Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real vs Bayern (1h45 ngày 2/5): Kịch hay còn ở phía trước

Thứ Ba 01/05/2018 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã giành chiến thắng quan trọng 2-1 ngay trên sân Bayern Munich ở bán kết lượt đi Champions League. Tuy nhiên, với đẳng cấp của đội bóng Đức, không thể nói trước điều gì khi nhận định Real vs Bayern.

Real đã quá may mắn ở lượt đi


Không phải ngẫu nhiên mà hậu vệ Joshua Kimmich phát biểu: “Đáng lẽ tỷ số phải là 7-2 nghiêng về Bayern” sau trận bán kết lượt đi Champions League với Real Madrid. Trên sân Allianz Arena tuần trước, Bayern Munich đã tạo ra nhiều cơ hội trong đó đa phần là rõ rệt. Tuy nhiên, họ chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn thắng cũng là bàn mở tỷ số do công của chính Kimmich trong nửa đầu hiệp 1.

Tính ra, Real chỉ có 2 tình huống thực sự nguy hiểm và cả 2 đều được họ thực hiện thành công. Và đáng nói là ở chỗ cả 2 đều xuất phát từ những sai lầm cá nhân bên phía Bayern. Đầu tiên, đội chủ nhà để hai hậu vệ cánh của Real thoải mái phối hợp với nhau trước khi Marcelo gỡ hòa 1-1.

Nhan dinh Real vs Bayern (1h45 ngay 25) Kich hay phia truoc hinh anh
Marcelo tận dụng tốt những cơ hội ở lượt đi

Kế đến, Rafinha chuyền bóng thẳng vào chân đối phương dẫn tới bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Marco Asensio cho Real. Đó đều là những tình huống sai sót không đáng có đối với một tên tuổi như Bayern. Và sau cùng, họ phải trả giá đắt đó là thất bại 1-2 ngay trên sân nhà.

Nhưng dù thế nào, cánh cửa vào chung kết Champions League của Bayern bị hẹp lại cũng bởi họ đã quá đen đủi. Ngoài việc bỏ lỡ nhiều cơ hội, lơi lỏng trong phòng ngự, Hùm xám cũng mất nguyên 2 trụ cột Arjen Robben và Jerome Boateng do chấn thương khi mà trận lượt đi mới trôi qua 34 phút. Trước đó, những Kingsley Coman, Arturo Vidal, Manuel Neuer và David Alaba cũng đều không thể góp mặt.

Robben chan thuong trong tran thua Real Madrid
Bayern không may đón nhận những chấn thương

Cơ hội vẫn còn cho Bayern


Khi nhận định Real vs Bayern, không ít người nghĩ rằng cục diện cặp đấu giờ đã rõ ràng. Nhưng nếu là như vậy xem ra đã quá xem thường Bayern. Đến tiền vệ Toni Kroos thừa nhận Bayern chơi tốt hơn Real và khiến họ trải qua một ngày thi đấu đầy vất vả ở lượt đi.

Trước thềm lượt về, Real đón tin không vui khi hậu vệ phải Dani Carvajal không kịp bình phục chấn thương để ra sân. Đúng ra Nacho Fernandez có thể thế vào vị trí trên nhưng anh còn chưa lấy lại thể lực tốt nhất. Dù sử dụng Lucas Vazquez hay Achraf Hakimi bên cánh phải, HLV Zinedine Zidane vẫn đều khá đau đầu.

HLV Zidane ra chỉ thị cho Real trước trận tái đấu Bayern Munich
Chia sẻ trước trận gặp Bayern Munich tại Bernabeu vào đêm mai, HLV Zidane đã yêu cầu các học trò thi đấu tập trung và phải chơi tấn công trước đối phương.

Vazquez không phải là một hậu vệ thực thụ. Ở lượt đi, khi được kéo về đá thay Carvajal trong nửa sau hiệp 2, cầu thủ 26 tuổi bộc lộ rõ sự lúng túng. Còn Hakimi, độ tuổi 19 của anh chưa phải một sự đảm bảo dành cho Real trong đại chiến giàu ý nghĩa với Bayern.

Cánh phải của Real có thể sẽ là nơi Bayern tập trung khai thác. Tuần trước, Franck Ribery đã khuấy đảo khu vực này của đại diện Tây Ban Nha và chỉ tiếc là những pha xử lý sau cùng của anh vẫn thiếu đi chút chính xác, may mắn. Con số 5 pha đi bóng qua người, 4 pha dứt điểm của Ribery chứng tỏ Bayern hoàn toàn có thể mong chờ vào anh đêm thứ 3 này.

Bayern vs Real Modric Ribery di bong
Ribery được nhiều kỳ vọng khi tái ngộ Real

Ngoài khai thác cánh phải của Real, một nhiệm vụ quan trọng khác của HLV Jupp Heynckes là đánh thức khả năng săn bàn của các chân sút Bayern. Trên sân nhà, những Robert Lewandowski hay Thomas Muller đều đã có cơ hội thậm chí ở cự ly chỉ 3 tới 5 mét nhưng phung phí một cách đáng tiếc.

Tổng cộng, Bayern đã dứt điểm 17 lần nhưng chỉ 5 đi trúng đích và có 1 bàn thắng. Dĩ nhiên, Hùm xám cần cải thiện điều này nếu muốn tạo nên cuộc lội ngược dòng trên sân Santiago Bernabeu. Với đẳng cấp đã được thừa nhận của Lewandowski và Muller, có thể tin họ sẽ trình diễn bộ mặt khác khi gặp lại Real.

Bayern vs Real Kimmich va Varane

Nhận định Real vs Bayern không dễ dàng


Mà hàng thủ Real vốn chẳng vững chắc gì. Sau lượt đi, trung vệ Sergio Ramos mạnh miệng: “Real đủ khả năng 3 lần liên tiếp vô địch Champions League”. Nhưng vấn đề là anh và các đồng đội vẫn chưa vượt qua bán kết.

Vẫn còn thử thách khốc liệt với Bayern tại bán kết lượt về. Chừng nào Real vẫn để đối thủ tạo ra các cơ hội, chừng đó họ chưa thể yên tâm với tấm vé đi tiếp. Vì tất cả, nhận định Real vs Bayern còn nguyên sự hấp dẫn và kịch tính là có cơ sở.

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
1.Navas - 17.Vázquez, 5.Varane, 4.Ramos, 12.Marcelo - 8.Kroos, 14.Casemiro, 10.Modric - 11.Bale, 7.Ronaldo, 20.Asensio.
Bayern (4-3-3): 26.Ulreich - 32.Kimmich, 4.Sule, 5.Hummels, 27.Alaba - 6.Thiago, 8.Martinez, 11.Rodríguez - 25.Muller, 9.Lewandowski, 7.Ribéry.

Dự đoán tỷ số: Real 2-2 Bayern

Xem thêm một số bài viết về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:

James lên tiếng về mâu thuẫn với Real và Zidane
James Rodriguez của Bayern Munich đã chia sẻ rằng vẫn còn nặng tình với Real Madrid. Điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới CLB...
HLV Bayern Munich tự tin “đánh sập” Bernabeu
Ở bán kết lượt đi Champions League, Bayern Munich đã thất thủ 1-2 trước Real Madrid ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, HLV Jupp Heynckes phát biểu trước trận Real...
Thần may mắn của Real bắt chính trận bán kết lượt về gặp Bayern Munich
LĐBĐ châu Âu mới đây đã công bố danh tính vị trọng tài sẽ bắt chính trận đấu giữa Real Madrid vs Bayern Munich ở bán kết lượt về Champions League diễn ra vào...

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X