Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Man Utd (3h00 ngày 7/3): Thừa tâm nhưng quá thiếu tầm

Thứ Tư 06/03/2019 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Solskjaer chắc chắn chưa bỏ cuộc và quyết chiến làm nên một màn lội ngược dòng thần thánh, hay ít nhất cũng là một màn trình diễn ra trò để rời cuộc chơi trong thế ngẩng cao đầu. Nhưng…

Trong lịch sử Champions League và tiền thân là Cúp C1 Châu Âu, chỉ duy nhất Ajax Amsterdam ở mùa giải 1968/69 có thể lật ngược thế cờ thành công và giật lại tấm vé đi tiếp sau khi để thua với cách biệt hai bàn ở trận lượt đi trên sân nhà.

Bất ngờ gì đâu khi ngay mới đêm qua, lại là đội bóng giàu truyền thống nhất bóng đá Hà Lan làm nên cơn địa chấn rung chuyển lục địa già. Thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân nhà và rồi đại thắng đến 4-1 ngay tại Bernabeu, họ đã biến Real Madrid chính thức trở thành cựu vương sau ba năm thống trị giải đấu.

Nhận định PSG vs MU 3h00 ngày 73 lượt về vòng 18 Cúp C1 hình ảnh
Nhận định PSG vs MU vòng 1/8 Champions League

Thêm một kỳ tích của Ajax Amsterdam càng củng cố động lực cho Manchester United quyết tâm cho một màn lội ngược dòng ngoạn mục thần thánh được tái hiện. Có lẽ cũng chẳng cần đến câu chuyện cổ tích nhà người ta, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer vốn cũng đã hừng hực khí thế lắm rồi, đặc biệt với phong độ thăng hoa không ngừng ở đấu trường quốc nội.

Nhưng thẳng thắn với nhau đi, lực bất tòng tâm mà thôi! Đối Man Utd lúc này, tâm thì có thừa nhưng tầm thì chẳng đủ. Nói trước về yếu tố khách quan mặc dù cũng chẳng cần thiết, Paris Saint-Germain không phải Real Madrid, chí ít về khoản binh hùng tướng mạnh.

PSG an mung chien thang kieu Viking ngay tai sao huyet Old Trafford cua doi thu
Nhận định PSG vs MU vòng 1/8 Champions League

Quan trọng hơn nữa, đội bóng nước Pháp hẳn đã rút ra bài học xương máu để tránh tâm lý chủ quan và rồi đi vào vết xe đổ của Los Blancos hay chính mình trong quá khứ. Không ai có thể quên thất bại đau đớn của PSG trước Barcelona năm nào cũng ở giai đoạn Champions League này (thắng 4-0 lượt đi và thua 1-6 lượt về).

Neymar, Edinson Cavani và Thomas Meunier tiếp tục vắng mặt khi chưa thể bình phục chấn thương, nhưng nên nhớ PSG cũng chẳng cần đến sự phục vụ của ba trụ cột trên công dưới thủ này để giành thắng lợi 2-0 thuyết phục ở Old Trafford. Lần này, họ có thể không thắng hay thậm chí được phép thua với cách biệt một bàn mà vẫn nắm chặt tấm vé vào vòng tứ kết Champions League.

Thomas Tuchel có thể tính toán cầm chừng dưỡng sức, nhưng điểm tựa Công viên các Hoàng tử dưới ánh mắt kỳ vọng của hàng vạn khán giả nhà có lẽ vẫn sẽ buộc PSG hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp trước đối thủ nước Anh, qua đó càng trang hoàng phong độ thăng hoa của họ xuyên suốt thời gian gần đây cũng như khẳng định vị thế của một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Cuoi cung, Solkjaer cung da biet thua o M.U
Nhận định PSG vs MU vòng 1/8 Champions League

Bên kia chiến tuyến, Man Utd đang khiến giới mộ điệu âu lo không biết lấy gì để đá lại với PSG, thậm chí hiểu theo đúng nghĩa đen của nó. Với cơn bão chấn thương hoành hành ở Old Trafford, Solskjaer chỉ có thể mang sang Pháp một đội hình què quặt và tan hoang lực lượng với chỉ vỏn vẹn một nửa số đó là thực sự lành lặn.

MU bị PSG lật mặt: Solskjaer và sai lầm chẳng thể đáng trách
Đó không chỉ là thử thách lớn đầu tiên cho triều đại HLV người Na Uy, hay thậm chí thất bại đầu tiên, đó còn là cú vấp ngã để đời đầu tiên.

Làm khách của một trong những đội bóng mạnh nhất Châu Âu vì vận mệnh sống còn, vậy mà việc MU phải gọi lên mang theo 6 cầu thủ tuổi teen và 8 cầu thủ từ học viện đã thay lời muốn nói cho cái sự rách nát hiện tại của họ, đơn cử như mất sạch nguyên vẹn cả hàng tiền vệ tối ưu nhất với bộ ba Ander Herrera, Nemanja Matic dính chấn thương cũng như đặc biệt ngôi sao số một Paul Pogba bị treo giò.

Lên trên hàng tấn công, khu vực được đặt kỳ vọng nhiều nhất khi Man Utd buộc phải mạo hiểm dâng cao tìm kiếm bàn thắng ở Parc des Princes, Anthony Martial và Jesse Lingard tiếp tục ngồi ngoài sân cỏ hay mới đây cộng thêm cả Alexis Sanchez để bầu bạn. Dẫu sao thì niềm an ủi và hy vọng mong manh sẽ trông cả vào Marcus Rashford cũng như Romelu Lukaku với phong độ hồi sinh trở lại trong thời gian qua.

Preview PSG vs Man Utd
Nhận định PSG vs MU vòng 1/8 Champions League

Tựa trung lại, khả năng để Man Utd lật ngược thế cờ thua 0-2 sân nhà lượt đi là cực khó, kể cả khi họ có sự phục vụ sung mãn nhất của mọi hảo thủ huống hồ chi cám cảnh như thời điểm hiện tại. Sự thật là PSG cũng đã không thua bất kỳ các vị khách nước Anh nào trong cả 6 lần được ghé thăm gần đây nhất.

Thầy trò Solskjaer chắc chắn chưa bỏ cuộc và quyết chiến làm nên một màn lội ngược dòng thần thánh, hay ít nhất cũng là một màn trình diễn ra trò để rời cuộc chơi trong thế ngẩng cao đầu. Nhưng có lẽ, việc họ hạn chế tối đa số bàn thua mang về nhà dường như cũng đáng khen lắm rồi ở vào thời điểm và hoàn cảnh hiện tại.

Đội hình dự kiến PSG vs Man Utd:

Paris Saint-Germain (4-2-3-1): 1. Buffon; 4. Kehrer – 2. Silva – 3. Kimpembe – 14. Bernat; 6. Verratti – 5. Marquinhos; 24. Nkunku – 23. Draxler – 11. Di Maria; 7. Mbappe

Manchester United (4-2-3-1): 1. De Gea; 18. Young – 12. Smalling – 2. Lindelof – 23. Shaw; 39. McTominay – 17. Fred; 20. Dalot – 15. Pereira – 10. Rashford; 9. Lukaku

Dự đoán tỷ số PSG vs Man Utd: 2-0

Đắng lòng M.U: Cứ tưởng ‘Chân mệnh Thiên tử’, ai ngờ là bàn đạp cho kẻ khác
Những tưởng sẽ vượt qua bài test và có cơ hội chứng tỏ mình, nhưng dư âm M.U vs PSG cho thấy, tâm điểm nên được nhường cho đội bóng nước Pháp.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X