Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Porto vs Roma (3h ngày 7/3): "Hang rồng" hết phép

Thứ Tư 06/03/2019 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Porto liên tiếp phải nhận những cú sốc trong thời gian gần đây và không có tinh thần cũng như lực lượng tốt nhất để đánh gục Roma và giành tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League.
Nhận định Porto vs Roma (3h ngày 73) Hang rồng hết phép hình ảnh

Nhận định Porto vs Roma

Ở trận lượt đi, Porto đã bị Roma đánh bại với tỉ số 2-1 tại sân Olimpico. Kết quả này đồng nghĩa cơ hội đi tiếp vẫn đang chia đều cho cả 2 đội. Porto chỉ cần thắng tối thiểu trên sân nhà là có thể giành tấm vé tiến tới vòng tứ kết.

Nhưng đại diện của Bồ Đào Nha đang gặp những vấn đề lớn. Việc phải cày ải trên nhiều mặt trận khiến đội hình của Porto bị sứt mẻ tương đối và không còn giữ được thể lực sung mãn nhất. Vốn được đánh giá rất cao tại sân nhà Dragao nhưng Porto vừa bị đại kình địch Benfica đánh bại, qua đó mất luôn ngôi đầu bảng vào tay đối thủ.

Roma vs Porto

Porto không thể hiện được nhiều điều ở lượt đi


Cú sốc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của Porto trong trận chiến với Roma. Chưa kể, chất lượng đội hình của Porto không quá tốt và lối chơi không có gì nổi bật. Điều đó đã được thể hiện rõ ở trận lượt đi tại Olimpico.

Porto chơi thiếu bài bản và bị đối phương hạ gục với 2 bàn thắng nhanh đến bất ngờ. Adrian Lopez tận dụng được sai lầm của Roma để rút ngắn tỉ số. Nhưng khi đội nhà bắt đầu tập trung phòng ngự, Porto chẳng tạo được cơ hội nào đáng chú ý dù dâng đội hình lên cao.

Sự vắng mặt của tiền Aboubakar khiến sức mạnh tấn công của Porto suy giảm nghiêm trọng. Những cái tên khác trên hàng công chưa bừng sáng được như kỳ vọng. Và vì thế, phá tung mành lưới của Roma ở trận đấu đêm nay sẽ là một thử thách không hề đơn giản với thầy trò Sergio Conceicao.

Về phía Roma, họ cũng không có được màn chạy đà tốt nhất cho trận đấu quan trọng tại Bồ Đào Nha. Roma mới bị đại kình địch cùng thành phố là Lazio đánh bại với tỉ số 3-0. Thất bại này đội bóng áo bã trầu thất thế trong cuộc đua top 4 với 2 đội bóng thành Milan.

Nhưng nhìn chung, chất lượng đội hình của Roma vẫn đang nhỉnh hơn so với Porto. Họ có những cầu thủ tốc độ để thực hiện chiến thuật phòng ngự phản công một cách tốt nhất. Và đoàn quân của Di Francesco thực sự đủ già dơ để giữ tấm vé đi tiếp rời khỏi “hang rồng”.

Đội hình dự kiến:
Porto (4-4-2): Casillas; Manafa, Felipe, Pepe, Telles; Corona, Herrera, Torres, Brahimi; Marega, Adrian.

AS Roma (4-3-3): Olsen; Florenzi, Fazio, Jesus, Kolarov; Cristante, De Rossi, Pellegrini; Zaniolo, El Shaaraway, Dzeko.

Dự đoán tỉ số: 0-1

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X