Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Qarabag vs Arsenal (23h55 ngày 4/10): Bắt nạt "nhà vua"

Thứ Năm 04/10/2018 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chạm trán Qarabag, Arsenal được dự đoán sẽ có một trận đấu dễ dàng dù phải làm khách khi kẻ thống trị Azerbaijan chưa bao giờ được đánh giá cao tại đấu trường châu lục.
 

Qarabag là ai?
 

Dù không nổi bật nhưng Qarabag từng được người ta nhắc tới với tư cách đội bóng... đen đủi tại Champions League 2017-18. Đó là lần đầu tiên Qarabag được dự Champions League nhưng kết quả bốc thăm lại khiến họ méo mặt khi rơi vào bảng đấu với sự xuất hiện của Chelsea, Atletico Madrid và AS Roma.

Nhận định Qarabag vs Arsenal (23h55 ngày 410) Bắt nạt nhà vua hình ảnh
Qarabag từng xuất hiện ở Champions League mùa trước với phận "lót đường".

Rơi vào bảng đấu toàn những ông kẹ như thế, thật dễ hiểu khi Qarabag dừng bước ngay từ vòng bảng mà không có được chiến thắng nào.
 
Qarabag trên thực tế là một thế lực thống trị bóng đá Azerbaijan những năm gần đây. 5 mùa liên tiếp, Qarabag vô địch Azerbaijan Premier League, trong đó có ba mùa ẵm luôn cả cúp quốc gia. Thế nên mục tiêu của "Atlilar" giờ là ghi dấu ấn tại đấu trường châu lục.
 
Trong lịch sử, Qarabag chưa bao giờ vượt qua vòng bảng ngay cả khi đá tại Europa League - giải đấu hạng hai châu Âu. Mở màn Europa League mùa này, "Atlilar" (những chàng ngựa - biệt danh của Qarabag) cũng để thua Sporting Lisbon với tỉ số 0-2.
 
Preview Qarabag vs Arsenal
Nhận định Qarabag vs Arsenal - thầy trò Unai Emery thắng dễ?

Nếu tiếp tục thua Arsenal trong trận đấu tới, cơ hội để Qarabag phá dớp vượt qua vòng bảng tại giải đấu cấp châu lục rất nhỏ nhoi. Sân Azersun Arena bé nhỏ với sức chứa chưa đầy 6.000 người khó lòng trở thành điểm tựa để "Atlilar" làm nên chuyện trước gã khổng lồ đến từ nước Anh.
 

Arsenal sẽ thắng dễ?
 

Mở màn thành công với chiến thắng 4-2 trước Vorskla, Arsenal cho thấy so với phần lớn những đội bóng hạng hai châu Âu, họ vẫn ở một đẳng cấp khác. Dù phải làm khách trên sân của Qarabag nhưng nếu đá hết sức, thầy trò Unai Emery hoàn toàn đủ khả năng kiếm trọn ba điểm làm vốn.
 
Trận này, Arsenal sẽ thiếu sự vắng mặt của Henrikh Mkhitaryan do căng thẳng chính trị giữa hai quốc gia Armenia và Azerbaijan. Aaron Ramsey cũng vắng mặt mà không có lý do rõ ràng nhưng trong tay HLV Unai Emery vẫn còn nhiều cái tên chất lượng khác để thay thế.
 
HLV Emery muon Henrikh Mkhitaryan cung Arsenal thi dau truoc Quarabag
Henrikh Mkhitaryan sẽ vắng mặt trong trận đấu với Qarabag.

Arsenal cũng không quá lo ngại vấn đề lịch thi đấu tại Premier League khi đối thủ của họ cuối tuần này là Fulham. Vì vậy, "pháo thủ" có cơ sở để bung sức hạ gục Qarabag nhằm tạo đà trước trận gặp Sporting Lisbon, trận đấu nhiều khả năng sẽ định đoạt ngôi đầu bảng E.
 
Vấn đề lớn nhất của Arsenal là liệu họ có lặp lại sai lầm khi chơi chủ quan như trong trận gặp Vorskla. Trong khoảng 15 phút cuối trận, Arsenal chơi chùng xuống và để đối phương ghi 2 bàn khá dễ dàng. HLV Unai Emery sau trận đấu từng khẳng định không hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò.
 
Trước Qarabag, liệu Arsenal có lặp lại sai lầm?
 
Thống kê trước trận: 
* Qarabag chưa từng chạm trán Arsenal nhưng khi gặp các đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu, Qarabag thua cả 4 trận với hiệu số 1-14.
* Tại Europa League mùa trước, Arsenal đã có 4 trận thắng khi phải làm khách.
* Qarabag thua cả ba trận gần nhất tại Europa League.
* Arsenal chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất tại vòng bảng đấu trường châu Âu (thắng 11, hòa 3).
* Kể từ đầu mùa trước, 17 cầu thủ khác nhau đã ghi bàn cho Arsenal tại Europa League, nhiều hơn bất cứ câu lạc bộ nào. Zenit và Lazio đứng thứ hai với 11 cầu thủ.
 
Thông tin lực lượng:
Qarabag: Dani Quintana chấn thương.
Arsenal: Laurent Koscielny, Petr Cech, Carl Jenkinson, Konstantinos Mavropanos chấn thương - Henrikh Mkhitaryan, Aaron Ramsey vắng mặt - Ainsley Maitland-Niles chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Qarabag vs Arsenal (23h55 ngày 4/10):
Qarabag (4-2-3-1): 13.Vagner - 5.Medvedev, 55.Huseynov, 52.Rzezniczak, 77.Guerrier - 2.Qarayev, 91.Diniyev - 11.Madatov, 19.Ozobic, 17.Zoubir - 7.Emeghara
Arsenal (4-2-3-1): 19.Leno - 12.Lichtsteiner, 16.Holding, 5.Sokratis,31. Kolasinac - 4.Elneny, 29.Guendouzi - 23.Welbeck, 8.Ramsey, 17.Iwobi - 14.Aubameyang
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X