Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Croatia (1h45 ngày 9/9): Cục diện mới, kết quả cũ?

Thứ Ba 08/09/2020 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháp vs Croatia sau 2 năm nhưng kết cục của trận đấu liệu có khác khi thực lực đôi bên vẫn chênh lệch?

Pháp khởi đầu chưa thuyết phục

Pháp đã giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Thụy Điển cách đây ít ngày tại trận ra quân UEFA Nations League. Bàn duy nhất của Les Bleus được thực hiện sau pha solo tuyệt vời ở phút 41 của Kylian Mbappe. Đó cũng là cú dứt điểm trúng đích duy nhất của Pháp trận đó.

Mbappe tiếp tục thể hiện đẳng cấp và tầm quan trọng với Pháp dù chưa bước sang tuổi 22. Trong một pha đột phá bên cánh phải, tiền đạo của PSG đã vượt qua 2 cầu thủ Thụy Điển trước khi sút tung lưới thủ thành Olsen từ góc hẹp.

Nhận định Pháp vs Croatia (1h45 ngày 99) Cục diện mới hình ảnh
Mbappe ghi bàn duy nhất giải cứu Pháp

Trong trận, Mbappe đã tái phát chấn thương mắt cá. Tuy nhiên, anh khẳng định nó không nghiêm trọng và có thể chơi ở trận tới với Croatia. Chắc chắn, HLV Didier Deschamps rất cần Mbappe ngay cả khi học trò trẻ tuổi bị đau. Có điều tin dữ mới đến với sao trẻ này và Pháp.

Mbappe mới có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Mũi công sinh năm 1998 là cầu thủ thứ 7 của PSG nhiễm bệnh. Đương nhiên, anh sẽ không thể góp mặt khi Pháp tiếp đón Croatia tới sân nhà.

Antoine Griezmann và Olivier Giroud là 2 mũi còn lại trên hàng công giúp Pháp vô địch World Cup 2018. Nhưng cả hai đều không gây ấn tượng ở trận trước. Giroud hoàn toàn bị cô lập trước hàng thủ lùi sâu của Thụy Điển và chỉ có 38 lần chạm bóng.

Nhận định Pháp vs Croatia (1h45 ngày 99) Cục diện mới, kết quả cũ hình ảnh 2
Griezmann chơi mờ nhạt và còn đá hỏng penalty

Trong khi đó, Griezmann cũng không gây được nhiều sóng gió trước cầu môn bên kia. Một mùa giải tệ hại ở Barcelona dường như đã ảnh hưởng tới phong độ của mũi công 29 tuổi trên ĐT Pháp.

Không những chơi mờ nhạt, Griezmann còn sút lên trời quả phạt đền mà Pháp được hưởng cuối trận. Tất cả chắc chắn không khiến HLV Deschamps hài lòng sau khi đã cố gắng thử nghiệm phương án chiến thuật mới phù hợp với bối cảnh hàng tiền vệ thiếu thốn nhân sự do Paul Pogba, Houssem Aouar nhiễm Covid-19, Corentin Tolisso được nghỉ thêm sau mùa 2019-20 kéo dài cùng Bayern Munich rồi Blaise Matuidi chấn thương…

Croatia quá suy yếu

Vào đêm thứ 3 tới, Pháp sẽ tái ngộ Croatia, bại tướng tại chung kết World Cup 2018. So với thời điểm đó, cả hai đội đều có sự sa sút nhất định nhưng với đội bóng áo kẻ caro, điều đó thể hiện rõ rệt hơn.

Nhận định Pháp vs Croatia (1h45 ngày 99) Cục diện mới, kết quả cũ hình ảnh 3
Phap vs Croatia tái hiện chung kết World Cup 2018

Dù không thuyết phục nhưng Pháp còn vượt qua Thụy Điển 1-0. Ở trận còn lại của bảng 3 League A, Croatia chịu thất bại nặng nề 4-1 trước Bồ Đào Nha. Hậu World Cup 2018, đội bóng vùng Balkan chia tay một loạt cựu binh và những người còn lại điển hình là Luka Modric cũng không là chính mình.

Đợt tập trung tháng 9 này, cả đội trưởng Modric và đội phó Rakitic đều xin rút. Còn lại, những Ivan Perisic, Dejan Lovren, Domagoj Vida thuộc thế hệ vàng của Croatia đều đã ngoài 31 tuổi.

Thất bại 4-1 trước Bồ Đào Nha vì thế không phải một tai nạn với Croatia. Đội bóng do Zlatko Dalic dẫn dắt đã xếp cuối ở Nations League mùa trước trong bảng đấu có Tây Ban Nha và Anh.

Croatia thua 1-4 truoc BDN
Croatia hiện rất khác 2 năm trước, vừa thua 1-4 trước BĐN

Ở vòng loại Euro 2020, Croatia giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng nhưng phải thấy rằng các đối thủ của họ chỉ là xứ Wales, Slovakia, Hungary và Azerbaijan rất khiêm tốn. Tới Nations League lần này, việc Modric và Rakitic vắng mặt cho thấy The Blazers không quá đặt nặng kết quả.

Khi bảng 3 quy tụ Bồ Đào Nha, Pháp hiểu rằng vượt qua Thụy Điển hay Croatia là nhiệm vụ bắt buộc nếu muốn giành tấm vé duy nhất lọt vào bán kết Nations League. Les Bleus đã đánh bại Croatia 4-2 ở chung kết World Cup 2018 và tái ngộ sau 2 năm, họ vẫn có thể tạo ra cách biệt tương tự.

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 2-0

Đội hình dự kiến
Pháp (3-4-1-2):
Lloris; Upamecano, Varane, Kimpembe; Dubois, Kante, Rabiot, Mendy; Griezmann; Giroud, Martial
Croatia (4-2-3-1): Livakovic; Jedvaj, Lovren, Vida, Barisic; Kovacic, Brozovic; Rebic, Vlasic, Perisic; Kramaric

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X