Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Romania vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 6/9): Cẩn thận đoàn quân 3 màu

Thứ Năm 05/09/2019 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Romania có một chuỗi trận đầy thành công trên sân nhà và rất tự tin tiếp đón Tây Ban Nha tại vòng loại Euro 2020.
 

Tây Ban Nha mất tập trung


Tây Ban Nha sẽ đối mặt với thử thách khó khăn của họ tại bảng F vòng loại Euro 2020 cho tới lúc này. Họ sẽ nỗ lực bảo vệ thành tích toàn thắng trước một Romania càng chơi càng hay và đang đứng thứ 2 sau 4 lượt trận đầu tiên,

Tránh được một thất bại cũng là thành công với Romania. Nhưng đội bóng áo 3 màu cũng sẽ tìm cách để có chiến thắng để tạo lợi thế lớn trong cuộc đua tại bảng F. Trước mắt, 3 điểm có được trên sân nhà sẽ giúp thầy trò Cosmin Contra vươn lên dẫn đầu BXH.

Nhận định Romania vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 69) Cẩn thận quân 3 màu hình ảnh
ĐT Romania mới có 3 trận đấu tương đối thành công

ĐT Tây Ban Nha hiện vẫn còn chìm trong tang tóc khi cựu HLV Luis Enrique của họ mới mất đi cô con gái Xana. Sau nhiều tháng đối chọi với căn bệnh ung thư xương, cô công chúa của Lucho đã qua đời để lại nhiều thương tiếc cho gia đình và những người thân thiết với ông.

Các trận đấu tại La Liga cuối tuần trước đều đã dành 1 phút mặc niệm cho con gái của Enrique. Tây Ban Nha trong buổi tập cũng đã dành thời gian tưởng nhớ tới thiên thần mới 9 tuổi của cựu thuyền trưởng Barcelona và ĐTQG.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales từng tuyên bố sẵn sàng mở cửa chào đón Enrique quay lại ĐTQG. Roberto Moreno – HLV đương nhiệm của La Roja và là bạn thân của Lucho cũng có chung quan điểm này.

Nhận định Romania vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 69) Cẩn thận đoàn quân 3 màu hình ảnh 2
ĐT Tây Ban Nha dành trọn tình cảm cho bố con HLV Enrique

“Tôi coi Luis là một người bạn và tình bạn được đặt lên trên tất cả. Nếu một ngày nào đó anh ấy muốn quay lại, tôi sẽ vui lòng bước sang một bên và hợp tác cùng anh ấy”, Moreno nói.

Hồi tháng 6 vừa qua, Enrique đã từ chức HLV trưởng Tây Ban Nha để dành toàn tâm chăm sóc cô con gái mang bệnh hiểm nghèo. Trước khi chia tay, ông cùng La Roja giành 4 chiến thắng tại vòng loại Euro 2020 lần lượt 2-1 trước Na Uy, 2-0 trước Malta, 4-1 trước Quần đảo Faroe và 3-0 trước Thụy Điển.

Chuyến làm khách tới sân Romania trên lý thuyết sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của Tây Ban Nha dưới thời tân HLV Moreno. Thực tế, trong 3 trận bắt đầu từ chiến thắng ở Malta cuối tháng 3, Enrique chỉ theo dõi từ xa và người trực tiếp chỉ đạo cầu thủ trên sân là Moreno.

Jaime Mata va Asensio TBN vs Na Uy
Tây Ban Nha toàn thắng 4 trận đầu vòng loại Euro 2020


Romania đầy khí thế


Có điều đáng lưu ý: Màn ra mắt của Moreno từ khi được bổ nhiệm lại là thử thách lớn nhất với Tây Ban Nha từ đầu vòng loại Euro 2020. Một chiến thắng trên sân Romania đang đứng thứ 2 sẽ là rất quan trọng với La Roja trong mục tiêu giành ngôi đầu bảng F.

Quyết tâm của Romania không hề thua kém Tây Ban Nha chút nào. Sau thất bại ngày ra quân trước Thụy Điển, đội bóng của HLV Cosmin Contra đã có 3 trận đấu được xem là thành công. Họ hòa Na Uy 2-2 trên sân khách xen giữa các màn vùi dập Quần đảo Faroe 4-1 và Malta 4-0.

1 tới 3 điểm trước Tây Ban Nha sẽ là ưu thế lớn cho Romania khi cạnh tranh 1 trong 2 tấm vé đi tiếp tại bảng F. Họ sẽ xác định tư tưởng rằng đối thủ sắp tới của mình mặc định sẽ chiếm 1 vé với thực lực vượt trội của mình.

Preview Romania vs TBN
Romania vs Tây Ban Nha là cặp đấu mang tính quan trọng ở bảng F

Các đối thủ trực tiếp của Romania như Na Uy và Thụy Điển đều đã để thua Tây Ban Nha. Đội bóng áo 3 màu sẽ mong muốn một kết quả khác khi đụng độ ở Bucharest vào rạng sáng thứ 6 tới. Họ có lợi thế sân nhà để hy vọng vào một bất ngờ.

12 trận vừa qua khi chơi trước khán giả nhà, Romania chỉ thua duy nhất 1 trận giao hữu trước Hà Lan 3-0. Còn lại, họ giành 8 chiến thắng cộng thêm 3 trận hòa. Trong 11 trận nói trên, Romania chỉ lọt lưới duy nhất 1 bàn và đó là dấu ấn tới từ HLV Contra, người từng là hậu vệ khi còn thi đấu.

Ngoài ra, với sự am hiểu bóng đá Tây Ban Nha khi từng chơi bóng lẫn huấn luyện tại đây, Contra cũng sẽ giúp ích nhiều cho Romania. Thêm một chi tiết đáng lưu tâm nữa: La Roja không thắng trong cả 2 trận đối đầu gần nhất: 1 hòa, 1 thua và không ghi được bàn nào. Do đó, thắng trên đất Romania cũng không đơn giản với Tây Ban Nha.

Đội hình dự kiến:
Romania (4-4-2):
Tatarusanu; Grigore, Nedelcearu, Chiriches, Tosca; Marin, Stanciu, Maxim, Hagi; Puscas, Keseru
Tây Ban Nha (4-3-3): Kepa; Carvajal, Ramos, Martinez, Alba; Parejo, Busquets, Fabian; Moreno, Rodrigo, Alcacer

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha thắng 1-0

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X