Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Romania vs Đức (1h45 ngày 29/3): Đẳng cấp lên tiếng

Chủ Nhật 28/03/2021 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Romania có lợi thế sân nhà song chưa chắc nó đã giúp họ làm nên chuyện trước một Đức ở đẳng cấp hàng đầu châu Âu.

Nhận định Romania vs Đức

Romania và Đức đều đã giành trọn 3 điểm ngày ra quân Bảng J vòng loại World Cup 2022. Họ sẽ đối đầu trực tiếp ở SVĐ Quốc gia tại Bucharest vào đêm chủ nhật này. Romania giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Bắc Macedonia trong khi Đức dễ dàng hạ Iceland 3-0.

Romania
Romania chật vật vượt qua Bắc Macedonia 3-2

Trên sân nhà, Romania tạo thế trận lấn lướt và có 2 bàn vào lưới Bắc Macedonia sau 50 phút. Tuy nhiên, sự lơ đễnh đã khiến Tricolorii suýt phải trả giá đắt. 2 bàn thắng liên tiếp của Arijan Ademi và Alexander Trajkovski trong 2 phút 82 và 83 giúp Bắc Macedonia gỡ hòa 2-2.

Thật may cho Romania khi đúng lúc khó khăn, Ianis Hagi – con trai của huyền thoại Gheorghe Hagi đã lên tiếng với bàn quyết định phút 85. Nhìn chung, chiến thắng 3-2 vẫn là 3 điểm, vẫn là khởi đầu suôn sẻ cho thầy trò Mirel Radoi.

Dù vậy, trong mắt các nhà chuyên môn, ở Romania vẫn toát ra một sự mong manh. Từ đội U21 lên dẫn dắt ĐTQG, Radoi mang theo dàn cầu thủ trẻ đã cùng ông vào tới bán kết giải U21 châu Âu 2 năm trước.

Duc thang Iceland
Đức dễ dàng đánh bại Iceland 3-0

Ở dàn cầu thủ Romania lúc này có sự nhiệt huyết và tiềm ẩn sự bùng nổ. 12 trận vừa qua, đội bóng áo 3 màu ghi được 18 bàn thắng, con số không tệ. Nhưng ở chiều ngược lại, Romania lọt lưới tới 24 bàn, tức trung bình 2 bàn/ trận.

4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Romania thắng tới 3, hòa 1 song thủ môn của họ cũng phải vào lưới nhặt bóng 6 lần. Điểm yếu nơi hàng thủ của Tricolorii là rõ ràng và trước Đức, điều đó có thể còn bộc lộ nhiều hơn.

Gặp Đức dù là trên sân nhà, mục tiêu thiết thực với Romania có lẽ chỉ là 1 điểm. Họ sẽ cố gắng vượt qua Iceland hoặc Bắc Macedonia trong cuộc đua giành vị trí thứ 2 tại bảng J. Nhiều đội cửa dưới sẽ chọn cách chơi tử thủ nhằm cầm hòa Đức.

Romania vs Duc ava
Romania vs Đức ảnh hưởng lớn đến ngôi đầu

Song vấn đề là Romania không có được một hàng thủ chắc chắn để mơ về một bất ngờ. Đức lại đang trên đà hưng phấn khi vùi dập Iceland 3 bàn không gỡ ngày ra quân vòng loại World Cup 2022.

Dù vắng Toni Kroos, Đức đã có nhạc trưởng khác là Joshua Kimmich ở giữa sân. Những ngôi sao khác của Die Mannschaft cũng đều đền đáp niềm tin của HLV Joachim Low, bao gồm Kai Havertz.

Dù vật lộn để tìm lại phong độ tại Chelsea song Havertz vẫn chơi tốt khi lên tuyển. Sau khi Leon Goretzka mở tỷ số chỉ sau 3 phút, sao trẻ 21 tuổi nhân đôi cách biệt 4 phút sau. Sau nhiều cơ hội tạo ra, Ilkay Gundogan ấn định tỷ số 3-0 cho Đức ngay phút 56.

HLV Joachim Low đảm bảo vị trí cho Kroos
Joachim Low có trong tay nhiều ngôi sao

Đó là khởi đầu hoàn hảo của Đức tại vòng loại World Cup 2022 và cũng tạm xóa mờ thảm bại 6-0 trước Tây Ban Nha cuối năm ngoái để mất vé vào VCK Nations League 2020-21. Hơn nữa, đó cũng là một tai nạn bởi cơ bản đoàn quân của Low chơi tốt trên sân khách vài năm qua.

6 trận trước đó tại Nations League và vòng loại Euro, Đức thắng tới 5, còn lại là 1 trận hòa với Thụy Sĩ. Do đó, ngay cả khi Romania đã toàn thắng 3 trận sân nhà vừa qua, người ta vẫn có đủ cơ sở để tin “Những cỗ xe tăng” sẽ giành 3 điểm, thậm chí cách biệt.

Dự đoán tỷ số: Romania 1-3 Đức

Đội hình dự kiến

Romania vs Duc doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X