Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Ukraine (2h45 ngày 25/3): Nhà vua thị uy

Thứ Tư 24/03/2021 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháp sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương World Cup bằng trận đầu tiên vòng loại với Ukraine tại sân nhà Stade de France.

Nhận định Pháp vs Ukraine

Trong lịch sử, chỉ có 2 lần các nhà đương kim vô địch World Cup bảo vệ thành công ngôi vương. Đầu tiên là Italia vào các năm 1934 và 1938 trước khi Thế chiến thứ 2 nổ ra khiến giải đấu bị gián đoạn 12 năm.

Nhận định Pháp vs Ukraine (2h45 ngày 253) Nhà vua thị uy hình ảnh
Pháp vô địch World Cup 2018

Gần nhất là Brazil vào các năm 1958 và 1962. Thời gian trôi qua, Pháp đang đặt mục tiêu sẽ trở thành đội đầu tiên có thể bảo vệ ngai vàng sau 60 năm. Về cơ bản, đội hình Les Bleus vẫn được giữ nguyên sau 3 năm kể từ khi vô địch World Cup 2018.

Có chăng chỉ là Samuel Umtiti đã sa sút sau chấn thương nghiêm trọng và không còn được gọi. Ở vị trí tiền đạo cắm, Olivier Giroud ở tuổi 34 cũng chậm chạp hơn nhiều. Đổi lại, một loạt cầu thủ trẻ của Pháp đã trưởng thành hơn.

Đó là Benjamin Pavard, Lucas Hernandez, Presnel Kimpembe, Clement Lenglet, Ousmane Dembele... và đặc biệt là Kylian Mbappe. Vì thế, Pháp vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch ở World Cup 2022, một giải đấu đặc biệt khi diễn ra vào mùa đông thay vì mùa hè để tránh cái nóng Qatar.

Nhận định Pháp vs Ukraine (2h45 ngày 253) Nhà vua thị uy hình ảnh 2
Les Bleus hiện vẫn sở hữu đội hình rất mạnh

Thất bại trước Phần Lan trong một trận giao hữu là điểm trừ duy nhất của Pháp vào năm 2020. Thầy trò Didier Deschamps đã kiếm được 16 trong số 18 điểm tối đa tại vòng bảng Nations League 2020-21 qua đó vượt mặt Bồ Đào Nha, đội thua họ 1-0 vào ngày 14 tháng 11 năm ngoái để vào vòng chung kết.

Ở trận quốc tế gần nhất ngày 18 tháng 11, Pháp khép lại chiến dịch vòng bảng Nations League thành công với trận thắng 4-2 trước Thụy Điển. Cuối năm nay, Les Bleus sẽ bước vào bán kết của giải đấu với Bỉ.

Nhưng trước mắt, Pháp sẽ có 3 trận đấu vòng loại World Cup rồi VCK Euro. Đội bóng xứ lục lăng sẽ gặp Ukraine ở ngày ra quân chiến dịch cúp thế giới 2022 tại “thánh địa” Stade de France.

Spain 4-0 Ukraine
Ukraine thường thua dễ các đội bóng lớn

Chắc chắn, đây sẽ là trận đấu đầy khó khăn cho Ukraine. Đoàn quân của Andriy Shevchenko đã có chiến dịch đáng quên ở Nations League khi xếp cuối của bảng 4 League A và rớt xuống League B.

Thêm một lần, các nhà chuyên môn dấu hỏi cho khả năng đương đầu các đội tuyển lớn của Ukraine. Dưới thời Shevchenko, các tuyển thủ tới từ Đông Âu chơi đẹp mắt, cuốn hút với những pha bật nhả nhuần nhuyễn.

Đổi lại, khả năng chịu áp lực của Ukraine là rất kém. Đội bóng áo vàng xanh đã quá quen với những thất bại đậm đà trước những đối thủ cầm bóng và áp đặt thế trận tốt hơn mình.

Phap 7-1 Ukraine
Pháp đè bẹp Ukraine 7-1 vào năm 2020

Ở vòng bảng Nations League 202-21, Ukraine thua 4 trong 6 trận đã chơi và 3 là từ 2 bàn trở lên. Đó dĩ nhiên không phải cơ sở tốt để khiến người ta tin tưởng thầy trò Shevchenko sẽ tránh được kết quả kém tích cực trên sân của Pháp.

Ở lần gặp nhau gần nhất trong một trận giao hữu tháng 10 năm 2020, Pháp đè bẹp Ukraine tới 7-1. Làm khách tại Stade de France đêm thứ 4 này là cuộc đấu có độ khó cao nhất với đại diện Đông Âu.

Ukraine sẽ chú ý nhiều hơn tới cuộc tiếp đón Phần Lan tới sân nhà sau đây vài ngày nhiều hơn. Dành quá nhiều sức trước Pháp cũng chưa chắc mang lại dù chỉ 1 điểm cho họ trong tình thế hiện nay.

Phap vs Ukraine ava
Pháp vs Ukraine vẫn có sự chênh lệch trình độ

Với tư cách là một quốc gia độc lập kể từ năm 1994, Ukraine chỉ có 1 lần duy nhất giành quyền tham dự World Cup. Đó là năm 2006, thời điểm Shevchenko còn thi đấu và dẫn dắt đội tuyển của mình vào tứ kết, chỉ thua nhà vô địch sau này là Italia.

Với kinh nghiệm dày dạn khi còn thi đấu, Shevchenko hy vọng sẽ truyền được nó cho các học trò trước khi họ bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Ở vòng loại Euro 2020, Ukraine đã làm rất tốt khi đứng đầu bảng có Bồ Đào Nha và Serbia để giành vé trực tiếp vào VCK.

Để đi đường dài, Ukraine cần có những tính toán hợp lý. Trước mắt, họ khó tránh một thất bại có thể là cách biệt trên sân của Pháp.

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 3-1

Thông tin lực lượng:
Pháp:
Aouar, Fekir không lên tuyển do chấn thương
Ukraine: Stepanenko, Tsygankov, Besedin chấn thương. Kharatin, Korniienko nhiễm Covid-19

Đội hình dự kiến


Nhận định Pháp vs Ukraine (2h45 ngày 253) Nhà vua thị uy hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X