Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Arsenal (2h ngày 19/4): Thót tim tại San Paolo?

Thứ Năm 18/04/2019 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ sân khách của Arsenal suốt một thời gian dài là rất tệ. Nhận định Napoli vs Arsenal tại tứ kết lượt về Europa League cũng tin rằng sẽ không dễ dàng chút nào cho Pháo thủ.

Arsenal có lợi thế lớn sau lượt đi


Trên sân nhà, Arsenal đã giành chiến thắng 2-0 trước Napoli tại tứ kết lượt đi của Europa League. Ở đó, Pháo thủ là những người tận dụng thời cơ tốt hơn, trái ngược với sự phung phí tới từ đội bóng Italia.

Nhưng những người nhận được nhiều sự ca ngợi nhất của Arsenal lại là hàng thủ của họ. Lý do là bởi đây mới đích thực là những người đã có sự tiến bộ rõ rệt. Trước đây, phòng tuyến Arsenal luôn được xem là thiếu chắc chắn và giữ sạch lưới trước các mũi công được đánh giá cao phía Napoli là tín hiệu tích cực.

Nhận định Napoli vs Arsenal (2h ngày 194) Thót tim ở San Paolo hình ảnh
Arsenal đánh bại Napoli 2-0 ở lượt đi

Đầu tiên phải dành lời khen cho Lucas Torreira. Những pha đeo bám đến bất tận, những cú tắc bóng chính xác của tiền vệ người Uruguay đã giúp Arsenal làm tốt khâu phòng ngự từ xa. Dù nhỏ bé, nhưng Torreira luôn góp mặt trong những điểm nóng, tham gia đáng kể vào lối chơi của Pháo thủ.

Những pha phối hợp của Napoli luôn trong tình trạng bị đứt gãy giữa chừng và khó lòng tiếp cận cầu môn Arsenal. Nhờ có Torreira, người hâm mộ Pháo thủ có thể quên đi sự vắng mặt của Granit Xhaka do chấn thương.

Bên dưới anh, cặp trung vệ Sokratis và Koscielny cũng đã hoàn thành nhiệm vụ. Càng ngày, giữa họ càng có sự ăn ý dù trong sơ đồ có 2 hay 3 trung vệ. Như trước Napoli ở tứ kết lượt đi, người chơi cạnh Sokratis và Koscielny là Nacho Montreal cũng đã có sự phối hợp tốt.

Nhận định Napoli vs Arsenal (2h ngày 194) Thót tim tại San Paolo hình ảnh 2
Hàng phòng ngự Pháo thủ đã có ngày thi đấu tốt

Tuy nhiên, dù công hay thủ, Arsenal cũng đã có sự trợ giúp đắc lực từ sân nhà Emirates. Bất kể đây là sân bóng luôn có giá vé đắt đỏ bậc nhất châu Âu, CĐV Pháo thủ vẫn luôn đến chật kín để cổ vũ cho đội bóng của mình.

Đương nhiên, đó là nguồn cổ vũ cực lớn cho Arsenal. Không phải ngẫu nhiên mà 8 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, đoàn quân của Unai Emery chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn trong khi ghi được tới 21 bàn.

Emery nói gì sau khi Arsenal thắng nhọc Watford?
Unai Emery phát biểu sau trận Watford 0-1 Arsenal vòng 34 Premier League. HLV 47 tuổi hài lòng với việc họ giữ sạch lưới trên sân khách.


Nhưng mọi chuyện chưa chấm dứt


Khi trận lượt về diễn ra trên sân San Paolo, nhận định Napoli vs Arsenal tin rằng sẽ có kịch bản khác biệt so với cách đây 1 tuần. Điều đó tới phần nhiều ở thành tích sân nhà, sân khách hoàn toàn trái ngược của hai đội.

Không như khi chơi tại Emirates, khi rời xa nơi đây, Arsenal trở thành đội bóng khá tầm thường. Điều này đã kéo dài trong những năm cuối thời Arsene Wenger và đến tận giai đoạn này do Unai Emery dẫn dắt. Lực lượng Arsenal về cơ bản vẫn chủ yếu là những cầu thủ trẻ hoặc thiếu đi sức chiến đấu.

Everton 1-0 Arsenal
Arsenal có phong độ tầm thường trên sân khách

Thống kê chỉ ra suốt 13 trận sân khách từ đầu tháng 12 năm ngoái, Arsenal chỉ thắng có 3 trận trước đội bét bảng Premier League là Huddersfield, đội hạng dưới Blackpool tại FA Cup và mới nhất là trước Watford trong thế chơi hơn người ngay phút 11. Còn lại, họ thua tới 7 và hòa 3 trong chuỗi 13 trận trên.

Mới vòng 1/8 của Europa League, Arsenal còn thua thảm Rennes 3-1 ở lượt đi và phải chạy trối chết trong lượt về mới giành vé vào tứ kết. Ngay cả khi đã dẫn 2-0 sau lượt đi, Pháo thủ vẫn cần thận trọng trước khi tái ngộ trên sân San Paolo.

Napoli vs Arsenal Europa League

Nhận định Napoli vs Arsenal hứa hẹn nhiều kịch tính


Từ đầu mùa tới nay, Napoli chỉ thua duy nhất 1 sau 22 trận tại đây, trước gã khổng lồ Juventus tại Serie A. Còn lại, đội bóng của HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti đã thắng tới 16, hòa 5 trong mạch trận nói trên. Cần biết rằng sức nóng của San Paolo không thua kém Emirates là bao.

Ở 2 vòng knock-out đã qua của Europa League, Napoli lần lượt vượt qua Red Bull Salzburg và Zurich với các tỷ số 3-0 và 2-0 trên sân nhà. Vào mùa 2012/13 khi đụng độ ở vòng bảng Champions League, cũng tại sân nhà, đội bóng miền Nam Italia đã giành phần thắng 2-0 trước Arsenal.

Ngay sau trận lượt đi, HLV Ancelotti tuyên bố Napoli vẫn còn nguyên cửa ngược dòng trước Arsenal. Cùng chờ thầy trò ông thực hiện mục tiêu này.

Đội hình dự kiến:
Napoli (4-4-2):
1.Meret - 2.Malcuit, 19.Maksimovic, 26.Koulibaly, 6.Rui - 7.Callejón, 5.Allan, 8.Ruiz, 20.Zielinski - 24.Insigne, 99.Milik
Arsenal (3-4-2-1): 1.Cech - 5.Sokratis, 6.Koscielny, 18.Monreal - 31.Kolasinac, 34.Xhaka, 29.Guendouzi, 15.Maitland-Niles - 8.Ramsey, 7.Mkhitaryan - 9.Lacazette

Dự đoán tỷ số: Napoli thắng 2-0 (Napoli thắng hiệp phụ)

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X