Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Liverpool (2h ngày 7/4): Ai cần đội trưởng?

Thứ Ba 06/04/2021 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Real Madrid vs Liverpool đều sẽ thiếu vắng đội trưởng của mình ở trận đối đầu thuộc tứ kết lượt đi Champions League. Ai sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn?

Nhận định Real Madrid vs Liverpool


Hai trong số những đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử cúp C1/ Champions League sẽ đụng độ ở tứ kết mùa này. Bắt đầu sẽ là trận lượt đi Real Madrid vs Liverpool tại thủ đô Tây Ban Nha vào đêm thứ 3.

Real Madrid vs Liverpool ava
Real Madrid vs Liverpool là màn đối đầu rất được chờ đợi

Real Madrid là đội thành công nhất trong lịch sử cúp C1/ Champions League với 13 lần vô địch với 4 trong 7 năm qua. Nhưng Los Blancos đã dừng chân ở vòng 1/8 của giải đấu trong 2 mùa trước, lần lượt bị loại bởi Ajax và Man City.

Thật khó để xem thường Real Madrid với kinh nghiệm của họ tại cúp châu Âu. Tuy nhiên, thực tế là đội bóng do Zinedine Zidane dẫn dắt không được các chuyên gia xem là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Ở vòng bảng Champions League mùa này, Real cũng đã phải rất chật vật mới đi tiếp. Ở 2 lượt trận đầu tiên, “Kền kền” chỉ có vỏn vẹn 1 điểm khi thua Shakhtar Donetsk 3-2 và hòa M’gladbach 2-2.

Real thua Shakhtar Donetsk Vazquez
Hành trình của Real mùa này rất gập ghềnh

Sau 2 trận thắng Inter Milan, tưởng như cánh cửa vào vòng knock-out sẽ mở rộng với Real. Nhưng trận thua Shakhtar Donetsk 2-0 trên đất Ukraine lại đẩy đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào thế khó khi xếp thứ 3 trước lượt trận cuối.

Đã không có thảm họa xảy ra khi Real hạ M’gladbach 2-0 sau đó để có ngôi đầu bảng B. Nhưng như vậy cũng đủ nói lên sự bất ổn trong phong độ Los Blancos. Đây là điều theo họ suốt từ khi bước vào chiến dịch 2020-21 tới nay.

Gặp Atalanta ở vòng 1/8, Real đi tiếp với tổng tỷ số cách biệt 4-1. Nhưng ở lượt đi, tấm thẻ đỏ quá nặng mà Remo Freuler phải nhận từ sớm là bất lợi quá lớn của đại diện Italia. Chơi hơn người, Real vẫn rất bế tắc và chỉ thắng 1-0 nhờ phút xuất thần của Ferland Mendy cuối trận.

Real thang Atalanta Asensio
Los Blancos vượt qua Atalanta ở vòng 1/8

Đã có sự thăng tiến nơi Real trong thời gian qua. Thầy trò Zidane thắng 9 trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường bao gồm 2-0 trước Eibar vào tối thứ 7 vừa qua. Cộng với việc Atletico Madrid để thua Sevilla 1-0, Real đã thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu La Liga xuống chỉ còn 3 điểm.

Có điều đúng trong 1 tuần đầy quan trọng khi có 3 trận đấu lớn: 2 ở tứ kết Champions League với Liverpool và 1 ở La Liga với Barcelona, Real lại thiếu trụ cột Sergio Ramos. Người đội trưởng không chỉ thúc đẩy tinh thần mà vẫn là chốt chặn đáng tin cậy của họ ở hàng thủ.

Vẫn tồn tại cảm giác khi có Ramos trong đội hình, Real sẽ khác hẳn. Ở tuổi 35, tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn là trung vệ số 1 của Los Blancos khi Varane ngày càng mắc nhiều sai lầm, Eder Militao mãi chưa trưởng thành còn Nacho chỉ tầm tầm.

Salah và Ramos va chạm cách đây 3 năm
Salah và Ramos va chạm cách đây 3 năm

Gặp Liverpool mà không có Ramos, không thể nói người hâm mộ Real sẽ an tâm. Los Blancos từng đánh bại đại diện nước Anh với tỷ số 3-1 trong trận chung kết mùa 2017-18. Ngoài 2 sai lầm khó tha thứ của thủ môn Karius, bước ngoặt trận đấu cũng tới từ tình huống Ramos chơi tiểu xảo khiến Mo Salah chấn thương nặng rời sân.

Biết tin Ramos chấn thương không thể gặp Liverpool, dân mạng đã chế ảnh Salah ăn mừng. Nói gì thì nói, đó cũng là tin bất lợi cho Real và ngược lại với Liverpool ngay cả khi chúng ta dành sự tôn trọng lớn nhất cho phần còn lại của Los Blancos.

Ở góc độ nào đó, không thấy Ramos bước ra sân, chắc chắn tinh thần Liverpool và đặc biệt là Salah cũng thoải mái hơn thay vì bị ám ảnh quá khứ. Lúc này, đội bóng vùng Merseyside cũng tự tin hơn nhiều vài tuần trước khi cải thiện phong độ thấy rõ.

Salah
Salah được cởi bỏ áp lực ở trận tới

Liverpool mới có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường khi vùi dập Arsenal 3-0 ngay tại Emirates vào thứ 7. Cộng với Chelsea thua sốc West Brom 5-2 trước đó ít giờ, “Lữ đoàn đỏ” đã thu hẹp khoảng cách điểm số với top 4 Premier League xuống còn 2 điểm.

Có một điều cần lưu ý là ngay cả khi bết bát ở giải quốc nội, Liverpool vẫn chơi thuyết phục tại Champions League. Ở vòng bảng, The Kop giành 13 điểm sau 6 trận trước Atalanta, Ajax và Midtjylland để giành ngôi đầu bảng D.

Tới vòng 1/8, dù bị nghi ngờ song Liverpool lần lượt vượt qua RB Leipzig ở cả 2 lượt trận với cùng tỷ số 2-0. Bỏ qua chuỗi ngày u ám, nếu đoàn quân của Jurgen Klopp cán đích trong top 4 Premier League và vô địch Champions League, họ vẫn sẽ được coi là có một mùa giải thành công.

liverpool tottenham
Liverpool đã tìm lại phong độ trước đại chiến

Những điểm sáng đang xuất hiện ở Liverpool ngay cả khi vẫn thiếu nguyên bộ ba trung vệ hàng đầu là Van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip rồi đội trưởng Jordan Henderson. HLV Klopp đã tìm ra cặp trung vệ ăn ý nhất hiện có là Nat Phillips và Ozan Kabak.

Họ chơi tốt và giúp Fabinho được trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường. Tất cả góp phần giúp Liverpool toàn thắng và đều giữ sạch lưới 3 trận qua trước RB Leipzig, Wolves và Arsenal.

Sự trở lại của Diogo Jota sau chấn thương cũng góp phần khiến hàng công Liverpool khởi sắc. 3 trận nói trên, tuyển thủ Bồ Đào Nha có 3 bàn, 1 kiến tạo. Mới nhất, anh lập cú đúp trước Arsenal hồi cuối tuần.

Người ta đánh giá cao bản lĩnh của Real, nhưng đừng quên số cúp C1/ Champions League của Liverpool chỉ thua họ (13) và AC Milan (7). Nếu The Kop không thua trên sân Alfredo Di Stefano giữa tuần này cũng không hề là bất ngờ.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Thông tin lực lượng

Real Madrid: Hazard, Ramos, Carvajal, Valverde vắng mặt do chấn thương
Liverpool: Origi, Matip, Kelleher, Van Dijk, Henderson, Gomez chấn thương

Đội hình dự kiến


Real Madrid vs Liverpool doi hinh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X