Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Atalanta (3h ngày 17/3): Bản lĩnh định đoạt cuộc đấu

Thứ Ba 16/03/2021 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid được xem là ông vua của Champions League và đương nhiên được đánh giá cao hơn Atalanta giống như một gã học việc tại giải đấu.

Nhận định Real Madrid vs Atalanta


Real Madrid sẽ tìm cách giành vé vào tứ kết Champions League khi tiếp đón Atalanta tại sân nhà ở lượt về vòng 1/8 vào lúc 3h00 ngày 17/3. Sau lượt đi, Los Blancos có một chút lợi thế khi thắng 1-0 trên đất Italia.

Nhận định Real Madrid vs Atalanta (3h ngày 173) Bản lĩnh hình ảnh
Real Madrid đánh bại Atalanta 1-0 ở lượt đi

Ở trận lượt đi, Real Madrid đã thiếu một số cầu thủ quan trọng. HLV Zinedine Zidane phải bố trí Isco chơi “số 9 ảo” do Karim Benzema chưa bình phục chấn thương. Đổi lại, Real đã may mắn được chơi hơn người ngay phút 17 khi Remo Freuler nhận thẻ đỏ.

Đó là quyết định được cho là nặng tay của trọng tài chính Tobias Stieler, người bị HLV Gian Piero Gasperini chỉ trích nặng lời sau trận. Thuyền trưởng Atalanta nói: “Atalanta có thể thua Real Madrid nhưng ít nhất nên để chúng tôi được quyền thi đấu một cách sòng phẳng.

Trận đấu đã hoàn toàn bị hủy hoại vì một pha bóng bị bóp méo. Thật đau đớn khi Atalanta không thể chơi một trận đấu bình thường với rất nhiều sự mong đợi.”


Atalanta vs Real Remo Freuler bi the do
Freuler của đội bóng Italia dính thẻ đỏ quá sớm

Cần phải khen ngợi tinh thần của Atalanta khi dù mất người từ sớm xong họ không để Real quá áp đảo. Dù cầm bóng nhiều hơn song “Kền kền” không thực sự tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Phải chờ tới phút 86, Real mới có bàn duy nhất trong trận tới từ cú sút xa đầy ngạc nhiên của Ferland Mendy. Không ai ngờ được rằng một hậu vệ lại có thể tạo nên đường bóng chính xác đến vậy từ chân phải không thuận của mình.

Chỉ 1 bàn thắng song nó diễn ra trên sân khách nên vẫn mang lại sự tự tin lớn để Real chấm dứt tình cảnh phải dừng bước ngay vòng 1/8 Champions League. 2 mùa trước, họ đều phải dừng chân sớm trước Ajax và Man City.

Ferland Mendy vs Atalanta
Mendy dứt điểm xuất thần giúp Los Blancos có bàn sân khách quý giá

Real chỉ thắng 5 trong số 11 trận gần nhất tại La Liga mà nguyên nhân một phần do Los Blancos thiếu một loạt hảo thủ, khiến phong độ trở nên đầy phập phù. Dù vậy, Real rất có duyên khi gặp các đại diện của Italia.

Trong 12 lần vừa qua đụng độ các đối thủ tới từ xứ mỳ ống, Real thắng tới 11. Ngay mùa này thôi, đoàn quân của Zidane vượt qua Inter Milan trong cả 2 lần so tài ở vòng bảng.

Cuối tuần qua, Real đã thắp lại hy vọng vô địch La Liga khi vượt qua Elche 2-1. Qua đó, Los Blancos thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Atletico Madrid xuống còn 6 điểm.

Real Madrid vs Atalanta ava
Real Madrid vs Atalanta với thế cửa trên

Trong khi đó, Atalanta cũng thắng, còn đậm hơn: 3-1 trước Spezia. Khí thế là điều đội bóng thành Bergamo đã nhen lại sau trận thua 0-1 trước Inter Milan. Atalanta sẽ mơ lập nên kỳ tích vào tứ kết Champions League lần thứ 2 chỉ trong mùa thứ 2 được tham dự giải đấu danh giá nhất thế giới ở cấp độ CLB.

Mùa trước, Atalanta thậm chí chỉ còn cách bán kết Champions League có vài phút song bị PSG ngược dòng thắng lại 2-1. Có một thống kê ủng hộ La Dea đó là họ toàn thắng 5 trận sân khách gần nhất trong khi chỉ thua 7 trong 30 trận tại đấu trường châu Âu.

Inter 1-0 Atalanta
Atalanta chơi không tốt ở các trận đại chiến

Tuy nhiên, thực tế chứng minh Atalanta thường yếu thế trong những trận cầu lớn. 3 thất bại gần nhất của họ tới trước Inter, Real Madrid và Lazio, những đội có số má tại Italia hoặc châu Âu.

Với việc Real chào đón sự trở lại của một số cầu thủ quan trọng, Atalanta có thể sẽ thua tiếp ở lượt về chứ chưa nói ngược dòng đi tiếp.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Madrid vs Atalanta (3h ngày 173) Bản lĩnh hình ảnh
 

Kết quả bóng đá vòng 1/8 cúp C1 2020/2011

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X