Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Italia 02h00 ngày 2/6 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Sáu 01/06/2018 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháp vs Italia lúc 02h00 ngày 2/6 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Pháp vs Italia 02h00 ngày 26 Giao hữu quốc tế hình ảnh
Pháp vs Italia

Nhận định bóng đá Pháp vs Italia: 1-1

Không nhiều NHM có thể quên những diễn biến của trận chung kết World Cup 2006. Zinedine Zidane và Marco Materazzi ghi 2 bàn cho Pháp và Italia, sau đó họ trở thành nhân vật chính của vụ “thiết đầu công” khiến sự nghiệp thiên tài của Zizou khép lại bằng tấm thẻ đỏ tai tiếng, trước khi Fabio Grosso sút thành công quả luân lưu cuối cùng giúp Italia vô địch thế giới lần thứ tư.

12 năm trôi qua, từ trận chung kết World Cup nay cặp đấu này chứng kiến ĐT Italia trở thành “quân xanh” cho người Pháp chuẩn bị đi dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đó quả là nỗi hổ thẹn lớn lao cho các tifosi, những CĐV của nền bóng đá từng 4 lần vô địch thế giới.

Hãy nghe những lời tâm sự của Ciro Immobile, người đã bỏ lỡ một cơ hội chắc ăn ở trận play-off lượt về gặp Thụy Điển: “Tôi tin chắc khi VCK World Cup khởi tranh, tất cả chúng tôi cũng như các tifosi sẽ cảm thấy rất hụt hẫng. Riêng cá nhân mình, tôi sẽ xem trọn vẹn từng trận World Cup để phải tự cảm thấy hổ thẹn với quê hương”.

Bây giờ, trong khi những CĐV ĐT Pháp nghĩ xem HLV Didier Deschamps chọn ai, sẽ dùng Antoine Griezmann như thế nào ở VCK World Cup 2018…, thì các tifosi chỉ có thể nghĩ đến việc ĐT Italia “cày điểm” ở loạt trận giao hữu ra sao nhằm cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA.

Nhưng ít ra, LĐBĐ Italia (FIGC) cũng đã mời được một HLV giỏi xây dựng nền móng là Roberto Mancini. Đó là cơ sở để các tifosi tin vào một tương lai gần tươi sáng hơn. Italia là nền bóng đá lớn giàu truyền thống, họ cần một HLV tầm cỡ hơn là những Gian Piero Ventura hay Luigi Di Biagio để khơi dậy tinh thần thiên thanh.

Trước đây, Pháp rất dễ dàng thắng Italia khi đá giao hữu, vì người Italia xem những trận giao hữu là vô bổ, tốn thời gian. Nhưng chính suy nghĩ đó trong thời gian rất dài khiến Azzurri rơi xuống vị trí thấp trên BXH FIFA, từ đó liên tục phải vào bảng tử thần các VCK hoặc vòng loại giải đấu lớn kể từ năm 2012 tới nay. ĐT Italia đã không thể giành ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2018 chính vì phải chung bảng với Tây Ban Nha.

HLV Mancini đem đến luồng gió mới cho ĐT Italia, gạt bỏ một loạt công thần, gọi vào ĐT những gương mặt hay nhất, khát khao nhất được cống hiến cho màu áo thiên thanh. Chính vào lúc được cho là đang chìm sâu vào cơn khung hoảng như bây giờ, Azzurri sẽ thể hiện được sức bật của nền bóng đá trên thực tế đang rất giàu có tài năng này. 

Pháp sở hữu hàng công rất mạnh, nhưng đó sẽ càng là dịp để HLV Mancini thử thách hàng thủ tươi mới của Azzurri, khi không còn bóng dáng các chiến binh của Juventus. Ở thế đội “cửa dưới” và phải chịu đựng biết bao lời chế giễu từ NHM khắp nơi sau khi bị loại khỏi World Cup 2018, hãy tin ĐT Italia sẽ chơi một trận để đời để ít nhất cũng cầm hòa được đối thủ láng giềng giàu duyên nợ Pháp!

THÔNG TIN
Italia: Vắng Emerson, Marchisio, Immobile, Bernardeschi (chấn thương).
Pháp: Đủ lực lượng.
Theo châu Á, Pháp thắng 4, thua 4/8 trận gần đây; thắng 2, thua 3/5 trận sân nhà gần nhất.
Theo châu Á, Italia thắng 1, thua 4/5 trận vừa qua; thắng 5, thua 3/8 trận sân khách gần đây.

Dấu ấn Serie A ở ĐT Pháp suy giảm
Trong lần triệu tập cho VCK World Cup 2018, ĐT Pháp chỉ có đúng 1 cầu thủ đang thi đấu ở Serie A, đó là tiền vệ Blaise Matuidi của Juventus. Ở trận chung kết EURO 2000, có đến 8/11 tuyển thủ Pháp ra sân chống lại Italia đã hoặc đang thi đấu tại Serie A. Chung kết World Cup 2006 cũng có đến 4 tuyển thủ Pháp thi đấu ở Serie A, trong đó Lilian Thuram và Zinedine Zidane đã thành danh nhờ giải đấu này (ngoài ra còn Thierry Henry và Patrick Vieira).

Les Bleus rất nguy hiểm cuối hiệp 1
Khoảng thời gian từ phút 20 đến hết hiệp 1 sẽ là thời điểm hàng thủ ĐT Italia bị thử thách nặng nề nhất, khi Pháp luôn chơi rất bốc thời gian này. Chỉ trong 11 trận đấu gần nhất, Les Bleus đã có tới 10 pha lập công trong 25 phút sau của hiệp 1, chiếm tới 45,45% tổng số bàn thắng của thầy trò HLV Didier Deschamps ở 11 trận kể trên. Không ngạc nhiên nếu đêm nay, đội chủ nhà lại được ăn mừng bàn thắng vào cuối hiệp 1.

PHÁT BIỂU
HLV Didier Deschamps (ĐT Pháp): “Tình cảnh ĐT Italia bây giờ làm tôi nhớ lại cảm giác của thế hệ chúng tôi khi thi đấu lúc World Cup 1994 cận kề. Nhưng sự thất vọng đó sẽ khiến Italia trở nên rất nguy hiểm”.
HLV Roberto Mancini (ĐT Italia): “Nền bóng đá Pháp rất giàu tài năng. Tôi muốn cầu thủ của tôi nhìn vào đó để phấn đấu. Azzurri đã khiến các tifosi thất vọng quá nhiều, chúng tôi sẽ phải trở lại đúng đẳng cấp của mình”.

ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn
7/8 trận gần đây của Italia và 8/12 lần gần nhất họ đối đầu Pháp đều chỉ có tối đa 2 bàn. Italia vẫn luôn có lối chơi rất khó chịu khi đụng đối thủ lớn, sẽ khó trông đợi 90 phút giàu bàn thắng đêm nay.

Theo Bongdaplus.vn
  
=>> Xem thêm: Danh sách đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2018

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X