Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Schalke vs Man City (03h00 ngày 21/2): “Hoàng đế xanh” gặp khắc tinh

Thứ Tư 20/02/2019 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Schalke vs Man City nghiêng hẳn về phía Man xanh, dù phải làm khách song thầy trò Pep Guardiola đang nắm những lợi thế nhất định để hướng đến chiến thắng ngay trên đất Đức.

Pep bất bại trước Schalke


Trong thời gian gần đây, Man City duy trì phong độ ấn tượng. Đội chủ sân Etihad thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, ghi 15 bàn và chỉ phải nhận có 2 bàn thua. Xa hơn, thầy trò Pep Guardiola thắng 12/13 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Man City đang chơi tốt ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. 10 trận gần đây họ đều ghi bàn, trong đó có 9 trận ghi ít nhất 2 bàn. Nửa xanh thành Manchester cũng giữ sạch lưới ở 7 trong 10 trận gần nhất. 
 
Nhận định Schalke vs Man City (3h00 ngày 212) Khó cho chủ nhà hình ảnh

Man City đang đạt phong độ khá cao


Những kết quả ấn tượng giúp họ lọt vào chung kết cúp Liên đoàn Anh, có mặt ở tứ kết FA Cup, tạm thời dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh và lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Man City vẫn đang còn cả 4 mục tiêu ở mùa giải này, song chắc chắn Champions League là một trong những giải đấu mà họ đặt quyết tâm cao nhất. Pep đã cùng Man City vô địch Ngoại hạng Anh, giờ là lúc ông cùng các học trò hướng đến đấu trường châu Âu. 

Mùa đầu tiên của Pep ở Etihad, Man xanh dừng bước ở vòng 1/8 trước Monaco. Mùa thứ 2, Man City cũng chỉ có thể tiến đến tứ kết khi gục ngã trước Liverpool ở cả hai lượt trận. BLĐ Man xanh đã cấp cho ông thầy người TBN gần 500 triệu bảng để nâng cấp đội hình, giờ là lúc ông cần đền đáp niềm tin nơi NHM và BLĐ. Ở Champions League mùa này, những lá thăm may rủi đưa Man City đụng độ Schalke ở vòng 1/8. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn khá nhiều, chiếc vé vào tứ kết đang nằm chắc trong tay đại diện của nước Anh. 
 
Schalke vs Man City

Schalke vs Man City lượt đi vòng 1/8 Champions League


Đêm nay, Man City sẽ có chuyến làm khách trên sân của Schalke ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nhận định Schalke vs Man City nghiêng hẳn về phía Man xanh, dù phải làm khách song thầy trò Pep Guardiola đang nắm những lợi thế nhất định để hướng đến chiến thắng ngay trên đất Đức.

2 lần đối đầu gần nhất, Man City đều giành chiến thắng trước Schalke. Về mặt phong độ, đại diện của nước Anh cũng tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Cái duyên của Pep Guardiola cũng là một trong những lý do giúp đội chủ sân Etihad hy vọng vào một chiến thắng. 6 lần đối đầu trước “Hoàng đế xanh”, ông thầy người Tây Ban Nha đều bất bại. 

Về mặt lực lượng, Man City sẽ không có Claudio Bravo, John Stones và Gabriel Jesus vì chấn thương, trong khi đó khả năng ra sân của Vincent Kompany và Benjamin Mendy vẫn đang bỏ ngỏ. Dù thiếu vắng một vài cầu thủ, song ở thời điểm hiện tại, Man City được đánh giá cao hơn Schalke rất nhiều. HLV Pep Guardiola hoàn toàn có thể hy vọng vào lần thứ 7 liên tiếp bất bại trước đại diện của nước Đức.


Schalke khó gây bất ngờ


Ở Champions League mùa này, Schalke nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở. Họ chỉ phải chạm trán những Porto, Galatasaray và Lokomotiv Moscow. Đó là lý do giúp đội bóng nước Đức có thể tiến vào vòng knock out với vị trí nhì bảng. Phải rất khó khăn mới có thể vượt qua vòng bảng, song cơ hội vào tứ kết gần như khép lại với “Hoàng đế xanh” khi họ bốc phải lá thăm mang tên Man City ở vòng đấu loại trực tiếp.
 
Schalke vs Hannover

Schalke khó lòng cản bước Man City


Mùa giải này, Schalke đang thi đấu rất thất vọng. Ở Bundesliga họ mới chỉ có 23 điểm sau 22 trận, xếp hạng 14 trên BXH. Cơ hội giành vé dự cúp châu Âu đã không còn, thậm chí nếu chơi không tốt từ nay đến cuối mùa họ hoàn toàn có thể rơi xuống nhóm nguy hiểm. Phong độ gần đây của “Hoàng đế xanh” cũng không được tốt. 5 trận gần nhất họ chỉ thắng 1 và nhận tới 2 thất bại. Đội bóng do HLV Domenico Tedesco dẫn dắt đang không duy trì được sự ổn định.

Trong đội hình Schalke lúc này không có một đội sao nào quá lớn. Theo Transfermarkt, giá trị đội hình của đội bóng nước Đức hiện tại chỉ bằng một phần tư so với Man City. Đội chủ nhà cũng sẽ không có sự phục vụ của Breel Embolo, Alessandro Schopf, Steven Skrzybski vì chấn thương, trong khi đó Omar Mascarell bị treo giò. Khả năng ra sân của Benjamin Stambouli vẫn đang bỏ ngỏ. 

Xét một cách tổng thể, Man City được đánh giá cao hơn hoàn toàn so với Schalke. Dù phải làm khách nhưng thầy trò Pep Guardiola đủ sức hướng đến một chiến thắng đậm trên sân Veltins-Arena.

Đội hình dự kiến

Schalke (4-2-3-1): 1 Fahrmann; 18.Caligiuri, 26.Sane, 5.Nastasic, 24.Oczipka; 10.Bentaleb, 13.Rudy; 7.Mark Uth, 2.McKennie, 11.Konoplyanka; 19.Burgstaller

Man City (4-3-3): 31.Ederson; 2.Walker, 30.Otamendi, 14.Laporte, 35.Zinchenko; 17.De Bruyne, 25.Fernandinho, 21.D.Silva; 20.B.Silva, 10.Aguero, 7.Sterling

Dự đoán tỷ số: 0-2

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X