Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Hà Lan (1h45 ngày 10/9): Mừng công cùng xứ lục lăng

Chủ Nhật 09/09/2018 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài với Hà Lan là trận đấu đầu tiên của Pháp trên sân nhà kể từ sau khi vô địch World Cup 2018. Vì lý do này, nhận định Pháp vs Hà Lan cũng bị tác động một phần không nhỏ.
 

Nước Pháp mừng công


Đêm chủ nhật này, ĐT Pháp sẽ có cơ hội trở lại sân nhà lần đầu tiên kể từ sau khi giành chức vô địch World Cup 2018. Đó là dịp để thầy trò Didier Deschamps ăn mừng chiến công cùng khán giả nhà. Sân Stade de France khi đó được dự đoán sẽ trở thành một ngày hội.

Không còn những trận giao hữu vô nghĩa, UEFA đã cho ra đời Nations League và tạo nên những trận cầu rất đáng xem. Cách chia nhóm đưa những đội đồng cân đồng lạng nằm cạnh nhau cũng giúp giải đấu càng được chú ý hơn.

Nhận định Pháp vs Hà Lan (1h45 ngày 109) Mừng công cùng dân hình ảnh
UEFA Nations League tạo ra những trận cầu hấp dẫn

Như cách đây vài ngày, khi đối đầu Đức hừng hực khí thế, Pháp đã được trải nghiệm. Ở đó, Les Bleus cầm bóng ít hơn đối thủ, phải chịu nhiều sức ép và tưởng chừng không thể ra về với một trận hòa. Nhưng rồi điều đó đã xảy ra và nó nói lên được sự chắc chắn nơi hậu phương của họ.

Không có thủ môn số 1 kiêm đội trưởng Hugo Lloris, Pháp đã có sự tỏa sáng của Alphonse Areola. Người gác đền 25 tuổi ở trận đầu tiên bắt cho ĐT Pháp đã thể hiện phong độ tuyệt vời. Ở tất cả những cú dứt điểm của Đức mà mình phải đối mặt, Areola đều cản phá thành công.

Không nhiều đối thủ có thể rời sân Đức mà giữ sạch lưới, nhưng Pháp đã làm được. Điều đó chứng tỏ sự thực dụng và chắc chắn của đội bóng do Deschamps dẫn dắt. Đó cũng là lợi thế cho họ trong nỗ lực dẫn đầu bảng 1 League A để giành vé vào bán kết UEFA Nations League. Nhận định Pháp vs Hà Lan vì thế càng nghiêng về phía chủ nhà.

Ca 4 hau ve cua Duc truoc Phap deu la nhung trung ve
Pháp đã gặp phải một Đức đầy quyết tâm


Hà Lan còn nhiều vấn đề


Để đạt mục tiêu nói trên, chiến thắng trên sân nhà trước một Hà Lan được đánh giá thấp nhất bảng 1 League A gần như là bắt buộc với Pháp. Ở trận ra quân, các ngôi sao của Les Bleus đã không thể hiện được hết khả năng của mình.

Tuy nhiên, cái giá phải trả cho trận hòa 0-0 của Pháp trước Đức vẫn là không đắt. 1 điểm trên sân của Đức vẫn được xem là thành công khi mà Pháp bị đánh giá thấp hơn. Đối đầu với Hà Lan trong thế cần chiến thắng, lúc đó sức mạnh thực sự của đội bóng áo lam có thể mới bộc lộ.

Ha Lan vs Peru
Hà Lan cũng không dễ dàng trước Peru

Pháp có thể tự tin hơn khi chứng kiến màn trình diễn thiếu thuyết phục của Hà Lan trước Peru ở loạt giao hữu quốc tế cách đây vài ngày. Dù thắng 2-1 nhưng “Cơn lốc da cam” đã để lại những lo ngại nơi hàng thủ. Chỉ sau 13 phút, đoàn quân của tân HLV Ronald Koeman đã bị chọc thủng lưới từ một tình huống không chiến.

Nếu không nhờ tới may mắn và phản xạ tốt của thủ môn Jasper Cillessen, Hà Lan đã bị Peru dẫn 3-0 chỉ sau nửa đầu hiệp 1. Dù đã ngược dòng thắng lại 2-1 nhưng kết quả này vẫn chưa phải là hoàn hảo nếu so với thực lực khác biệt của hai đội.

Trận đấu với Peru đánh dấu màn chia tay của Wesley Sneijder. Hôm đó cũng xem như dấu mốc cho sự thay đổi lớn trong ĐT Hà Lan khi các cựu binh nhường chỗ lại cho các cầu thủ trẻ. Ngoài Sneijder, những Robin van Persie hay Klaas-Jan Huntelaar nhiều khả năng cũng không có thêm bất cứ lần nào khoác màu áo da cam.

tien ve Sneijder
Sneijder đã chính thức chia tay ĐT Hà Lan

Thay vào đó, những Frenkie de Jong, Justin Kluivert, Kenny Tete, Matthijs de Ligt, Tonny Vilhena… sẽ tiếp bước họ. Tất cả rồi HLV Koeman đều cần thêm thời gian để cho ra một ĐT Hà Lan thực sự mạnh. Như trước Peru, họ chưa cho thấy một tập thể gắn kết mà tất cả còn khá lộn xộn, chuệch choạc.

Hà Lan hiện tại gần như chỉ có duy nhất 1 tuyển thủ đạt tới đẳng cấp châu lục và thế giới đó là Virgil van Dijk. Trong khi đó, với ĐT Pháp là cả một đội hình có trình độ cao. HLV Deschamps có vô số lựa chọn chất lượng cả trên băng ghế dự bị.

Nếu là một trận giao hữu, có lẽ thuyền trưởng Pháp sẽ tiến hành xoay tua và thử nghiệm. Nhưng khi đã nâng lên tầm Nations League, như chính Deschamps đã phát biểu, ông đang xem xét thể lực của các học trò. Nếu không có gì quá bất ngờ, sẽ vẫn là một ĐT Pháp với lực lượng tối ưu ở cả 3 tuyến.

Phap vs Ha Lan

Nhận định Pháp vs Hà Lan 1h45 ngày 10/9


Vì mục tiêu vô địch Nations League hay mừng công vô địch World Cup 2018 với khán giả nhà, ĐT Pháp cũng rất muốn đánh bại Hà Lan. Quá khứ cũng cất tiếng nói ủng hộ họ khi nhận định Pháp vs Hà Lan. 4 lần đối đầu gần nhất với đối thủ này từ năm 2014 tới nay, Les Bleus toàn thắng.

Tính ra, Pháp làm tung lưới Hà Lan tới 10 lần trong khi chỉ lọt lưới 3 lần. Tất cả đã chứng minh được sự chênh lệch của hai đội trong vài năm qua. Ở cuộc tiếp đón Hà Lan tới Stade de France tháng 9 năm ngoái tại vòng loại World Cup, Pháp đã đại thắng 4-0. Lần này, cách biệt có thể nhỏ hơn, nhưng phần thắng thuộc về chủ nhà thì khó thay đổi.

Đội hình dự kiến:
Pháp (4-2-3-1):
Areola -  Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez -  Pogba, Kante -  Mbappe, Griezmann, Matuidi -  Giroud
Hà Lan (4-4-2): Cillessen - Tete, De Ligt, Van Dijk, Blind -  Wijnaldum, Strootman, Vormer, Propper -  Depay, Babel

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 3-1


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X