Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Rennes vs Arsenal (0h55 ngày 8/3): Cẩn thận hiểm địa!

Thứ Năm 07/03/2019 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rennes có phong độ rất cao trên sân nhà Roazhon Park. Nhận định Rennes vs Arsenal cho rằng sẽ có những khó khăn dành cho đội bóng Anh.

Arsenal còn nhiều hạn chế


Phong độ sân khách của Arsenal thời gian qua không tốt chút nào. Đoàn quân của Unai Emery gợi lại hình ảnh của tiền nhiệm Arsene Wenger trước đây khi họ luôn phải nhờ tới cảm hứng tới từ sự cổ vũ của người hâm mộ tại Emirates mới có thể chơi tốt.

10 chuyến làm khách gần đây, Arsenal chỉ thắng có 2 trước đội hạng dưới Blackpool tại cúp FA và đội bét bảng Huddersfield tại Premier League còn lại là 5 thất bại và 3 trận hòa. Mới nhất, Pháo thủ hòa 1-1 trước Tottenham trong trận derby Bắc London trên sân Wembley.

Nhận định Rennes vs Arsenal (0h55 ngày 83) Cẩn thận hiểm địa! hình ảnh
Phong độ sân khách của Arsenal khá tầm thường

Đó không phải là một kết quả tồi, nhưng người ta vẫn nhìn ra những hạn chế nơi Arsenal trên mọi phương diện. Ở một trận đại chiến, HLV Emery quyết định chọn phương án chơi cầm chừng để đảm bảo sự an toàn cho cầu môn.

Nhưng đổi lại, những đợt lên bóng của Arsenal là rất vô hại. Tận dụng sai lầm của Davinson Sanchez bên phía Tottenham, Aaron Ramsey đã ghi bàn mở tỷ số cho Pháo thủ ngay phút 16. Nhưng đó cũng là tất cả những gì họ đã làm được.

Nhận định Rennes vs Arsenal tại lượt đi vòng 1/8 Europa League đêm thứ 5 này, HLV Emery biết Alexandre Lacazette bị treo giò và xếp anh đá chính trước Tottenham. Nhưng rồi tiền đạo người Pháp gây thất vọng, bỏ lỡ 2 cơ hội rõ ràng và bị thay ra đầu hiệp 2 trong sự hậm hực.

Nhận định Rennes vs Arsenal (0h55 ngày 83) Cẩn thận hiểm địa! hình ảnh 2
HLV Emery còn nhiều việc phải làm tại Pháo thủ

Đây không phải lần đầu tiên Lacazette phản ứng ra mặt khi bị thay ra và đương nhiên Emery không thể hài lòng. Nhưng người vào thay là Pierre-Emerick Aubameyang cũng không khiến nhà cầm quân Tây Ban Nha nở nụ cười. Chân sút người Gabon đá hỏng quả phạt đền và đưa bóng lên trời một tình huống ngon ăn ngay sau đó.

Ngoài câu chuyện về 2 tiền đạo, Emery cũng chưa thể yên tâm với hàng thủ. Ngoài Sokratis tròn vai, 2 trung vệ giàu kinh nghiệm còn lại trên đội 1 (không tính các cầu thủ trẻ) đều có vấn đề. Laurent Koscielny chơi không đến nỗi nào khi trở lại sau chấn thương song rất nhanh xuống sức.

Mustafi bị chê tơi tả sau derby Bắc London
Huyền thoại Ian Wright cho rằng Arsenal có nhiều điểm tích cực sau trận hòa Tottenham nhưng Mustafi không nằm trong số đó.

Trong khi đó, không phải ngẫu nhiên mà có tin Arsenal rao bán Shkodran Mustafi. Bản hợp đồng 35 triệu bảng không trở thành thủ lĩnh hàng thủ như dự kiến mà còn nhiều lần khiến họ lao đao bởi những sai lầm cá nhân đáng trách.

Trước Tottenham, pha phạm lỗi không đáng có của Mustafi khiến Arsenal hứng chịu một quả penalty. Sau đó, Harry Kane thực hiện thành công khiến tính toán bảo toàn tỷ số của HLV Emery phá sản. Sau trận, họ cũng đánh mất vị trí thứ 4 trên BXH Premier League vào tay Man United.

Aubameyang da hut 11m khien Arsenal danh roi chien thang truoc Tottenham
Arsenal đang khó khăn trong cuộc chiến vào tốp 4 Premier League


Cẩn thận với Rennes


Phong độ của Rennes trong hơn 3 tháng qua là rất tốt. Từng có thời gian đội bóng áo đỏ đen lâm vào khủng hoảng với một chuỗi không tháng kéo dài. Nhưng những điều chỉnh kịp thời của lãnh đạo Rennes đã cứu vãn mùa giải 2018/19 của họ.

HLV Sabri Lamouchi đã bị Rennes sa thải nhường chỗ cho Julien Stephan. Câu chuyện “thay tướng, đổi vận” thêm một lần ứng nghiệm. Mới 38 tuổi, Stephan gần như không có kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao. Ông chỉ có 3 năm làm việc cùng đội trẻ Rennes từ 2015 tới 2018.

Ben Arfa
Rennes đang có phong độ rất cao

Ban đầu, Stephan cũng chỉ được lãnh đạo Rennes bổ nhiệm với chức danh tạm quyền đầu tháng 12 năm ngoái. Nhưng ngay ngày ra mắt, HLV này cùng học trò lập nên chiến công khi đánh bại Lyon 2-0 ngay trên sân khách. Đó là mở đầu cho một chuỗi thành tích ấn tượng của Les Rouges et Noirs.

Từ lúc nhậm chức tới nay, Stephan cùng Rennes trải qua tròn 20 trận trên 4 đấu trường khác nhau. Trong đó, họ thắng tới 13, hòa 3 và chỉ thua 4 với 1 tới từ loạt luân lưu 11m trước Monaco cúp Liên đoàn. Ở 3 trận thua còn lại, có 1 là trước Paris Saint-Germain – nơi họ cầm hòa gã khổng lồ nước Pháp tới phút 60.

Rennes vs Arsenal Europa League

Nhận định Rennes vs Arsenal sẽ rất khó lường


Trên sân nhà, sự thăng hoa của Rennes còn thể hiện rõ hơn. 12 trận tại Roazhon Park dưới thời Stephan, họ đều bất bại với 9 là những chiến thắng. Trong chuỗi trận trên, Rennes ghi được 24 bàn thắng, trung bình tròn 2 bàn/ trận.

Trong nguồn cảm hứng từ Hatem Ben Arfa, người từng được Arsenal theo đuổi trong quá khứ, Rennes đã tiệm cận mốc 40 điểm đủ trụ hạng tại Ligue 1 (37). Họ sẽ tập trung toàn lực cho Europa League và trước mắt là làm nên bất ngờ trước đội bóng Anh ở lượt đi vòng 1/8.

Đội hình dự kiến:
Rennes (4-4-2):
40.Koubek - 2.Zeffane, 3.Da Silva, 4.Mexer, 15.Bensebaini - 7.Sarr, 21.André, 8.Grenier, 11.Niang - 18.Ben Arfa, 23.Hunou
Arsenal (4-2-3-1): 1.Cech - 15.Maitland-Niles, 20.Mustafi, 5.Sokratis, 31.Kolasinac - 34.Xhaka, 11.Torreira - 7.Mkhitaryan, 10.Ozil, 17.Iwobi - 14.Aubameyang

Dự đoán tỷ số: Rennes thắng 2-1

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X