Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Porto vs Liverpool (2h00 ngày 18/4): Tới đây, Barca!

Thứ Tư 17/04/2019 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng trước M.U, Barca đang chờ đón đối thủ của mình ở cặp đấu này. Dưới đây là những nhận định Porto vs Liverpool, tứ kết lượt về Champions League.
 

Ngọn núi khó vượt
 

Ở trận lượt đi, Porto đã thua trắng 2 bàn trên sân khách, và cần phải giành chiến thắng tương tự mới có hy vọng lật ngược thế cờ. Niềm hy vọng ở trận này, đó là Bầy Rồng được chơi trên sân nhà Estadio do Dragao – nơi họ toàn thắng cả 4 trận sân nhà ở Champions League mùa này.
 
Tính từ vòng bảng, Porto của HLV Sergio Conceicao đã giành trọn vẹn 9 điểm trên sân nhà trước các đối thủ Galatasaray, Schalke và Lokomotiv Moscow. Ghi tổng cộng 9 bàn thắng và chỉ lọt lưới 2. Tại vòng 16 đội, CLB Bồ Đào Nha cũng xuất sắc vượt qua AS Roma để ghi tên mình tại tứ kết.

Salah va cham voi Danilo Liverpool vs Porto

Porto sẽ trở về sân nhà vào đêm nay


Trước cuộc tái đấu tới đây, FC Porto cũng vừa trải qua chiến thắng 3-0 trước Portimonense ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, qua đó tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu với Benfica trên bảng xếp hạng. Cả 2 đội đang có cùng số điểm 72 sau 29 vòng đấu, chỉ còn kém về hiệu số bàn thắng bại. Đó chắc chắn là sự khích lệ tinh thần lớn đối với Porto.
 
Tuy nhiên, lý thuyết là vậy, còn thực tế Liverpool vẫn là đối thủ ngoài khả năng của đội chủ nhà. Ở lần tiếp đón tại mùa giải trước, Porto đã thua muối mặt 5 bàn không gỡ. Tính rộng ra trong 11 lần đụng độ các đội bóng Anh ở những vòng knock-out cúp châu Âu, Porto chỉ thắng 3 lần và thua tới 8.
 
Thất bại 0-2 ở lượt đi cũng là ngọn núi khó lòng vượt qua. Thậm chí, cục diện tại giải quốc nội đang suôn sẻ cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của Bầy Rồng. Đành rằng đang hưng phấn, nhưng Porto cần tính toán để “khô máu” với Benfica, và có lẽ nên buông bỏ cúp châu Âu đã nằm ngoài tầm kiểm soát.

Keita Liverpool 2-0 Porto

Dù vậy, The Kop dường như là đối thủ quá tầm với đội chủ nhà

 

Lữ đoàn đỏ hẹn gặp Barca

 

2 bàn là lợi thế khó san lấp, dù lý thuyết vẫn có thể xảy ra. Lúc này, Liverpool đang trải qua chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp. Rộng hơn, họ bất bại 16 trận kể từ khi bị Wolverhampton đá bay khỏi cúp FA. Trong trận đấu gần nhất, thầy trò Klopp thuyết phục vượt qua Chelsea để đòi lại ngôi đầu giải Ngoại hạng.
 
Sau thành công đi tới trận chung kết ở mùa giải năm ngoái, lúc này Liverpool vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình, thậm chí còn chắc chắn hơn với hàng phòng ngự được tăng cường. Mohamed Salah đã thông nòng trở lại với siêu phẩm vào lưới Chelsea cuối tuần qua, sẽ có động lực để tiếp đà hưng phấn.
 
Khó lòng mong chờ vào một chiến thắng huỷ diệt 5-0 tương tự mùa giải trước, bởi lúc này Klopp cũng cần phải lên kế hoạch cho chặng đường cuối cùng. Với lợi thế 2 bàn trong tay, nhận định Porto vs Liverpool nghiêng về kết quả có lợi cho Lữ đoàn đỏ, với Barca của Leo Messi đang đón chờ phía trước.
 
Nhan dinh Porto vs Liverpool

Nhận định Porto vs Liverpool

 

Thông tin bên lề
 

-Porto hoặc Liverpool sẽ gặp Barca ở vòng bán kết Champions League.
-Liverpool giữ sạch lưới trong 3 trận đối đầu gần nhất với Porto, tính trên mọi mặt trận.
-Liverpool bất bại 5 trận gần nhất trước Porto.
 

Tình hình lực lượng
 

Porto thiếu vắng Vincent Aboubakar vì chấn thương.
 
Bên phía Liverpool, Joe Gomez và Chamberlain đã trở lại sau chấn thương dài ngày, nhưng chưa thể góp mặt. Henderson và Lovren cũng chưa bình phục hoàn toàn.
 

Đội hình dự kiến
 

Porto (4-3-3): Casillas; Militao, Pepe, Felipe, Alex Telles; Danilo, Herrera, Otavio; Brahimi, Soares, Marega.
 
Liverpool (4-3-3): Allison; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Keita; Salah, Firmino, Mane.
 

Dự đoán tỷ số Porto vs Liverpool: 1-1
 

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhẹ nhàng của Liverpool trước Porto
Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, không có gì bất ngờ khi Lữ đoàn đỏ giành kết quả thuận lợi trong trận lượt đi. Dưới đây là những điểm nhấn Liverpool vs...
Mo Salah bị tố suýt đạp gãy chân cầu thủ Porto
Chủ tịch Porto chỉ trích Mohamed Salah. Theo Pinto da Costa, ngôi sao người Ai Cập suýt chút nữa đã làm gãy chân tiền vệ Danilo Pereira trong cuộc đối đầu ở...
De Gea lên tiếng về sai lầm không thể tha thứ trước Barca
David de Gea phát biểu sau trận Barca vs MU, cầu thủ người Tây Ban Nha lên tiếng chúc mừng Messi và các đồng đội. Thủ thành 28 tuổi từ chối trả lời về sai lầm...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X