Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real vs CSKA (0h55 ngày 13/12): Show diễn của ‘Kền kền trẻ’

Thứ Tư 12/12/2018 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng tại đấu trường UEFA Champions League. Và nhận định Real vs CSKA hướng tới một show diễn của Bầy “Kền kền trẻ”.

Real hồi sinh dưới thời Solari


Cuộc tiếp đón CSKA Moscow tại lượt trận cuối cùng vòng bảng UEFA Champions League sẽ đánh dấu trận thứ 10 HLV Santiago Solari dẫn dắt Real Madrid. Kết quả tính tới thời điểm này gần như là hoàn hảo khi Real thắng tới 9 ngoại trừ trận thua 0-3 trên sân Eibar.

Tất cả đã chứng minh một điều ở Real Madrid lúc này vẫn rất kén HLV. Julen Lopetegui rất giàu tài năng và là một chiến lược gia thực thụ với triết lý rõ ràng. Nhưng ngay cả khi giỏi chiến thuật, ông lại bất lực trong việc giúp tâm lý thi đấu của các cầu thủ được hưng phấn.

Nhận định Real vs CSKA (0h55 ngày 1312) Show diễn của Kền kền  hình ảnh
Real thắng 9 trong số 10 trận vừa qua

Trận này qua trận khác, tinh thần của Real càng đi xuống. Và dĩ nhiên, kết quả của họ không hề được cải thiện dẫn tới Lopetegui bị sa thải chỉ sau có 6 tháng. Để rồi Solari lên thay và cho thấy sự khác biệt rõ ràng.

Đầu tiên, cựu tiền vệ lừng danh một thời sốc lại tinh thần cho các thành viên trong đội. Dàn sao Real vốn đã được đánh giá rất cao về mặt đẳng cấp và khi họ đã ổn định về tâm lý, không dễ ngăn cản chút nào. Hầu hết trụ cột Los Blancos đều đã có sự hồi sinh ít nhiều dưới thời HLV mới.

Nhận định Real vs CSKA (0h55 ngày 1312) Show diễn của ‘Kền kền trẻ’ hình ảnh 2
HLV Solari mang đến những điều tích cực

Bên cạnh đó, Solari cũng chú trọng sự cân bằng của Real. Không còn cố gắng duy trì quyền kiểm soát bóng bằng mọi giá như tiền nhiệm Lopetegui, HLV có biệt danh “Người Ấn Độ nhỏ” quay trở lại với cách chơi trực diện dưới thời Zidane.

Khi cần, Real sẵn sàng co mình lại chờ đợi những đợt phản công. Trận đấu với Roma trên sân Olimpico cách đây 2 tuần là ví dụ điển hình. Ở đó, đội bóng Italia có tới 15 pha dứt điểm về phía cầu môn Real song không có nổi một bàn thắng.

Dư âm Roma 0-2 Real Madrid: Chưa phải Đại kền kền, nhưng…
So với khi đăng quang Champions League mùa trước, Real Madrid hiện không bằng. Nhưng dư âm Roma 0-2 Real cũng góp phần giúp tân HLV trưởng Santiago Solari có...

Trái lại, các học trò Solari chỉ cần gần một nửa số đó: 8 lần dứt điểm song đã có 2 bàn, thắng 2-0 và ra về với 3 điểm trọn vẹn. Qua đó, Real chính thức giành vé lọt vào vòng knock-out Champions League với ngôi đầu bảng G khi hơn Roma 3 điểm cùng thành tích đối đầu (thắng cả 2 lượt trận). Hay trận thắng tối thiểu 1-0 trước Huesca hồi cuối tuần cũng chỉ ra sự thực dụng của Los Blancos lúc này.

Cơ hội cho đội hình B


Với việc Real Madrid đã có được điều mình cần, họ có thể nhởn nha trong cuộc tiếp đón CSKA Moscow tới sân nhà ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Rất nhiều khả năng HLV Solari sẽ chỉ tung ra đội hình dự bị ở màn so tài đêm thứ 4 này.

Preview Real Madrid vs CSKA Moscow

Nhận định Real vs CSKA có thể sẽ chứng kiến đội hình B của chủ nhà


Sẽ có cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Sergio Reguilon, Marcos Llorente, Fede Valverde, tân binh Mariano Diaz, Vinicius Junior hay các cầu thủ dự bị như Keylor Navas, Dani Ceballos… Không thể nói dàn cầu thủ này của Real thiếu động lực, thậm chí ngược lại.

Vấn đề mấu chốt khi nhận định Real vs CSKA nằm ở việc đội hình B của Solari có đủ sức hạ CSKA hay không mà thôi. Câu trả lời có thể là Có. Ngay cả khi CSKA còn động lực giành vị trí thứ 3 từ tay Viktoria Plzen, Real vẫn có nghĩa vụ phục vụ các khán giả nhà và đòi lại món nợ đã vay ở lượt đi.

Trong cuộc khủng hoảng của Real dưới thời Lopetegui, CSKA đã tận dụng để đánh bại họ 1-0 tại nước Nga. Tuy nhiên, đừng quên rằng ở lần gần nhất tới sân Santiago Bernabeu, đại diện xứ bạch dương đã thảm bại 1-4. Lần này, có thể Real cũng có trận thắng CSKA một cách dễ dàng.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3):
1.Navas - 19.Odriozola, 5.Varane, 4.Ramos, 23.Reguilón - 24.Ceballos, 18.Llorente, 22.Isco - 20.Asensio, 7.Mariano, 17.Vázquez
CSKA (3-4-2-1): 35.Akinfeev - 50.Becao, 3.Chernov, 14.Nababkin - 98.Oblyakov, 29.Bijol, 2.Fernandes, 77.Akhmetov - 63.Chalov, 17.Sigurdsson, 8.Vlasic

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-0

Doi hinh du kien Real Madrid vs CSKA Moscow
Đội hình dự kiến Real Madrid vs CSKA Moscow


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X