Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real vs Roma (2h ngày 20/9): Màn thị uy của Nhà vua

Thứ Tư 19/09/2018 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã gặp may khi rơi vào bảng đấu khá dễ thở với đối thủ mạnh nhất chỉ là một AS Roma đang trong quá trình tái thiết đội hình. Nhận định Real vs Roma không nghĩ sẽ có bất ngờ nào được tạo ra bởi đại diện của Italia.

Real đã quen cuộc sống không Ronaldo


Điều bất ngờ nhất về công tác chuyển nhượng của Real Madrid hè này không phải việc họ đã bán đi Cristiano Ronaldo. Los Blancos đã có sự phục vụ của ngôi sao người Bồ Đào Nha trong 9 năm và giành được nhiều danh hiệu cao quý.

Khi mà Ronaldo đã 33 tuổi, bộc lộ dấu hiệu sa sút trong vòng 2 mùa trở lại đây, cuộc chia tay giữa đôi bên không có gì đáng ngạc nhiên. Đây là thương vụ tốt cho cả hai khi Real có được 100 triệu Euro củng cố đội hình còn CR7 được trải nghiệm ở một môi trường mới với mức đãi ngộ còn hơn cả tại sân Santiago Bernabeu.

Nhận định Real vs Roma (2h ngày 209) Màn thị uy của Nhà vua hình ảnh
Ronaldo đã chuyển sang chơi cho Juventus

Nếu có thắc mắc, thì đó là việc Real chưa mang về một ngôi sao lớn để thay thế. Song cũng phải thông cảm cho Bầy kền kền khi mà kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay tồn tại nhiều khó khăn. World Cup 2018 đầu tháng 7 mới kết thúc, tức chỉ hơn 1 tháng là các CLB châu Âu đã chính thức bước vào mùa giải.

Đúng ra, Real nhắm tới 2 cái tên Eden Hazard (Chelsea), Kylian Mbappe và Neymar (PSG). Nhưng các đội bóng chủ quản không ai muốn có sự chuẩn bị sơ sài trước chiến dịch mới nhất là khi họ đều có tham vọng. Sau cùng, Chelsea hay PSG quyết định “cấm cửa” các ngôi sao trên tới thủ đô Tây Ban Nha.

Mariano Diaz
Real cũng đã tìm kiếm sự thay thế

Dĩ nhiên, Real cũng không thể ngó lơ cho qua. Họ liên hệ để mua lại Mariano Diaz từ Lyon với giá 30 triệu bảng. 21 bàn thắng mà tiền đạo người Dominica ghi được cho đội bóng Pháp trên mọi đấu trường mùa trước là không thể xem thường.

Khi mà Mariano còn chưa ra sân, Real đã có được thành tích tốt. 3 vòng đầu của La Liga, Los Blancos toàn thắng trước khi bị Athletic Bilbao cầm hòa 1-1 trên sân khách. Đó là trận đấu Real chơi không tệ với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 60%, dứt điểm 16 lần nhưng chỉ có 1 bàn thắng.

Real thang 2 tran lien tiep
Los Blancos vẫn có được những chiến thắng

Dù sao, việc chia điểm tại “hiểm địa” San Mames của Bilbao không phải điều gì quá tồi tệ. Hơn nữa, Real cũng rút ra nhiều bài học sau trận đấu đó. Điển hình nhất là vai trò của Isco. Thông qua việc để tiền vệ 26 tuổi ngồi trên ghế dự bị và Real có phần khó khăn, HLV Julen Lopetegui gửi đi thông điệp cần thiết.

Mối quan hệ của Lopetegui với Isco từ lâu đã thân thiết. Nếu quá trọng dụng người học trò tại U21 tới ĐTQG Tây Ban Nha, thuyền trưởng Real lo ngại những điều tiếng không hay trong và ngoài sân Bernabeu. Nhưng khi chứng kiến Isco vào thay người và tỏa sáng với bàn gỡ hòa, nhiều người sẽ đồng tình rằng anh được sử dụng hoàn toàn là vì chuyên môn.

Nhận định Real vs Roma không vì Los Blancos bị cầm hòa mà thay đổi nhiều. Sức mạnh của đội bóng 3 mùa liên tiếp vô địch Champions League vẫn là không thể phủ nhận.

Real hòa Bilbao 1-1: Cú sảy chân... cần thiết
Dư âm Athletic Bilbao 1-1 Real Madrid không hoàn toàn bi quan với kẻ mạnh hơn. Thông qua đó, Real Madrid và HLV Julen Lopetegui tìm ra một công thức vận hành...

Roma không đủ lực gây bất ngờ


Sau khi được cho ngồi dự bị trước Bilbao, rất nhiều khả năng Isco sẽ đá chính cho Real trước Roma. Những pha bóng đặc biệt của tiền vệ này vẫn là rất giá trị. Nhưng Bầy kền kền vẫn còn đó Karim Benzema và Gareth Bale.

Sau nhiều năm đóng vai hỗ trợ Ronaldo, giờ họ sẽ có cơ hội sắm vai chính tại Real. Sự thật là ở 4 trận đầu của Los Blancos tại La Liga, Benzema và Bale đóng góp tới 7 bàn thắng. Riêng cá nhân tuyển thủ xứ Wales còn có thêm 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Benzema co 2 tran that vong
Benzema có cơ hội đóng vai kép chính

Khi mà đối thủ phía trước chỉ là Roma, cơ hội gia tăng thành tích sẽ dành cho Benzema và Bale nói riêng cùng các mũi công Real nói chung. Hiện tại, Roma đã không còn có sức nặng giống như khi lọt vào bán kết Champions League mùa trước.

Hè này, Roma tiến hành “thay máu” triệt để. Họ đẩy đi 17 cầu thủ trên đội 1 cả dưới dạng cho mượn và bán đứt. Trong số này, thật ngạc nhiên là có cả những trụ cột tưởng chừng không thể thay thế như Alisson, Radja Nainggolan hay Kevin Strootman…

Dzeko va Roma gay that vong
Roma khởi đầu mùa giải đáng thất vọng

Thống kê chỉ ra Roma đã mua về 14 tân binh. Nhưng con số lãi 15 triệu Euro từ chuyển nhượng cho thấy chưa chắc Giallorossi đã có sự cải thiện trong chất lượng đội hình. Bao giờ cũng vậy, một đội bóng khi thay gần hết lực lượng bao giờ cũng cần thời gian để thực sự tìm được sự nhuần nhuyễn.

Roma cũng không nằm ngoài số đó. 4 vòng đầu tiên tại Serie A, đội bóng thủ đô Italia đã hòa và thua tới 3. Cụ thể, họ phải chia điểm 3-3 với Atalanta, 2-2 với Chievo và xen giữa là trắng tay 1-2 trước AC Milan. Trong 3 trận nói trên, Roma lọt lưới tới 7 lần.

Preview Real Madrid vs Roma

Nhận định Real vs Roma 2h ngày 20/9


Đó là hệ quả từ việc đổi mới nhân sự cực mạnh tay của Roma. Trên BXH lúc này, đội bóng áo bã trầu chỉ có được vị trí thứ 9 và không hề lý tưởng để làm khách trước Real Madrid lúc này. Nhận định Real vs Roma thật khó tìm ra lý lẽ ủng hộ đội khách.

3 trận đối đầu gần nhất, Real toàn thắng và rất có thể con số đó sẽ được nâng lên thành 4 sau màn so tài tại Santiago Bernabeu đêm thứ 4.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3):
25.Courtois - 2.Carvajal, 5.Varane, 4.Ramos, 12.Marcelo - 10.Modric, 14.Casemiro, 8.Kroos - 11.Bale, 9.Benzema, 20.Asensio
AS Roma (4-3-3): 1.Olsen - 24.Florenzi, 44.Manolas, 20.Fazio, 11.Kolarov - 16.De Rossi, 42.Nzonzi, 7.Pellegrini - 17.Under, 9.Dzeko, 92.Shaarawy

Dự đoán tỷ số: Real thắng 3-1

Doi hinh du kien Real Madrid vs Roma
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Roma


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X