Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Man City (3h ngày 27/2): Tái ông thất mã

Thứ Tư 26/02/2020 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mất Eden Hazard với nhiều người sẽ là một tổn thất nặng nề cho Real Madrid. Nhưng thực tế có thể không phải như vậy.

Real rối loạn vì Hazard


Sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương, Eden Hazard đã được HLV Zinedine Zidane lập tức đưa trở lại đội hình xuất phát trong 2 trận gần nhất của Real Madrid. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Los Blancos đưa tuyển thủ Bỉ về để làm nòng cốt trong đội.

Bản thân mức giá 100 triệu euro cho 1 năm hợp đồng còn lại của Hazard với Chelsea đã nói lên tài năng của anh. Không sử dụng dù ngôi sao 29 tuổi lành lặn là một sự phí phạm nhân lực của Real.

Nhận định Real Madrid vs Man City (3h ngày 272) Tái ông thất mã hình ảnh
Hazard dính chấn thương nặng cuối tuần qua

Nhưng chính vì tiếc tài năng của Hazard, Zidane lại vô tính làm mất đi sự ổn định nơi Real. Trước đó không có số 7, Los Blancos tạo nên sự an tâm ở cả 3 tuyến. Nhưng khi Hazard trở lại, điều đó không còn được thể hiện.

Với thể lực và phong độ chỉ ở mức vừa phải, Hazard không đóng góp nhiều cho hàng công. Anh cũng không thể làm nhiệm vụ phòng ngự khiến cho Real gặp rất nhiều sơ hở.

Không hề ngẫu nhiên khi 2 trận vừa qua tại La Liga mà Hazard đá chính, Real chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm. Họ lần lượt bị Celta Vigo cầm hòa 2-2 và thua Levante 1-0. So với 5 chiến thắng liên tiếp từ đầu năm 2020, đó là một bước lùi thấy rõ.

Nhận định Real Madrid vs Man City (3h ngày 272) Tái ông thất mã hình ảnh 2
Nhưng HLV Zidane sẽ có cơ hội quay lại công thức cũ

Man City phải dè chừng


Ở trận với Levante, Hazard dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng. Mũi công này phải mất ít nhất là 3 tháng điều trị đồng nghĩa nhiều khả năng phải chia tay mùa giải 2019-20 và còn ảnh hưởng đáng kể tới màn trình diễn tại Euro 2020 cùng ĐT Bỉ.

Với nhiều người, đây là một cú sốc với Real. Nhưng dựa trên những gì đã diễn ra, chưa chắc Bầy kền kền đã suy yếu vì mất cầu thủ 4 lần chấn thương sau khi đến Madrid. Hazard vắng mặt quá nhiều và sự ăn ý của anh không thể bằng phần còn lại.

Như đã nói, không có Hazard, cánh trái của Real sẽ phòng ngự tốt hơn. HLV Zidane có thể áp dụng nhiều sơ đồ, nhiều chiến thuật hơn. Real đã hòa trong thế thắng với Barcelona ngay tại sân Camp Nou dù không có Hazard.

Nhận định Real Madrid vs Man City (3h ngày 272) Tái ông thất mã hình ảnh 3
Real đã chơi ấn tượng khi thiếu Hazard

Hoàn toàn có thể tin họ lặp lại màn trình diễn tươi sáng trước Man City ở vòng 1/8 Champions League. Trước trận lượt đi, HLV Pep Guardiola đã lường trước những khó khăn mà CLB của mình sẽ gặp phải.

Với “gia sản” 13 chiếc cúp bạc Champions League trong lịch sử, Real Madrid phải được tôn trọng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Dưới thời Zidane, họ đã 3 lần liên tiếp lên đỉnh châu Âu từ năm 2016 tới 2018.

Guardiola dù được xem là thiên tài chiến thuật cũng mới chỉ có 2 lần vô địch Champions League và gần nhất đã từ năm 2011. Man City của ông đúng ra đặt rất nhiều hy vọng về ngôi vương châu lục cho đến khi dính án cấm dự giải 2 mùa tới từ UEFA do vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính.

Tottenham 2-0 Man City Pep Guardiola
Man City của Guardiola đang đau đầu với án phạt

Tinh thần các ngôi sao Man xanh bị ảnh hưởng không nhỏ từ việc này. Champions League là một điều gì đó rất quan trọng với các CLB hàng đầu châu Âu cùng các ngôi sao sáng. Nó ảnh hưởng đến danh vọng và thực tế hơn là vấn đề tài chính của họ.

Không lâu sau khi án phạt được đưa ra, một số thành viên Man City đã có những “động tác giả”. Trong khi Raheem Sterling hồn nhiên vắt áo Real Madrid lên vai như biểu lộ cho sự ngưỡng mộ thì Bernardo Silva cũng bày tỏ mong muốn trở thành đồng đội với Lionel Messi.

Real vs Man City va
Real Madrid vs Man City có thể chứng kiến sức mạnh của nhà vua

Đến tương lai của Pep Guardiola còn không chắc chắn và người ta nhìn vào Man City với sự nghi ngờ lớn. Bỏ qua câu chuyện tinh thần, nếu chỉ xét về chuyên môn thuần túy, Real vẫn là một thử thách gần như cực đại cho đội bóng Anh.

Trong 4 lần gặp nhau ở Champions League trước đó, Real đều bất bại bao gồm 2 chiến thắng đều trên sân Santiago Bernabeu. Man City lại rất ngại những CLB tới từ Tây Ban Nha khi bị loại khỏi vòng loại trực tiếp của giải trong cả 3 lần đụng độ.

Tại Champions League, Real được xem như một “ông kẹ”. Vì thế, có thể họ sẽ kiếm được chút lợi thế trước khi tái ngộ trên sân Man City sau đây 3 tuần.



Thông tin lực lượng
Real:
Hazard và Asensio dưỡng thương dài hạn
Man City: Khả năng góp mặt của Sterling và Sane còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Madrid vs Man City (3h ngày 272) Tái ông thất mã hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Real thắng 1-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X