Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Serbia vs Bồ Đào Nha (1h45 ngày 8/9): Đất mẹ nâng bước ‘Đại bàng’?

Thứ Bảy 07/09/2019 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha cố gắng ngắt mạch 2 trận hòa liên tiếp tại vòng loại Euro 2020 nhưng sẽ không dễ dàng cho họ khi vấp phải một Serbia chơi rất hay trên sân nhà.

Nhận định


Các nhà vô địch Euro 2016 và UEFA Nations League 2019, Bồ Đào Nha đang rất khát chiến thắng ở vòng loại Euro 2020. 2 lượt trận đầu tiên của bảng B, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội chỉ kiếm được 2 điểm trước Ukraine (0-0) và Serbia (1-1) đều trên sân nhà.

Do đó, dù giành 2 danh hiệu trong 3 năm trở lại đây bao gồm cả Euro 2016, Bồ Đào Nha sẽ phải hết sức thận trọng ở vòng loại Euro 2020. Những Ukraine và Serbia đều được xem là những đối thủ trực tiếp của đội bóng áo bã trầu trong cuộc đua giành vé tới VCK nhưng họ đều không thắng trên sân nhà.

Nhận định Serbia vs Bồ Đào Nha (1h45 ngày 89) Đất mẹ nâng bước hình ảnh
Bồ Đào Nha hòa cả 2 trận đầu vòng loại trên sân nhà

Bởi vậy, điểm số ở sân Serbia sẽ vô cùng quý giá với Bồ Đào Nha. Nếu để thua, Ronaldo và các đồng đội sẽ thực sự gặp khó với vô số những áp lực ở chặng đường còn lại, đặc biệt là trong chuyến đi tới Ukraine vào tháng 10 tới.

Chức vô địch Nations League đã chứng tỏ Bồ Đào Nha vẫn có sức mạnh đáng gờm. Họ lần lượt đánh bại Thụy Sĩ 3-1 ở bán kết và Hà Lan 1-0 ở chung kết để có danh hiệu mới toanh trên trường quốc tế. Ở đó, người Bồ cho thấy họ không chỉ có mình Ronaldo làm điểm tựa.

Đã nổi lên nhiều ngôi sao mới có thể thay thế CR7 dẫn dắt Bồ Đào Nha trong tương lai. Đó là nhạc trưởng Bernardo Silva và đôi chút tiềm năng tới từ mũi nhọn Joao Felix. Tuy nhiên, xét trong tình thế đã mất điểm ở cả 2 trận đầu, không hề dễ dàng cho đoàn quân của Fernando Santos.

Fernando Santos
Fernando Santos tương đối đau đầu ở chặng còn lại

Hiện nay, Bồ Đào Nha chỉ có vị trí thứ 4 tại bảng B vòng loại Euro 2020, dưới Ukraine, Serbia và cả Luxembourg, kém ngôi đầu 6 điểm. Đêm thứ 7 này, Serbia sẽ có tinh thần thoải mái hơn và cả lợi thế sân nhà.

Kể từ sau World Cup 2018 tới nay, đội bóng có biệt danh “Đại bàng” chỉ thua duy nhất 1 trận trên sân Ukraine dù lên tới 5-0 và khiến HLV Mladen Krstajic bị sa thải. Nhưng nhìn cả một quá trình, Serbia cũng chỉ thua 1 sau 10 trận gần nhất.

Họ thắng 4, hòa 2 sau 6 trận ở UEFA Nations League, dẫn đầu bảng và giành quyền thăng lên League B. Nỗi buồn của thất bại trước Ukraine cũng được Serbia xoa dịu bởi màn hủy diệt Lithuania 4-1. Nếu họ đánh bại Bồ Đào Nha và cả Luxembourg trong đợt tập trung tháng 9 này, cơ hội lần đầu tiên đến với VCK Euro với tư cách một quốc gia độc lập sẽ càng sáng sủa.

Serbia 4-1 Lithuania
Serbia thường có bộ mặt khởi sắc trên sân nhà

Trước mắt, ngay cả 1 điểm trước Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn cũng là một thành công với Serbia. Phải nhấn mạnh yếu tố sân bãi khi “Đại bàng” bất bại 11 trận cả thảy tại quê nhà từ năm 2015 tới nay bao gồm 8 chiến thắng và 3 trận hòa. Sự có mặt của những khán giả đầy cuồng nhiệt sẽ là nguồn cổ vũ cực lớn giúp Serbia có ít nhất một trận hòa trước Bồ Đào Nha chỉ ghi 1 bàn sau 2 trận đầu tiên của vòng loại.

Thông tin lực lượng


Trong đợt tập trung quan trọng này, Bồ Đào Nha đương nhiên không thể thiếu Ronaldo – người ghi 88 bàn sau 158 trận quốc tế. Trong lịch sử, chỉ có Ali Daei của Iran ghi được nhiều bàn cho ĐTQG hơn CR7. Trong năm tháng còn lại của sự nghiệp, ngôi sao thuộc biên chế Juventus cần 22 bàn để vươn lên số 1.

Preview Serbia vs BDN
Đại chiến Serbia vs Bồ Đào Nha hứa hẹn rất nóng bỏng

Đá cặp với Ronaldo trước Serbia nhiều khả năng sẽ là Joao Felix – sao trẻ đang có phong độ rất cao tại Atletico Madrid. Nhưng bất chấp giá trị chuyển nhượng 120 triệu euro, thực tế đây là chàng trai chưa đầy 20 tuổi và mới có 1 lần khoác áo ĐT Bồ Đào Nha.

Trong khi Felix còn non nớt, Jose Fonte – trung vệ đã 35 tuổi và có thể sẽ đá thay Pepe chấn thương lại bị đặt dấu hỏi theo hướng ngược lại. Ở phía bên kia, Serbia sẽ có đội hình mạnh nhất với dàn cầu thủ được xem là thế hệ vàng của họ như Predrag Rajkovic, Matija Nastasic, Nikola Milenkovic, Dusan Tadic, Nemanja Matic, Sergej Milinkovic-Savic, Aleksandar Mitrovic hay Luka Jovic trải đều ở cả 3 tuyến.

Đội hình dự kiến:
Serbia (4-4-2):
Dmitrovic; Rukavina, Milenkovic, Spajic, Kolarov; Tadic, Milinkovic-Savic, Matic, Kostic; Jovic, Mitrovic
Bồ Đào Nha (4-3-3): Patricio; Cancelo, Fonte, Dias, Guerreiro; Fernandes, Neves, Moutinho; Bernardo, Ronaldo, Felix

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X