Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Real (3h ngày 28/11): Gian nan tỏ mặt anh hào

Thứ Ba 27/11/2018 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Santiago Solari chính thức lên nắm quyền, Real Madrid lập tức thất bại tủi hổ 0-3 trên sân Eibar. Và giờ trước thử thách gian khó, nhận định Roma vs Real chờ đợi tài năng của nhà cầm quân 42 tuổi được bộc lộ.
 

Real bất ngờ thua Eibar


Thất bại 0-3 trước Eibar tại La Liga cuối tuần qua thực sự là một cú sốc cho Real Madrid. Đó là trận đấu đầu tiên của Santiago Solari kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng chính thức của Los Blancos. Người hâm mộ đúng ra chờ đợi một trận thắng tưng bừng của họ thay vì một thảm bại.

Trận đấu hôm đó đã vạch trần những gì còn tồn tại của Real. Sự chật vật trong ghi bàn dưới thời Julen Lopetegui tiếp tục được lặp lại. Sau những Alaves, CSKA Moscow, Levante, tới lượt Eibar chỉ nửa sau BXH La Liga cũng có thể giữ sạch lưới khi đối đầu với họ.
Preview Roma vs Real Madrid
 

Sự ra đi của Cristiano Ronaldo chắc chắn khiến cho hàng công của Real bị ảnh hưởng. Thật khó hiểu khi chủ tịch Florentino Perez không nỗ lực mang về một “sao bự” lấp vào khoảng trống trên. Người đứng đầu sân Bernabeu quá tin tưởng vào lực lượng hiện có và Real lâm vào cuộc khủng hoảng.

Trận thua Barcelona đã khiến cho Lopetegui phải ra đi. Hiệu ứng tới từ người mới Solari đã giúp Real có một mạch 4 trận thắng liên tiếp. Chỉ tiếc rằng đợt nghỉ quốc tế đã ngắt đi sự hưng phấn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Họ chào đón Solari trên cương vị HLV trưởng bằng trận thua nặng nề 0-3 trước Eibar.

Nhận định Roma vs Real (3h ngày 2811) Gian nan tỏ mặt anh hào hình ảnh 2
Los Blancos bại trận 0-3 trên sân Eibar

Sau trận, HLV Solari phủ nhận trận thua của Real tới từ tinh thần thi đấu kém cỏi của các cầu thủ. Nhưng nếu đúng là như vậy, chỉ xét trên khía cạnh chuyên môn, Los Blancos đang có vấn đề lớn. Ngoài hàng công bế tắc như đã nói, hàng thủ Real lại ngày càng trở nên lỏng lẻo.

Đã có những cải thiện dưới thời Solari, nhưng không nhiều. 2 trận vừa qua, Real lọt lưới 4 bàn trước Celta Vigo và Eibar. Nhận định Roma vs Real tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League dĩ nhiên là có những lo ngại cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Đối thủ tại Champions League bất ngờ khi Real tụt dốc
Monchi phát biểu trước trận AS Roma vs Real Madrid. Giám đốc thể thao của Roma đầy bất ngờ khi đối thủ sắp tới tại Champions League của họ trên đà tụt dốc.


Gian nan tỏ mặt anh hào


Nhìn sang phía bên kia, Real cũng được an ủi phần nào khi đối thủ sắp tới là AS Roma cũng mới bại trận. Cũng sau 4 trận bất bại trên mọi đấu trường, Giallorossi thất thủ 0-1 trên sân của Udinese. Đó là trận đấu mà Roma kiểm soát thế trận, không ngừng dứt điểm về phía khung thành của đối phương nhưng không có được dù chỉ một bàn thắng.

Nếu nói về mặt tâm lý, chưa chắc Roma đã thoải mái hơn Real là bao. Đối thủ sắp tới của Roma tại La Liga xếp thứ 6 thì họ thậm chí xếp thứ 7 tại Serie A với 4 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Lazio. Đó là hệ quả của một chuỗi trận kém ổn định của đội bóng áo bã trầu.

Viktoria Plzen thua Roma 0-5
Roma chuẩn bị không tốt cho màn tái ngộ Real

Nếu đặt lên bàn cân, Real vẫn sẽ là đội được đánh giá cao hơn Roma bất kể chơi sân khách. Đội bóng 3 lần vô địch Champions League liên tiếp luôn thể hiện bộ mặt rất khác khi bước ra sân chơi này. Đẳng cấp của Real luôn được thể hiện đúng lúc dù phong độ của họ ở giải quốc nội ra sao.

Mùa giải trước là minh chứng khi Real cũng bết bát tại La Liga nhưng liên tiếp có được niềm vui tại Champions League và sau cùng giành chức vô địch vào cuối mùa. Dường như nghe xong tiếng nhạc truyền thống của giải đấu, mỗi thành viên của Los Blancos đều như được tiếp thêm sức mạnh.

Xep hang tai bang G sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng G sau 4 lượt trận

Quá khứ chứng minh sân Olimpico cũng không phải rào cản quá lớn với Real. 4 lần gần nhất tới nơi đây, Bầy kền kền ca khúc khải hoàn tới 3 lần. Gần nhất là năm 2016 khi Real của Zinedine Zidane nhẹ nhàng vượt qua Roma với tỷ số 2-0.

Sắp tới, sẽ là một thử thách về bản lĩnh dành cho Real. Tuy nhiên, có thể thầy trò Solari sẽ chứng tỏ được sức mạnh của mình để đánh tan những chỉ trích.

Đội hình dự kiến:
AS Roma (4-2-3-1):
1.Olsen - 24.Florenzi, 44.Manolas, 20.Fazio, 11.Kolarov - 42.Nzonzi, 4.Cristante - 17.Under, 7.Pellegrini, 92.El Shaarawy - 9.Dzeko
Real Madrid (4-3-3): 25.Courtois, 2.Carvajal, 5.Varane, 4.Ramos, 12.Marcelo - 10.Modric, 8.Kroos, 22.Isco - 11.Bale, 9.Benzema, 20.Asensio

Dự đoán tỷ số: Real Madrid thắng 2-1
Doi hinh du kien Roma vs Real Madrid
Đội hình dự kiến Roma vs Real Madrid

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X