Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Porto (3h00 ngày 13/2): Lấy công bù thủ

Thứ Ba 12/02/2019 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là 2 đối thủ đồng cân đồng lạng, cuộc đọ sức đêm nay tại Olimpico sẽ rất đáng chờ đợi. Dưới đây là những nhận định Roma vs Porto vòng 1/8 Champions League.


Roma có địa lợi
 

Giành vé vào vòng knock-out là một thành tích đáng khen ngợi với CLB Italia, trong bảng đấu có sự xuất hiện của Real Madrid. AS Roma đã thua nhà ĐKVĐ trong cả 2 lượt trận, nhưng tận dụng rất tốt những lần đối đầu với 2 CLB còn lại là Plzen và CSKA Moscow để vượt qua vòng bảng.
 
Tuy nhiên, đội bóng thủ đô nước Ý cũng đang có chuỗi phong độ không tốt. Họ vừa mới đánh bại Chievo với tỷ số 3-0 tại giải quốc nội. Trong những lần thi đấu trên sân nhà, Roma thắng 4 và hòa 2 ở 6 trận gần nhất. Dù vậy xét tổng thể, Edin Dzeko và các đồng đội đang không có một mùa giải ưng ý, khi hiện giờ chỉ xếp thứ 6 tại Serie A.

Roma dang choi tot tren san nha Olimpico

AS Roma đang chơi tốt trên sân nhà Olimpico


Nguyên nhân của việc này đến từ hàng phòng ngự không còn chắc chắn. Tính tới vòng 23 giải quốc nội, số bàn thua của Roma lên tới 30, nghĩa là nhiều hơn toàn bộ mùa giải trước (28 bàn).
 
Cần phải nhắc lại rằng, trận đấu này Roma được chơi trên sân nhà Olimpico, và họ buộc phải dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Trong trường hợp giành được lợi thế ở trận lượt đi, Bầy sói sẽ có nhiều cơ hội trước ngày tái đấu tại Hang Rồng của đối thủ. Đó là lý do khả năng cao Roma sẽ không (và không thể) co cụm phòng ngự để khắc phục điểm yếu trong trận này.
 
Cùng với đó, những vấn đề về lực lượng khiến Roma buộc phải căng sức đá và tung đòn phủ đầu. Nhưng tất nhiên, Porto không phải một đối thủ dễ bắt nạt.

Roma vs Porto

Nhưng Porto không phải thử thách dễ dàng

 

Có quà cho đội khách
 

Ngược lại với phong cách lấy công bù thủ của đội chủ nhà, Porto hiện đang sở hữu hàng phòng ngự rất chắc chắn. Trong tổng số 33 trận đấu từ đầu mùa giải tính trên mọi mặt trận, đội bóng Bồ Đào Nha mới chỉ để thủng lưới 29 bàn. Có gần 1 nửa số trận (15) họ giữ sạch được mành lưới.
 
Trên bảng xếp hạng giải quốc nội, Ilker Casillas và các đồng đội cũng đang tạm thời dẫn đầu, tạo ra cuộc đua tam mã giữa Benfica và Braga với khoảng cách sát sao. Nhắc lại giai đoạn vòng bảng Champions League, Bầy Rồng cũng hủy diệt bảng đấu của mình với những đối thủ Schalke, Galatasaray và Lokomotiv Moscow, khi giành 16/18 điểm tuyệt đối.
 
Dẫu vậy, phong độ và tinh thần lại không đứng về phía Porto thời điểm này, khi mất điểm ở 2 trận gần nhất. Đến làm khách trước Roma – một đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn, là một thử thách rất khó khăn. Bởi vậy mục tiêu của đại diện Bồ Đào Nha khả năng sẽ là một kết quả hòa có tỷ số.
 
Nhận định Roma vs Porto nghiêng về một tỷ số cân bằng, khi cả 2 đội đều đang có những điểm yếu chưa thể khắc phục. Tất nhiên, sự thận trọng của một trận đấu thuộc vòng knock-out sẽ khiến cả 2 có những toan tính của riêng mình.
 
Preview Roma vs Porto

Nhận định Roma vs Porto vòng 1/8 Champions League

 

Thông tin bên lề


 

- Roma bất bại 6 trận sân nhà gần nhất.
- Roma chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất.
- Porto có chuỗi 7 trận bất bại gần nhất tại Champions League, trong đó có 5 chiến thắng.
- Porto ghi ít nhất 3 bàn/trận, trong 4 trận gần nhất tại Champions League.
- Porto bất bại 5 lần đối đầu gần nhất với Roma (3 thắng, 2 hòa).
 

Tình hình lực lượng
 

Đội chủ nhà thiếu vắng hàng loạt trụ cột là Perotti, Jesus, Olsen và Schick. Điều này đã ảnh hưởng lớn tới phong độ thảm hại trong khoảng thời gian gần đây.
 
Porto cũng không có sự phục vụ của Aboubakar và Marega (chấn thương), cùng án treo giò của Corona.
 

Đội hình dự kiến
 

Roma (4-2-3-1)
Mirante
Florenzi – Manolas – Fazio – Kolarov
Nzonzi – Rossi
Kluivert – Zaniolo – Shaarawy
Dzeko
 
Porto (4-4-2)
Casillas
Militao – Felipe – Pepe – Telles
Otavio – Pereira – Herrera – Brahimi
Fernando – Soares
 

Dự đoán tỷ số Roma vs Porto: 2-2
 

Nhận định Man Utd vs PSG (3h00 ngày 13/2): Thiên thời, địa lợi, nhân hòa
Với phong độ thăng hoa cùng sân nhà Old Trafford, Manchester United quyết tâm đánh bại một Paris Saint-Germain tả tơi lực lượng vì cơn khủng hoảng chấn thương,...
Ngồi mát ăn bát vàng, Sanchez vẫn mơ vô địch C1 cùng M.U
Trước vòng knock-out Champions League, tiền đạo Alexis Sanchez chia sẻ về mục tiêu của M.U trong phần còn lại mùa giải.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X