Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Bayern Munich (2h ngày 24/8): Tuyệt đỉnh cống hiến

Chủ Nhật 23/08/2020 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội vào chung kết Champions League lần đầu tiên là Paris Saint-Germain sẽ đối đầu đội 5 lần vô địch giải đấu Bayern Munich vào đêm chủ nhật này trên sân Da Luz.

Nhận định PSG vs Bayern Munich



Ở bán kết, PSG và Bayern Munich đều đã dễ dàng vượt qua RB Leipzig và Lyon cùng với tỷ số 3-0. Bây giờ, họ sẽ đối đầu trực tiếp và đội thắng sẽ đánh dấu một mùa giải lịch sử. Cả PSG và Bayern đều đã thâu tóm mọi danh hiệu quốc nội ở chiến dịch 2019-20 và chỉ chờ thêm Champions League là đủ bộ.

Bayern giàu truyền thống hơn hẳn PSG và đã nhiều lần trải nghiệm. Chỉ Real Madrid có số lần vào chung kết cúp C1/ Champions League nhiều hơn “Hùm xám”. Cũng chỉ Real (13), AC Milan (7) và Liverpool (6) là đoạt cúp nhiều hơn Bayern (5).

Top những câu lạc bộ vô địch C1 nhiều nhất
Nhận định PSG vs Bayern (2h ngày 248) Tuyệt đỉnh cống hiến hình ảnh
Bayern vô địch Champions League lần gần nhất vào năm 2013

Tuy nhiên, Bayern đã thua trong 6 lần vào chung kết, tức nhiều hơn 1 so với số lần vô địch. Chỉ Juventus là đội thất bại ở trận tranh cúp tại Champions League nhiều hơn gã khổng lồ nước Đức.

Với PSG, Champions League đến giờ vẫn là một nỗi đau. Được giới chủ Qatar mua lại và đầu tư rất mạnh từ năm 2011 song mãi đến mùa này họ mới lọt vào chung kết lần đầu tiên trong lịch sử.

Những năm qua, PSG gắn với những thất bại đau đớn. Mùa 2016-17, Les Parisiens thắng Barcelona tới 4-0 ở lượt đi vòng 1/8 song thua lại 6-1 khi tái ngộ ở Camp Nou. Ngay sau đó, họ chi tới 222 triệu euro để mua Neymar về nhằm thay đổi số phận.

Nhận định PSG vs Bayern Munich (2h ngày 248) Tuyệt đỉnh cống hiến hình ảnh 2
PSG nếm trải chung kết châu Âu lần đầu tiên

Có điều 2 mùa qua, PSG cũng đều dừng chân ngay vòng 1/8 bởi Real Madrid và Man United. Sang mùa này, con đường của đội bóng thủ đô nước Pháp thênh thang hơn nhiều. Họ chỉ phải gặp Dortmund, Atalanta và RB Leipzig từ đầu vòng knock-out.

Đó là sự may mắn ít nhiều giúp PSG xóa dớp 7 mùa liên tiếp đi không quá tứ kết Champions League. Cần biết rằng các chủ sở hữu luôn mong muốn CLB vô địch châu Âu và đã rất thất vọng với thành tích của họ những năm qua.

PSG nhận doping tiền thưởng cực lớn trước chung kết Champions League
Theo truyền thông Pháp, chủ tịch PSG đã tuyên bố sẽ thưởng một số tiền lớn cho mỗi cầu thủ nếu toàn đội vượt qua Bayern Munich để đoạt danh hiệu Champions...

Đêm chủ nhật này, các ngôi sao PSG sẽ rất háo hức đền đáp các tỷ phú Qatar. Họ chỉ còn cách đỉnh cao trông ngóng bấy lâu có 1 trận đấu. Đó cũng là một món quà đáng giá nhất mà các thành viên dành tặng CLB nhân kỷ niệm 50 năm thành lập.

PSG những năm qua đã là “ông kẹ” không phải bàn cãi ở nước Pháp. Nhưng đánh bại Bayern và vô địch Champions League sẽ giúp Les Parisiens được công nhận ở sân chơi châu lục.

Nhận định PSG vs Bayern Munich (2h ngày 248) Tuyệt đỉnh cống hiến hình ảnh 3
Neymar và đồng đội có chặng đường dễ thở mùa này

Trước đó, PSG đã giành đủ bộ Ligue 1, cúp Quốc gia và cúp Liên đoàn chưa kể Siêu cúp quốc gia trong khuôn khổ nước Pháp. Celtic trong mùa1966-67 là CLB duy nhất từng đoạt cú ăn 4 bao gồm 3 cúp quốc nội cộng cúp C1.

Hơn 5 thập kỷ trôi qua, PSG đứng trước ngưỡng cửa lặp lại lịch sử. Nhưng họ phải đối mặt với một Bayern cũng hùng bá nước Đức và có nhiều kinh nghiệm hơn ở châu Âu. Sau 7 năm, đội bóng vùng Bavaria đang có cơ hội lặp lại cú ăn 3.

Nếu hạ PSG, Bayern còn là CLB thứ 2 sau Barcelona làm được điều đó trong 2 mùa liên tục. Sức công “Hùm xám” hiện đang rất khủng khiếp khi ghi 42 bàn sau 10 trận tại Champions League mùa này và toàn thắng tất cả.

Nhận định PSG vs Bayern Munich (2h ngày 248) Tuyệt đỉnh cống hiến hình ảnh 4
PSG vs Bayern sẽ là đối trọng thực sự với CLB của Pháp

Màn hủy diệt Barcelona 8-2 ở tứ kết chắc chắn là đáng nhớ nhất với Bayern trong chuỗi đó. Nhưng việc đoàn quân của Hansi Flick vùi dập các đối thủ đã không còn xa lạ khi họ từng đánh bại Tottenham 7-2 và Sao đỏ Belgrade 6-0.

Ở vòng 1/8, Bayern đá bay Chelsea khỏi Champions League với tỷ số chung cuộc 7-1. Hiếm khi nào có một đội vào chung kết thuyết phục như vậy. Bayern cần thêm 3 bàn nữa để san bằng kỷ lục 45 bàn thắng, nhiều nhất trong lịch sử một mùa tại giải mà Barcelona lập nên mùa 1999-2000.

Nhưng đó là khi Barca cần tới 16 trận để có 45 bàn. Bayern có thể chỉ cần 11 trận để cán mốc trên. Việc họ đi tới chung kết sẽ là một bất ngờ nếu lật ngược lại giai đoạn đầu mùa khi bị rơi ra khỏi top 4 Bundesliga và HLV Niko Kovac bị sa thải.

HLV Flick
HLV Flick được đôn lên là bước ngoặt mùa giải của Bayern

Sự xuất hiện của người mới mà cũ Flick – trợ lý cho Kovac đã giúp Bayern “lột xác”. Họ thắng 27 trong số 28 trận vừa qua trên mọi đấu trường bao gồm 19 trận thắng liên tiếp, thành tích chưa từng có đối với một đội bóng Đức.

Ở bán kết, Bayern đã thắng đậm Lyon 3-0. Nhưng họ đã tránh một số bàn thua bởi sự xuất sắc của thủ môn Manuel Neuer và sự lãng phí của các mũi công đối thủ. Khó có chuyện những Neymar, Kylian Mbappe, Angel di Maria và Mauro Icardi… dứt điểm tệ như Lyon đã làm. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, khả năng giành cúp của Bayern vẫn cao hơn.

Dự đoán: Bayern thắng 3-2

Dù kết quả thế nào, các khán giả rất có thể sẽ được chứng kiến một cuộc đấu hấp dẫn tuyệt đỉnh trên sân Da Luz. Cả PSG và Bayern đều có lối chơi chủ đạo là tấn công và dự kiến sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Lewandowski va Gnabry dang dan dau danh sach ghi ban cho Bayern o UCL
Lewandowski và Gnabry đang đạt phong độ rất cao

PSG chắc chắn có những phương án hữu hiệu để gây nguy hại cho Bayern. Tốc độ của Mbappe và Neymar có thể khiến hai cánh có sở thích dâng cao của đối thủ gặp vấn đề. Nhưng chung cuộc, hàng công Bayern với đầu tàu Robert Lewandowski vẫn đủ sức lấy công bù thủ.

Thông tin lực lượng:
PSG:
Navas chưa chắc kịp bình phục chấn thương
Bayern: Không có thiếu vắng đáng tiếc nào




Đội hình dự kiến

Nhận định PSG vs Bayern (2h ngày 248) Tuyệt đỉnh cống hiến hình ảnh
 

Gia Vi
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X