng C1 cho Man City, chỉ có Didier Drogba (23 bàn cho Chelsea) là ghi được nhiều bàn hơn cho một đội bóng Anh.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Shakhtar vs Man City
Đội hình dự kiến Shakhtar vs Man City

Dự đoán tỉ số: 0-2

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X