Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Bosnia (1h45 ngày 2/9): Lấy lại niềm tin

Thứ Tư 01/09/2021 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháp sẽ tìm cách củng cố ngôi đầu bảng D vòng loại World Cup 2022 khi tiếp đón đội đứng áp chót là Bosnia-Herzegovina tới sân nhà.

Nhận định Pháp vs Bosnia

Dừng chân ở vòng 1/8 Euro 2020 chắc chắn là một thất bại với ĐT Pháp. Đội bóng của Didier Deschamps đến giải đấu với tư cách á quân châu Âu, đương kim vô địch thế giới và đặt mục tiêu giành chức vô địch.

Pháp dừng bước tại EURO 2020 sau trận thua Thụy Sĩ
Pháp dừng bước tại Euro 2020 sau trận thua Thụy Sĩ

Ở trận đấu cụ thể với Thụy Sĩ, quyết định sử dụng 3 trung vệ của HLV Deschamps được xem là một sai lầm. Tới phút 80, tỷ số vẫn là 3-1 nghiêng về phía Pháp. Bị Thụy Sĩ mở tỷ số trước song cú đúp của Karim Benzema cùng siêu phẩm của Paul Pogba giúp Les Bleus dường như đặt một chân vào tứ kết Euro 2020.

Tuy nhiên, trong phần còn lại của 2 hiệp chính, Thụy Sĩ vùng lên dữ dội và có 2 bàn chớp nhoáng để gỡ hòa 3-3. Sau 2 hiệp phụ vẫn chưa phân định thắng bại, Pháp là những người thất bại khi Yann Sommer cản phá thành công quả luân lưu 11m quyết định của Kylian Mbappe.

Đó là giải đấu đáng quên với Mbappe. Trước khi đá hỏng quả 11m khiến Pháp dừng chân ở vòng 1/8 Euro 2020, chân sút sinh năm 1998 đã không ghi được bất cứ bàn thắng nào sau 4 lần ra sân tại giải đấu cấp châu lục.

Phap Mbappe Euro 2020
Mbappe tiêu biểu cho Pháp ở Euro 2020

Người ta cho rằng Mbappe đại diện cho hình ảnh của Pháp tại Euro 2020. Các nhà đương kim vô địch World Cup có nhiều ngôi sao song tỏ ra chủ quan và phải trả giá đắt cho thái độ thi đấu không đúng mực

Sau Euro 2020, tương lai của HLV Deschamps đã bị đặt dấu hỏi. Dù vậy, nhà cầm quân 52 tuổi đã được giữ lại và đã có những chia sẻ về thất bại ở giải đấu vừa qua cách đây hơn 1 tuần: “Chúng ta nên nhìn vào những gì ĐT Pháp có thể làm và đã làm.”

“Tôi xin được nhắc lại: Pháp đã dẫn Thụy Sĩ 3-1 tới phút 80 và hãy xem điều gì đã xảy ra sau đó. Khi tỷ số là 3-1, không một ai nghĩ rằng Pháp sẽ bị loại bởi sự vững chắc luôn nằm trong ADN của chúng tôi.”

Deschamps
Deschamps nhận trách nhiệm về mình

“Tôi không muốn bào chữa. Tôi biết mình là người duy nhất chịu trách nhiệm. Khi mọi việc suôn sẻ, tất cả không phải là màu hồng. Và khi mọi thứ trở nên tồi tệ, tất cả không chỉ toàn màu đen. Việc Pháp bị loại có liên quan đến nhiều yếu tố. Đó là trách nhiệm của tôi.”

Giờ đây, nhiệm vụ của ĐT Pháp là sớm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. 1h45 ngày 2 tháng 9, đội bóng xứ lục lăng sẽ tiếp đón Bosnia-Herzegovina tới sân nhà ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022.

Trong 3 trận đầu của chiến dịch, Pháp bị Ukraine cầm chân 1-1 song đã tìm lại niềm vui trọn vẹn ở 2 trận sau. Les Bleus lần lượt vượt qua Kazakhstan và Bosnia-Herzegovina 2-0 và 1-0 đều trên sân khách.

Bosnia 0-1 Phap
Bosnia để thua 0-1 trước Pháp tại lượt đi vòng loại WC 2022

Qua đó, Pháp vươn lên ngôi đầu bảng D với ít nhất 4 điểm nhiều hơn phần còn lại (3 đội chỉ mới chơi 2 trận). Đối thủ sắp tới của họ là Bosnia-Herzegovina không được đánh giá là cân sức vào thời điểm này.

Kể từ tháng 11 năm 2019 tới nay, trải qua 13 trận cả giao hữu và chính thức, Bosnia-Herzegovina đều không thắng. Sau một chuỗi trận tồi tệ, HLV Dusan Bajevic đã phải nhường ghế cho Ivaylo Petev vào đầu năm 2021.

Dù vậy, 5 trận đã qua trên “ghế nóng”, tân thuyền trưởng người Bulgaria chưa thể giúp Bosnia-Herzegovina tìm lại niềm vui chiến thắng khi thua 2, hòa 3. Tại vòng loại World Cup 2022, họ hòa Phần Lan 1-1 trước khi thua Pháp 0-1.

Phap vs Bosnia ava 1
Pháp vs Bosnia có phần thiếu cân xứng

4 trận gần nhất, Bosnia-Herzegovina không ghi được bất cứ bàn nào. Niềm hy vọng của Zmajevi vẫn dồn vào đội trưởng Edin Dzeko – người đã 35 tuổi và đội phó Miralem Pjanic, người sa sút đáng kể từ khi sang Barcelona.
 
Trận tới, Pháp sẽ đón đông đảo người hâm mộ trở lại cổ vũ sau một thời gian dài bị hạn chế bởi đại dịch. Trong sự hưng phấn dâng cao của chủ nhà, rất khó để Bosnia-Herzegovina làm nên một cú sốc.

Dự đoán tỷ số: Pháp 3-0 Bosnia-Herzegovina

Thông tin lực lượng
Pháp:
Kante chấn thương nhẹ và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ
Bosnia-Herzegovina: Không có thiếu vắng đáng tiếc nào

Phong độ 5 trận gần đây của Pháp

Phap vs Bosnia pd3
 
Phong độ 5 trận gần đây của Bosnia-Herzegovina

Phap vs Bosnia pd1
 
Đội hình dự kiến

Phap vs Bosnia doi hinh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X