Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Serbia vs Bồ Đào Nha (02h45 ngày 28/3): Đại chiến vì ngôi đầu

Thứ Bảy 27/03/2021 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lượt trận thứ 2 bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ chứng kiến cuộc đụng độ giữa Serbia và Bồ Đào Nha, hai đội bóng được đánh giá cao nhất bảng đấu này.

Bồ Đào Nha luôn chơi tốt trước Serbia


Ở lượt trận đầu tiên bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ, Bồ Đào Nha chỉ phải gặp Azerbaijan, đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng. Seleccao đã dễ dàng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, họ kiểm soát bóng gần 70%. Đội chủ nhà dứt điểm 29 lần, 14 trúng đích. Vượt trội hoàn toàn so với 4 pha dứt điểm và không trúng đích một lần nào của đối thủ.
 

BĐN vất vả mới có thể đánh bại Azerbaijan 1-0


Các học trò của HLV Santos vẫn cho thấy sự chắc chắn trong phòng thủ, song khả năng tận dụng cơ hội của họ là không tốt. Ronaldo, Andre Silva, Bernardo Silva... đều có những cơ hội rõ ràng nhưng không thể tận dụng. Seleccao chỉ giành chiến thắng 1-0 sau pha phản lưới nhà của Maksim Medvedev.

Sau trận đấu, HLV Fernando Santos giải thích: “Các học trò của tôi đã chơi nỗ lực, chúng tôi kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội. Nếu chúng tôi tận dụng cơ hội tốt hơn, đó sẽ là một chiến thắng hoàn hảo. Tuy nhiên, cũng phải thông cảm với các cầu thủ, họ mới tập trung trở lại và phải thi đấu quá nhiều trong thời gian vừa qua”.

Dù không thể giành chiến thắng thuyết phục trước Azerbaijan, nhưng Bồ Đào Nha cũng đã có 3 điểm đầu tiên ở bảng I. Ở lượt trận thứ 2, Ronaldo và các đồng đội sẽ làm khách trên sân của Serbia. Ở bảng đấu này, Serbia là đối thủ lớn nhất của Bồ Đào Nha trong việc cạnh tranh vị trí đầu bảng.
 

Serbia vs BĐN lượt 2 bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu


Nhiều khả năng HLV Santos sẽ tạo ra những sự thay đổi so với trận đấu với Azerbaijan. Những ngôi sao tấn công hàng đầu của BĐN như Bruno Fernandes hay Joao Felix sẽ ra sân ngay từ đầu. Trước đó, ở trận ra quân, Fernandes chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Sự trở lại của nhạc trưởng đang khoác áo MU sẽ giúp các ngôi sao tấn công của Seleccao có thêm nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

Trong 6 trận gần đây, Ronaldo chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn cho Bồ Đào Nha, thực hiện ở trận gặp Andorra. Hiệu suất này của cầu thủ sinh năm 1985 tỏ ra bất thường so với sự sung mãn trước đó khi anh ghi 13 bàn chỉ sau 7 trận cùng đội tuyển. CR7 đang rất khát khao ghi bàn cho ĐTQG.

Bên kia chiến tuyến, Serbia cũng có màn khởi đầu thành công ở bảng A. Tiền đạo Mitrovic đã thi đấu chói sáng để giúp Serbia nghẹt thở vượt qua Ireland với tỷ số 3-2. Màn trình diễn ấn tượng ở lượt trận đầu tiên giúp Serbia tạm xếp trên Bồ Đào Nha nhờ hiệu số bàn thắng ghi được. 3 điểm có được trong ngay ra quân là cú hích tinh thần rất lớn cho đoàn quân của HLV Dragan Stojkovic trong hành trình giành vé tham dự VCK World Cup 2022 ở Qatar.
 

Serbia quyết tâm làm khó BĐN


Phong độ gần đây của Serbia là khá tốt, họ bất bại trong 5 trận gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa. Tuy nhiên, Mitrovic và các đồng đội không giành những kết quả tốt mỗi khi đối đầu Bồ Đào Nha trong những trận đấu gần đây.
Theo thống kê, Bồ Đào Nha đã bất bại ở 6 lần gặp Serbia gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa. 3 lần làm khách gần nhất Seleccao cũng bất bại. 

Phong độ của họ cũng không hề kém cạnh so với đội chủ nhà. Theo đó, các học trò của HLV Santos có 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất, giữ sạch lưới 6 trong 8 trận gần nhất. Nhận định Serbia vs Bồ Đào Nha nghiêng một chút về phía đội khách, phong độ tốt gần đây cộng thêm những kết quả ấn tượng trước Serbia càng giúp Seleccao tự tin vào việc có thêm 3 điểm để chiếm lấy ngôi đầu từ tay đối thủ.


Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-2

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X