Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Uruguay (3h ngày 21/11): Lấy lại thể diện

Thứ Ba 20/11/2018 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Pháp không có phong độ tốt trong một loạt trận vừa qua. Tuy nhiên, nhận định Pháp vs Uruguay vẫn nghiêng về việc đội bóng của HLV Didier Deschamps sẽ lấy lại thể diện của mình.
 

ĐT Pháp thi đấu thiếu thuyết phục


Hậu World Cup 2018, ĐT Pháp không còn là chính mình. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc này, nhưng về cơ bản các thành viên Les Bleus không thể hiện được ngọn lửa nhiệt tình trong thi đấu. Một mặt, họ suy giảm động lực sau khi đã lên đỉnh thế giới.

Mặt khác, nhiều tuyển thủ Pháp dường như muốn giữ chân để phục vụ CLB của mình. Chẳng nói đâu xa, cách đây ít ngày thôi, Pháp đã thất thủ 0-2 trước Hà Lan không thể bào chữa tại UEFA Nations League. Ở đó, hàng loạt tên tuổi của đội bóng áo lam đã thi đấu dưới sức.

Nhận định Pháp vs Uruguay (3h ngày 2111) Lấy lại thể diện hình ảnh
Pháp mới thất thủ 0-2 trước Hà Lan

Cách đây vài ngày, một nguồn tin từ Pháp khẳng định bộ đôi Raphael Varane và Kylian Mbappe lần lượt về đích thứ 2 và thứ 3 trong cuộc đua Quả bóng vàng 2018. Một đồng đội khác của họ trên ĐTQG là Antoine Griezmann cũng có mặt trong tốp đầu.

Nhưng bước vào cuộc đấu quan trọng tại UEFA Nations League, cả 3 trụ cột trên của Pháp đều không là chính mình. Ở bên dưới, Raphael Varane mang theo phong độ nghèo nàn ở cấp CLB, tỏ ra mệt mỏi và lóng ngóng trước các mũi công trẻ trung, cơ động của Hà Lan.

Nhận định Pháp vs Uruguay (3h ngày 2111) Lấy lại thể diện hình ảnh 2
Hàng thủ Les Bleus thiếu Umtiti tỏ ra lỏng lẻo

Nỗi nhớ người đá cặp Samuel Umtiti không hề được Varane tẩy xóa. Nếu không có tài năng của thủ môn Hugo Lloris, lưới của Pháp đã rung lên không chỉ 2 lần. Tính ra, người đội trưởng Les Bleus đã có tới 9 pha cứu thua trước Hà Lan với đa phần là đối mặt đối thủ.

Ở bên trên, những Mbappe và Griezmann đều mờ nhạt. Cũng phải thông cảm cho 2 ngôi sao này khi trong ngày Paul Pogba vắng mặt, phần còn lại không làm tốt nhiệm vụ cung cấp bóng. Thống kê chỉ ra trong suốt 90 phút trước Hà Lan, Pháp chỉ có 2 pha dứt điểm trúng đích, kém rất xa đối thủ (11).

Đó cũng chỉ là một trong nhiều màn trình diễn không đúng sức của Pháp sau World Cup 2018. 5 trận đã qua, Les Bleus chỉ thắng có 2 trận trước Hà Lan và Đức nhưng đều sát nút 1 bàn. Còn lại, họ hòa 2 và mới nhất là thua Hà Lan 0-2.

Mbappe Ha Lan vs Phap
Hàng công Pháp tỏ ra mờ nhạt dù nhiều sao


Nhưng sẽ trút giận lên Uruguay


Với việc Hà Lan hòa Đức 2-2 trong thế bị dẫn trước 2-0, Pháp đã phải dừng bước tại UEFA Nations League. Họ chỉ có vị trí thứ 2 trong bảng đấu của mình và không giành quyền vào bán kết giải đấu mới ra đời này.

Giờ đây, nhiệm vụ của Pháp là giành lại niềm tin nơi người hâm mộ. Các tuyển thủ xứ lục lăng cũng không muốn trở lại CLB với nỗi buồn đeo đẳng. Vì thế, chiến thắng trước Uruguay dù chỉ trong một trận giao hữu cũng không thừa chút nào.

HLV Didier Deschamps
Thầy trò Deschamps có nhiệm vụ tìm lại niềm tin nơi NHM

Đừng quên rằng sắp tới Pháp sẽ được chơi dưới sự chứng kiến của các khán giả nhà trên sân Stade de France. Đó cũng sẽ là nguồn động lực lớn để Les Bleus ca khúc khải hoàn trở lại. Đối thủ Uruguay sắp tới cũng rất thích hợp cho Pháp “giải hạn”.

Sau World Cup 2018, Uruguay chơi 4 trận giao hữu thì thua tới 3. Ngoài Brazil, đội bóng đá Nam Mỹ đã thất bại trước cả Nhật Bản và Hàn Quốc bị đánh giá thấp hơn hẳn. Rõ ràng, họ cũng chẳng thiết tha gì các trận quốc tế không có nhiều ý nghĩa.

Uruguay v France ava

Nhận định Pháp vs Uruguay hứa hẹn một cuộc hồi sinh


Cách đây vài ngày, Uruguay đã rất cố gắng nhưng vẫn thất bại tối thiểu 1-0 trước Brazil. Ở đó, HLV Oscar Tabarez chỉ thay đổi có 3 người. Nó nói lên quyết tâm có kết quả tốt trước đối thủ cùng khu vực bên cạnh thực tế là Uruguay không có nhiều sự lựa chọn chất lượng.

Nhận định Pháp vs Uruguay thấy rõ sự chênh lệch về thực lực của đôi bên. Kể cả khi thiếu Umtiti hay Pogba, Pháp vẫn còn rất nhiều nhân tố chất lượng, ở đẳng cấp cao. Và trong nỗ lực lấy lại hình ảnh của nhà đương kim vô địch thế giới, có thể họ sẽ thắng cách biệt Uruguay.

Đội hình dự kiến:
Pháp (4-2-3-1):
Areola - Pavard, Varane, Kimpembe, Mendy - Ndombele, Sissoko - Dembele, Griezmann, Plea - Mbappe
Uruguay (4-3-1-2): Campana - M.Suarez, Mendez, Caceres, Laxalt - Vecino, Torreira, Bentancur - Arrascaeta - Cavani, L.Suarez

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 2-0

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X