Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Bayern (2h ngày 14/4): Chờ diễn biến siêu kịch tính

Thứ Ba 13/04/2021 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich đã thua 2-3 ở lượt đi tứ kết Champions League 2020/21 trên sân nhà song vẫn tạo cảm giác có thể làm nên điều gì đó khi tái ngộ PSG.

Nhận định bóng đá cúp C1 PSG vs Bayern


Cách đây 1 tuần, nhà ĐKVĐ đã thất thủ ngay tại sào huyệt. Đó là cuộc chạm trán đầy hấp dẫn tại Allianz Arena song kết quả không nói lên thực sự chính xác cục diện.

PSG vs Bayern
PSG vượt qua Bayern 3-2 ở lượt đi

Đội thua Bayern mới là những người tạo ra thế trận nhỉnh hơn. Các nhà đương kim vô địch châu Âu cầm bóng tới 63,6% và tung ra 31 pha dứt điểm. Chỉ 2 bàn thắng có được vẫn là rất khiêm tốn nếu so với những cơ hội họ tạo ra.

Thiệt thòi cho Bayern là chủ công Robert Lewandowski phải làm khán giả do chấn thương. Tuyển thủ Ba Lan buộc phải nhìn những Kylian Mbappe và Neymar tỏa sáng mang về những bàn quan trọng cho PSG rồi người đá thay Choupo-Moting dù ghi 1 bàn song thực tế đã phung phí nhiều cơ hội thuận lợi.

Hôm đó, hàng thủ Bayern, kể cả thủ môn Manuel Neuer cũng mắc những sai lầm đáng trách. Họ tỏ ra bất lực trước sự nhanh nhẹn của Mbappe, điều mà chính họ từng hóa giải tốt khi vượt qua PSG 1-0 ở chung kết Champions League mùa trước.

Mbappe bùng nổ trước Bayern Munich
Mbappe bùng nổ trước Bayern cách đây 1 tuần

Với nhiều người, PSG đã trả món nợ trên và có lợi thế lớn vào bán kết. Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino nhắn các học trò cần thận trọng. Thật vậy, Bayern là đội có thực lực và vẫn đang là đương kim vô địch châu Âu.

Còn với PSG, trong bối cảnh chính quyền Pháp vẫn chưa cho phép khán giả xem trực tiếp bóng đá trên sân, thì thánh địa "Công viên các hoàng tử" không còn là điểm tựa lớn của họ. Les Parisiens chỉ thắng 1 trong số 5 trận gần nhất tại đây trên mọi đấu trường (thua 3).

Khó khăn nhân sự cũng đến với PSG vào lúc này khi vài trụ cột hàng thủ như Marquinhos, Juan Bernat, Kurzawa đều chấn thương và nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ lượt về với Bayern. Riêng ở vị trí hậu vệ trái, tài năng trẻ Abdou Diallo sẽ lại trám chỗ bất đắc dĩ bởi chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn.
Lịch thi đấu lượt về tứ kết Cúp C1/Champions League 2020/21: Liệu có bất ngờ?!Lịch thi đấu lượt về tứ kết Cúp C1/Champions League 2020/21: Liệu có bất ngờ?!
(Bongda24h) - Cập nhật lịch thi đấu lượt về tứ kết Cúp C1 châu Âu mới nhất. Lịch trực tiếp, LTD bóng đá châu Âu UEFA Champions League 2020/21 trên K+.

 

Choupo-Moting chọc thủng lưới đội bóng cũ, rút ngắn tỷ số cho Bayern
Choupo-Moting ghi 1 bàn song bỏ lỡ nhiều cơ hội

PSG vẫn chưa để thua một trận nào trước các đội bóng Đức trên sân nhà tại Champions League. Nhưng nếu điều này xảy ra trước gã khổng lồ Bayern thì cũng chẳng đến mức địa chấn.

Trước khi thua PSG ở lượt đi, Bayern đã bất bại 17 trận liên tiếp ở Champions League. Tái ngộ trên đất Pháp, “Hùm xám” hứa hẹn sẽ khiến PSG gặp vô số khó khăn. Cần nhớ rằng, đại diện Bundesliga đang có chuỗi 20 trận không thua trên sân khách ở các cúp châu Âu.

Cuối tuần qua, Bayern đã bị Union Berlin cầm chân 1-1 ngay tại sân nhà. Nhưng đó là trận đấu mà HLV Flick đã cất gần một nửa đội hình chính để chuẩn bị cho màn tái ngộ PSG.

PSG vs Bayern ava
PSG vs Bayern còn nhiều hấp dẫn phía trước

Dẫu vậy xét về lực lượng, Bayern thiệt thòi hơn cả PSG khi ngoài Lewandowski, những Costa, Tolisso chấn thương thì Gnabry vẫn bị cách ly do nhiễm Covid-19 đều không thể góp mặt vào đêm nay. Nhưng không vì thế mà có thể đánh giá thấp đội bóng xứ Bavaria.

Người hâm mộ có thể chứng kiến bản lĩnh của Bayern lên tiếng. Dù có thể không đảo ngược được tình thế nhưng đoàn quân của Flick chưa biết chừng sẽ khiến PSG toát mồ hôi tới tận những giây phút cuối cùng.

Nhận định dự đoán tỷ số: PSG 2-2 Bayern

Thông tin lực lượng

PSG: Marquinhos, Bernat, Kurzawa ngồi ngoài do chấn thương
Bayern: Costa, Tolisso, Lewandowski không thể ra sân vì chấn thương

Đội hình dự kiến

PSG vs Bayern doi hinh
 

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X