Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sevilla vs Inter Milan (2h ngày 22/8): Vô địch trước, rước Messi sau?

Thứ Sáu 21/08/2020 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter Milan sẽ tìm cách giành được chiếc cúp châu Âu lần đầu tiên sau 10 năm trong trận chung thứ 10 của mình bằng một chiến thắng trước Sevilla.

Inter Milan đã vượt qua Shakhtar Donetsk với tỷ số đậm đà 5-0 ở bán kết Europa League. 1 ngày trước đó, Sevilla giành chiến thắng 2-1 trước Manchester United để một lần nữa ghi tên ở chung kết giải đấu cấp châu lục.

Nhận định

Trong lịch sử UEFA Cup/ Europa League, Sevilla là đội bóng thành công nhất. Họ đã có 5 lần vô địch giải đấu, gần đây nhất là năm 2016. Đó là khi Sevilla hoàn tất cú hat-trick đăng quang tại Europa League dưới thời HLV Unai Emery.

Nhận định Sevilla vs Inter Milan (2h ngày 228) Vô địch và hình ảnh
Sevilla giàu truyền thống ở Europa League

Man United được nhiều người coi là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch mùa này. Và mới chỉ 9 phút sau tiếng còi khai cuộc, Bruno Fernandes đã ghi bàn mở tỷ số cho Quỷ đỏ từ chấm phạt đền.

Tuy nhiên, cựu cầu thủ Liverpool, Suso đã gỡ hòa ở phút 26. Tới phút 78, Luuk de Jong ấn định chiến thắng 2-1 cho Sevilla. Đội bóng của Julen Lopetegui hiện đã đánh bại Roma, Wolves và Man United trong 3 trận đấu gần đây nhất ở Europa League.

Sevilla sẽ quyết tâm nâng cao chiếc cúp trong mùa giải đặc biệt này. Nếu thành công, họ sẽ có lần thứ 6 đăng quang tại Europa League, gấp đôi các đội phía sau như Liverpool, Juventus, Atletico Madrid và chính đối thủ ở chung kết là Inter Milan (cùng 3 lần).

Nhận định Sevilla vs Inter Milan (2h ngày 228) Vô địch trước, rước Messi sau hình ảnh 2
Đội bóng Tây Ban Nha đang có phong độ rất cao

Đây là lần gặp đầu tiên của Sevilla vs Inter ở một giải đấu chính thức. Tuy nhiên, Sevilla đã giành chiến thắng ở 3 lần vừa qua gặp các đại diện của Ý ở cúp châu Âu bao gồm đánh bại Roma vào đầu tháng này và vượt qua Lazio 2 lần ở vòng 1/16 Europa League mùa 2018-19.

Thành tích của Sevilla trên đất Đức tại đấu trường châu Âu cũng rất đáng kể. Họ thắng 9 trong số 13 trận, chỉ chịu 3 thất bại. Sevilla cũng đã giành chiến thắng ở 6 trong số 13 trận trước đó gặp các đội bóng Ý và toàn thắng cả 3 trận gần nhất ở vòng loại trực tiếp Europa League với các đội thuộc xứ mỳ ống.

Đây là lần thứ 4 Los Nervionenses có mặt ở trận chung kết kể từ khi giải mang tên Europa League. Sevilla lần lượt vượt qua Benfica năm 2014, Dnipro năm 2015 và Liverpool năm 2016. Cả 5 lần vào chung kết từ khi giải còn mang tên UEFA Cup, họ cũng đều vô địch.

Sevilla vs Inter nhan dinh
Sevilla vs Inter hứa hẹn sẽ rất căng thẳng

Sevilla đang có chuỗi 20 trận bất bại ở Europa League. Họ thắng 8 trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Cú nước rút ngoạn mục cuối cùng giúp Sevilla có vị trí thứ 4 ở La Liga, đồng nghĩa với giành vé dự Champions League mùa 2020-21.

Nhưng trước mắt Sevilla sẽ là một Inter được đánh giá còn cao hơn. Cũng như Sevilla, phong độ của Inter rất xuất sắc khi thắng 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Từ đầu tháng 3 tới nay, Nerazzurri cũng chỉ thua 1 trận.

Inter cán đích Serie A mùa này với ngôi á quân, chỉ kém Juventus đúng 1 điểm. Đây là vị trí cao nhất của đội bóng thành Milan kể từ mùa 2010-11. Nó cho thấy bước tiến lớn của họ dưới thời Antonio Conte.

Inter Milan
Inter Milan là không thể xem thường

Một kỳ chuyển nhượng hè tích cực, không loại trừ là đón cả siêu sao Lionel Messi về sẽ còn giúp Inter bứt phá hơn nữa. Ở sân chơi Serie A, Juventus đang thực hiện cải tổ với sự xuất hiện của tân HLV Andrea Pirlo và khả năng thành công còn bị nghi ngờ.

Chức vô địch Europa League sẽ là sự thúc đẩy Inter hướng tới những thành công mới. Xét về giải đấu này, Nerazzurri giàu thành tích chỉ sau Sevilla. Nhưng lần gần nhất họ vô địch đã là từ năm 1998.

Xét trên các đấu trường châu Âu, Inter chưa đăng quang từ năm 2010 tại Champions League dưới thời Jose Mourinho. Đó là thời gian tương đối dài với gã khổng lồ nước Ý.

HLV Conte va Lukaku
Đội bóng của HLV Conte có cơ hội lên ngôi ở châu Âu sau 10 năm

Trên đường vào chung kết cúp châu Âu lần thứ 10, Inter lần lượt đánh bại Getafe và Bayer Leverkusen ở vòng 1/8 và tứ kết. Tại bán kết, Shakhtar dù không phải dạng vừa cũng đành phơi áo 5 bàn không gỡ trước thầy trò Conte.

Bộ đôi tiền đạo Lautaro Martinez và Romelu Lukaku mỗi người một cú đúp để nối dài chuỗi thành tích ấn tượng. Thật vậy, Martinez hiện đã có 21 bàn sau 48 lần ra sân cho Inter. Còn Lukaku, anh có 33 bàn sau 50 trận.

Inter chỉ thắng 14 trong số 43 trận trước đó ở châu Âu trước các đội bóng Tây Ban Nha. Họ đã thua 18 trong chuỗi trên, bao gồm 2 trước Barcelona ở Champions League mùa này.

Lukaku va Lautato
"Song sát" Lukaku và Lautato rất lợi hại

Inter hiện tràn đầy tự tin sau chuỗi 6 trận thắng liên tiếp với chỉ 1 bàn thua. Nhưng Conte phải đảm bảo rằng các cầu thủ của mình tập trung hoàn toàn trước một Sevilla rất có duyên với Europa League.

Dự đoán: Inter thắng 2-1

Thật khó đoán trước kết quả của trận đấu này bởi bề dày truyền thống của Sevilla tại giải. Nhưng Inter có sự nhỉnh hơn bởi hỏa lực hàng công như cách đè bẹp Shakhtar ở bán kết. Sevilla có thể không bị hủy diệt dễ như vậy song có thể phải đón nhận trận thua đầu tiên khi vào chung kết Europa League.

Thông tin lực lượng
Sevilla:
Không có thiếu vắng nào đáng kể
Inter: Vecino tiếp tục dưỡng thương, khả năng kịp bình phục của Sanchez còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến

Nhận định Sevilla vs Inter Milan (2h ngày 228) Vô địch trước, rước Messi sau hình ảnh gốc

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X