Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real vs Ajax (3h ngày 6/3): Lấy vé trong gian khó?

Thứ Ba 05/03/2019 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid lúc này còn rất nhiều hạn chế. Vì thế, nhận định Real vs Ajax tin rằng họ sẽ trải qua 90 phút đầy gian khó dù sau cùng có thể vẫn là những người đi tiếp.

Real không còn là chính mình


So với thời điểm 3 mùa liên tiếp giành chức vô địch Champions League, Real Madrid đã suy yếu đáng kể. Cả về tinh thần lẫn năng lực, họ đều không được như trước.

Những trận El Clasico vừa qua đã chứng minh điều đó. Một đội bóng để thua tới 3 trong số 4 lần đối đầu cùng một đối thủ (hòa 1), câu chuyện không còn nằm ở may mắn. Lúc này, thực lực của Real và Barca đang có sự chênh lệch lớn.

Nhận định Real vs Ajax (3h ngày 63) Lấy vé trong gian khó hình ảnh
Real thua Barca ở 3 trong số 4 trận đối đầu mùa này

Các nhà đương kim vô địch Champions League không còn thi đấu đúng với tên tuổi của mình. Một đội bóng mạnh phải có những ngôi sao, nhưng Real hiện thì không. Cristiano Ronaldo đã ra đi và mang đi hết nỗi sợ hãi của các đối thủ.

Các trụ cột ở cả 3 tuyến, từ Sergio Ramos, Toni Kroos, Luka Modric tới Gareth Bale đều sa sút phong độ thảm hại. Cả 4 người từng ở đẳng cấp thế giới nhưng vì nhiều lý do, trong đó có động lực thi đấu giảm sút đã khiến họ không còn là chính mình.

Real cũng vậy. Việc ghi bàn và chiến thắng giờ trở nên vô cùng khó khăn với Los Blancos. Cảm hứng của Real giờ phụ thuộc cả vào chàng trai 18 tuổi Vinicius Junior, nhưng với khả năng kết thúc còn tầm thường, đây chưa thể là cầu thủ có thể gánh vác đội bóng.

Nhận định Real vs Ajax (3h ngày 63) Lấy vé trong gian khó hình ảnh 2
Vinicius giờ là niềm hy vọng số 1 của hàng công Real

Việc Real dứt điểm 31 lần nhưng không có nổi 1 bàn thắng trước Barca trong 2 lần đối đầu 1 tuần trở lại đây không hề ngẫu nhiên. Mất đi Ronaldo ghi trung bình 50 bàn/ mùa cộng thêm Benzema phập phù, Vinicius dứt điểm tệ rồi những Bale, Asensio, Isco đóng góp đều không đáng kể dẫn tới tình trạng trên.

Real đã bị loại khỏi cúp Nhà vua, gần như hết hy vọng vô địch La Liga. Ở đấu trường khả dĩ nhất tránh một mùa giải trắng tay là Champions League, họ không được đánh giá cao.

Real tiếp tục thua Barca: Bóng ma kẻ ‘đứng núi này, trông núi nọ’ ùa về…
Thêm một lần người Real Madrid tố cáo bóng đá thiếu công bằng với họ. Tuy nhiên, dư âm Real 0-1 Barca đêm thứ 7 vừa qua không chỉ đơn thuần nằm ở sự may mắn.


Sẽ gặp khó trước Ajax


Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League với Ajax, Real đã được thần may mắn trợ giúp. Trong hiệp 1, đội bóng bị Hà Lan bị công nghệ VAR tước một bàn thắng mà khi xem lại người ta vẫn cho rằng các trọng tài quyết định sai lầm.

Những báo động đỏ đã được gióng lên ngay cả khi Real thắng chiến thắng tại Johan Cruyff Arena. Quả thực, họ thua tới 3 trong 4 trận sau đó tại các đấu trường quốc nội, đều tại sân nhà Santiago Bernabeu, chỉ ngoại trừ trận thắng Levante 2-1 nhờ 2 quả penalty do VAR mang lại.

Ajax 1-2 Real Courtois can pha Ziyech
Ajax gây ra nhiều khó khăn cho Real ở lượt đi

Đó không hề là thành tích thuyết phục với đoàn quân của Santiago Solari khi người ta nhận định Real vs Ajax. Ngay cả khi đá sân khách thì với 3 thất bại liên tiếp của Los Blancos tại đây, đội bóng Hà Lan không đáng bị xem thường.

Ajax đã cho thấy sự đứng lên mạnh mẽ sau trận thua lượt đi. Họ có 3 trận thắng tưng bừng lần lượt 5-0 NAC Breda, ADO Den Haag tại giải VĐQG và mới nhất là 3-0 trước Feyenoord tại cúp Quốc gia Hà Lan. Trong khí thế đang lên, thầy trò Erik ten Hag đã sẵn sàng làm nên bất ngờ tại “thánh địa” của Real.

Preview Real madrid vs Ajax
Nhận định Real vs Ajax tin rằng chủ nhà không dễ dàng

Đừng quên rằng trận tới Real sẽ thiếu thủ lĩnh hàng phòng ngự là Sergio Ramos vì án treo giò. Ngay cả khi đã sa sút, thực tế là Ramos vẫn rất hữu ích cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Không chỉ là trung vệ hay nhất Real, người đội trưởng còn là điểm tựa tinh thần lớn của họ.

Dù Nacho hay Jesus Vallejo đá thay, họ đều là điểm yếu lớn cho Ajax khai thác. Và dù có thể không giành vé vào tứ kết, song Frenkie de Jong (sẽ tới Barcelona từ mùa tới với giá tổng cộng 86 triệu Euro) cùng đồng đội có thể vẫn khiến cho Real mướt mồ hôi.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3):
25.Courtois - 2.Carvajal, 5.Varane, 6.Nacho, 23.Reguilón - 10.Modric, 14.Casemiro, 8.Kroos - 17.Vázquez, 9.Benzema, 28.Vinicius
Ajax (4-3-3): 24.Onana - 12.Mazraoui, 4.De Ligt, 17.Blind, 31.Tagliafico - 6.Van De Beek, 21.De Jong, 20.Schone - 22.Ziyech, 10.Tadic, 7.Neres

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Doi hinh du kien Real Madrid vs Ajax
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Ajax

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X