Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympiacos vs Arsenal (3h ngày 21/2): Có là ‘Pháo xịt’?

Thứ Năm 20/02/2020 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal mới giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Newcastle nhưng không xóa đi được hết nghi ngờ trước khi làm khách của Olympiacos.

Arsenal chưa thực ổn định


Chiến thắng 4-0 của Arsenal trước Newcastle cuối tuần qua đã làm nức lòng người hâm mộ. Nhưng nếu xem xét kỹ, cả 4 bàn của Pháo thủ đều được thực hiện trong hiệp 2.

Trong nửa đầu tiên, Arsenal không những bế tắc trong tấn công mà còn liên tục thon thót với những pha phản công của Newcastle. Chỉ sau bàn mở tỷ số của Aubameyang phút 54, đoàn quân của Mikel Arteta mới thực sự khởi sắc.

Nhận định Olympiacos vs Arsenal (3h ngày 212) Có là ‘Pháo xịt’ hình ảnh
Arsenal mới vượt qua Newcastle 4 bàn không gỡ

3 phút sau, Arsenal lập tức nhân đôi cách biệt do công Nicolas Pepe. Kể từ đó, Newcastle sụp đổ trông thấy và Mesut Ozil, Lacazette ghi thêm 2 bàn khép lại màn trình diễn tưng bừng trên sân Emirates.

Kế đến, đã từ lâu Arsenal mới có 1 trận thuyết phục như vậy. Từ lúc Arteta có mặt ở đội bóng bắc London, họ trải qua 9 trận ở Premier League thì chỉ thắng 2 còn lại 1 thua, 6 hòa.

Đã có sự cải thiện về hàng thủ Arsenal, nhưng khâu tấn công của họ lại đi theo chiều ngược lại. Đội bóng do Arteta dẫn dắt vẫn dựa khá nhiều vào chủ công Aubameyang trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Nhận định Olympiacos vs Arsenal (3h ngày 212) Có là ‘Pháo xịt’ hình ảnh 2
Khả năng ghi bàn của Pháo thủ ngoài Aubameyang cần được xem xét

Pepe và Lacazette mới ghi bàn trở lại sau 6 và 10 trận. Còn Ozil, trước khi làm tung lưới Newcastle, lần gần nhất anh làm điều tương tự là trước Crystal Palace và đã từ tháng 4 năm ngoái.

Tất cả đều là tại sân Emirates, nếu tính trên sân khách, quãng thời gian họ được ăn mừng còn lâu hơn nữa. Riêng Lacazette, đã hơn 1 năm qua anh không thể lập công khi rời sân nhà.

Với Arsenal, họ từ thời Arsene Wenger đã tỏ ra yếu bóng vía trên sân khách. Từ đầu tháng 10 năm ngoái tới nay, Pháo thủ chỉ thắng có 2 trong số 14 lần xa Emirates còn lại 3 thất bại và 9 trận hòa.

HLV Mikel Arteta chia se sau tran thang Newcastle
Arteta cần cải thiện tâm lý đá sân khách của Arsenal


Olympiacos không phải dạng vừa


Olympiacos là một trong những đội rớt xuống từ Champions League. Đại diện của Hy Lạp chỉ đứng thứ 3 trong bảng, xếp sau Bayern Munich, Tottenham và phải chơi ở Europa League.

Sau khi bị loại, Olympiacos tìm lại niềm vui ở các giải quốc nội. Từ đầu tháng 12 tới nay, đội bóng do HLV Pedro Martins dẫn dắt bất bại ở 18 trận liên tiếp trên mọi đấu trường bao gồm 14 chiến thắng và 4 trận hòa.

Olympiacos vs Arsenal preview
Ngay rạng sáng 21/2 sẽ là thử thách Olympiacos vs Arsenal

Trên sân nhà, Olympiacos còn thể hiện phong độ ấn tượng hơn nữa. Từ đầu mùa 2019-20 tới nay, họ chơi 20 trận chỉ thua có 1 sát nút 3-2 trước Bayern Munich còn lại là 17 chiến thắng và 2 trận hòa.

Tại Champions League, đại diện khác của Anh là Tottenham cũng chỉ có trận hòa 2-2 rời sân Georgios Karaiskaki của Olympiacos. Ở vòng loại của giải đấu này, chính sự hưng phấn tại sân nhà góp phần lớn giúp đội bóng có biệt danh Thrylos vào vòng bảng.

Olympiacos 2-2 Tottenham
Olympiacos từng cầm hòa Tottenham trên sân nhà

Olympiacos lần lượt hạ Viktoria Plzen 4-0, Istanbul Basaksekir 2-0 và Krasnodar 4-0. Ở lượt trận cuối vòng bảng, họ cũng vượt qua Sao đỏ Belgrade 1-0. Tất cả khiến Arsenal không thể chủ quan trước khi làm khách tại Hy Lạp.

Nhiều khả năng Arteta sẽ để Aubameyang dự bị để giữ sức cho cuộc tiếp đón Everton – một trong các đối thủ cạnh tranh top 4 Premier League (có thể là top 5 nếu Man City không thể kháng cáo án phạt cấm dự Champions League). Lúc đó, hàng công Arsenal sẽ càng bị thử thách.

Bài toán phân chia lực lượng của Arteta cho 2 đấu trường Premier League và Europa League là không đơn giản. Trước mắt, Arsenal của ông khó lòng thắng Olympiacos trên sân khách.




Thông tin lực lượng
Olympiacos:
Soudani chấn thương phải ngồi ngoài
Arsenal: Cedric, Chambers, Tierney, Nelson, Torreira vắng mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Olympiacos vs Arsenal (3h ngày 212) Có là ‘Pháo xịt’ hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Olympiacos thắng 2-1

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X