Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Dortmund (3h ngày 12/3): Nhà giàu lại khóc?

Thứ Tư 11/03/2020 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG đã đầu tư tiền bạc vô số trong những năm qua nhưng chưa có được thành công ở Champions League và mùa này có thể cũng không ngoại lệ.

PSG còn nhiều vấn đề


Suốt gần một thập kỷ từ khi các ông chủ Qatar đầu tư vào Paris Saint-Germain, họ đã là một thế lực khủng khiếp ở nước Pháp với liên tiếp các danh hiệu. Nhưng ở tầm châu lục, Les Parisiens chưa khi nào vượt qua tứ kết dù mục tiêu là vô địch.

2 mùa qua, dù thực hiện 2 thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới với Neymar (222 triệu euro) và Kylian Mbappe (180 triệu euro), PSG vẫn chỉ biết ôm hận. Họ đều phải dừng chân ở vòng 1/8 Champions League trước lần lượt Real Madrid và Man United.

Nhận định PSG vs Dortmund (3h ngày 123) Nhà giàu lại khóc hình ảnh
PSG còn nhiều vấn đề vào lúc này

Rõ ràng, tập hợp của các ngôi sao sáng giá chưa hẳn đã là một đội bóng mạnh. PSG đã cố gắng mang về những HLV tên tuổi, giàu thành tích ở châu Âu như Carlo Ancelotti hay Unai Emery song cả hai đều thất bại trong việc giúp họ lên đỉnh.

Hiện tại, người cầm lái PSG là Thomas Tuchel đang bị chỉ trích dữ dội. Như người cũ Luis Fernandez nhận xét, đây là HLV tệ nhất của đội bóng thủ đô nước Pháp dưới thời các ông chủ Qatar.

Trước khi tới PSG, Tuchel không có được bảng thành tích tốt như các tiền nhiệm Ancelotti, Emery hay kể cả Laurent Blanc. HLV 46 tuổi chỉ có duy nhất 1 chiếc cúp Quốc gia Đức cùng Dortmund mùa 2016-17.

Nhận định PSG vs Dortmund (3h ngày 123) Nhà giàu lại khóc hình ảnh 2
HLV Tuchel của họ cũng không được đánh giá cao

Mùa trước, Tuchel cũng chỉ giúp PSG vô địch Ligue 1, đánh mất cúp Quốc gia, cúp Liên đoàn và bị loại sớm ở Champions League. Có thể chính vì uy tín không lớn, đến giờ ông vẫn chưa thu phục được các ngôi sao PSG.

Nguyên bộ ba tiền đạo đá chính 2 mùa qua cho PSG là Neymar, Mbappe và Cavani đều không giấu ý định muốn ra đi. Neymar tuyên bố muốn sang Barcelona từ đầu mùa song CLB chủ quản quyết không để anh ra đi dưới giá kỷ lục thế giới và thương vụ đổ bể.

NÓNG: Kylian Mbappe âm tính với virus corona
Kylian Mbappe xét nghiệm Covid-19 sau những dấu hiệu rất giống với dịch bệnh đang khiến cả thế giới mất ăn mất ngủ, và siêu sao của PSG cũng đã chính thức nhận...

Cavani liên hệ với một số CLB như Chelsea hay Atletico Madrid hồi tháng 1 nhưng họ không đạt được thỏa thuận với PSG. Mbappe thì luôn bóng gió đến chuyện tìm một bến đỗ mới giàu tham vọng hơn.

Không những thế, cả ba đều được cho là có mâu thuẫn với Tuchel. Mbappe vùng vằng một vài lần khi bị thay ra sân. Neymar thậm chí còn từ chối tập luyện trước thềm cuộc đấu quan trọng với Dortmund ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Dortmund tràn đầy khí thế

Ở lượt đi, Dortmund đã giành phần thắng thuyết phục 2-1 trước PSG. Đó là ngày mà tân binh Erling Haaland của đội bóng Đức tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp. Tất cả nói lên được tiềm năng cực lớn của chàng trai 19 tuổi.

Nhận định PSG vs Dortmund (3h ngày 123) Nhà giàu lại khóc hình ảnh 3
Dortmund đang dồi dào sức trẻ

Bàn đầu tiên của Haaland thể hiện khả năng săn bàn trong vòng cấm của anh. Còn bàn thứ 2 lại cho thấy tố chất thể thao tràn đầy trong tuyển thủ Na Uy. Anh bứt đi cực nhanh trước khi sút chân trái mạnh như búa bổ “cháy lưới” PSG.

Việc UEFA cho phép những cầu thủ từng dự Champions League ở vòng bảng như Haaland được chơi cho CLB khác ở vòng knock-out đã mang tới lợi thế lớn cho Dortmund. Ngược lại, PSG và các đối thủ của họ chịu bất lợi.

Vẫn để lọt lưới 1 bàn sân nhà nhưng cửa đi tiếp của Dortmund còn nguyên vẹn. Họ mang tới nước Pháp hành trang là 5 trận thắng liên tiếp. Mới nhất, Dortmund hạ M’gladbach thuộc tốp đầu Bundesliga 2-1 để vươn lên thứ 2 trên BXH, vẫn duy trì khoảng cách 4 điểm kém hơn Bayern.

Haaland ghi ban tot hon Ronaldo
Haaland lập một cú đúp ở lượt đi

Trong 5 trận nói trên, đoàn quân của Lucien Favre ghi tới 11 bàn và chỉ lọt lưới có 2 lần. Đó là một phong độ đầy ấn tượng và Dortmund đã sẵn sàng cho màn tái ngộ PSG. Trước trận, đội khách lại còn đón nhận một lợi thế nữa.

Chả là với những lo ngại về sự lây lan của virus corona, UEFA đã quyết định trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG vs Dortmund sẽ được tổ chức trên sân không khán giả. Dĩ nhiên, đội bóng do Tuchel dẫn dắt sẽ mất đi nguồn lực lớn tới từ gần 5 vạn CĐV tại sân Công viên các hoàng tử.

PSG vs Dortmund ava
PSG vs Dortmund hứa hẹn sẽ hấp dẫn dù không khán giả

Trận tới, Dortmund vẫn chưa thể có đội trưởng Marco Reus do chấn thương. Nhưng bộ ba Thorgan Hazard, Haaland và Jadon Sancho cũng đủ để tạo nên niềm tin. Với một thế trận phòng ngự phản công, họ đều có thể khiến PSG lao đao bởi tốc độ và sự nhạy bén tình huống.

Sở hữu những ngôi sao lớn, PSG luôn sở hữu tiềm năng bùng nổ. Nhưng sự tổ chức, kỷ luật của họ luôn là một dấu hỏi lớn. Có thể trận tới sẽ chứng kiến PSG ghi nhiều bàn, nhưng lọt lưới cũng không ít.

Đội hình dự kiến

Nhận định PSG vs Dortmund (3h ngày 123) Nhà giàu lại khóc hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X