Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Na Uy vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 13/10): ‘Bò tót’ gặp lạnh

Thứ Bảy 12/10/2019 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Na Uy vẫn còn nguyên cơ hội tới VCK Euro 2020 và sẽ không dễ dàng để Tây Ban Nha có chiến thắng tại sân nhà.
 

Tây Ban Nha tiến gần VCK


Tây Ban Nha sẽ hành quân tới sân Ullevaal Stadion đêm thứ 7 này với tâm lý khá thoải mái. Một chiến thắng sẽ giúp La Roja tiến gần hơn nữa tới tấm vé tới VCK Euro 2020. 6 lượt trận trôi qua, Tây Ban Nha đã toàn thắng cả 6, giành 18 điểm tối đa và bỏ cách phần còn lại 7 điểm.

Bóng đá Tây Ban Nha đã nhuốm màu bi thương vào tháng trước bởi một thông tin gây sốc. Con gái của cựu HLV ĐTQG nước này là Luis Enrique đã qua đời khi mới lên 9 tuổi. Trước đó, để tiện chăm sóc cho cô bé mang tên Xana, người đàn ông 49 tuổi đã phải từ chức thuyền trưởng Tây Ban Nha vào tháng 7.

Nhận định Na Uy vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 1310) Bò tót gặp lạnh hình ảnh
Robert Moreno tiếp quản ĐT Tây Ban Nha từ Luis Enrique

Sau kỳ World Cup 2018 đáng quên, Enrique đã lên ngồi ghế nóng và giúp Tây Ban Nha có bước khởi đầu hoàn hảo ở vòng loại Euro 2020. Thất bại gần nhất của đội bóng xứ đấu bò diễn ra gần 1 năm trước khi thua 3-2 trước đội vào chung kết World Cup 2018 là Croatia ở UEFA Nations League.

Sau khi HLV Robert Moreno – một người bạn thân của Enrique tiếp quản, Tây Ban Nha tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng. 2 trận vừa qua ở vòng loại Euro 2020, họ đều thắng bao gồm 4-0 trước Quần đảo Faroe và đặc biệt là 2-1 trước Romania.

Màn so tài ở Bucharest được xem là gian khó nhất từ đầu vòng loại của Tây Ban Nha. Ở đó, La Roja đã có 2 bàn dẫn trước Romania do công Sergio Ramos và Paco Alcacer. Nhưng sang hiệp 2, chủ nhà vùng lên với sức ép lớn.

Nhận định Na Uy vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 1310) ‘Bò tót’ gặp lạnh hình ảnh 2
La Roja toàn thắng từ đầu vòng loại Euro 2020 tới nay

Romania cụ thể hóa điều đó bằng bàn gỡ của Florin Andone phút 59. Phút 79, tổ trọng tài còn mắc sai sót khi rút thẻ đỏ hơi nặng với trung vệ Diego Llorente của Tây Ban Nha. Trong những phút còn lại khi chơi thiếu người, La Rojo suýt bị gỡ hòa nếu những cú dứt điểm cận thành liên tiếp của Romania chính xác hơn.

2 chiến thắng trước 2 đội bóng Bắc Âu lần lượt là Na Uy và Thụy Điển trong tháng 10 này sẽ giúp Tây Ban Nha chắc chắn có vé tới VCK Euro 2020. Khi đó, HLV Moreno sẽ có cơ hội thử nghiệm chiến thuật, nhân sự nhiều hơn.
Tây Ban Nha chính thức sở hữu viên ngọc quý của Barcelona
Thần đồng 16 tuổi Ansu Fati của Barcelona đã chính thức được FIFA cấp phép khoác áo các cấp độ đội tuyển Tây Ban Nha trong tương lai.

Đó là lúc cựu trợ lý của Enrique ở Celta Vigo và Barcelona có thể thử sức nhiều phương án dự bị bao gồm Ansu Fati. Tài năng trẻ 16 tuổi mới chính thức được cấp phép chơi cho các cấp độ đội tuyển Tây Ban Nha trong tương lai.

Bằng cách sớm sử dụng Ansu Fati ở một trận đấu chính thức, Tây Ban Nha có thể gạt đi sự chèo kéo từ các đội tuyển Guine-Bissau (quê gốc) và Bồ Đào Nha (có cựu thuộc địa là Guine-Bissau). Nhưng trước mắt, La Roja vẫn phải chiến thắng Na Uy và Thụy Điển.
 

Na Uy rất quyết tâm


Na Uy không có sự thoải mái như Tây Ban Nha, nhưng động lực chắc chắn không thua kém. Đội bóng Bắc Âu không dám mơ ngôi đầu khi kém đối thủ đêm thứ 7 này tới 9 điểm. Tuy nhiên, Na Uy chỉ kém vị trí thứ 2 cũng có vé trực tiếp tới VCK Euro 2020 có 2 điểm.

Na Uy vs TBN preview
Na Uy còn khát điểm hơn cả Tây Ban Nha

Những màn so tài với Tây Ban Nha (đầu bảng) và Romania (thứ 3) có tác động lớn tới cuộc đua của Na Uy. Phong độ của đoàn quân do Lars Lagerback dẫn dắt không tệ chút nào. 6 trận đã qua, họ chỉ thua đúng 1 trận sát nút 2-1 trên sân của Tây Ban Nha.

Nếu lại thất bại trước Tây Ban Nha rồi sau đó là Romania, Na Uy sẽ phải trả giá đắt. Đã 19 năm kể từ Euro 2000 tới nay, đội tuyển này chưa thể tham dự một giải đấu lớn nào. Thú vị ở chỗ, chiến thắng gần nhất của Na Uy ở một VCK lại chính là trước Tây Ban Nha.

Thuy Dien 1-1 Na Uy
Đội bóng Bắc Âu bất bại 5 trận liền ở vòng loại

Lứa cầu thủ vàng của bóng đá Na Uy bao gồm Ole Gunnar Solskjaer, John Carew và John Arne Riise đã hạ Tây Ban Nha 1-0 ngày ra quân ở Euro 2000. Tiếc rằng sau đó, họ chỉ có 1 điểm ở 2 trận cuối trước Nam Tư, Slovenia và bị loại ngay vòng bảng.

Dưới tay HLV Lagerback, Na Uy vẫn đi đúng hướng. Ở Nations League, họ dẫn đầu bảng đấu của mình và giành vé thăng lên League C. 6 trận tại giải đấu, Na Uy thắng 4, hòa 1 và thua 1.

6 trận đã qua của vòng loại Euro 2020, Na Uy cũng chỉ thua 1, hòa 3 và thắng 2. Họ sẽ hy vọng nối dài chuỗi 5 trận bất bại của mình khi tiếp đón Tây Ban Nha tới sân nhà Ullevaal Stadion.

Na Uy vs TBN phong do
 

Thông tin lực lượng:

Na Uy: Thiếu hậu vệ giàu kinh nghiệm Tore Reginiussen do chấn thương vai
Tây Ban Nha: Vẫn thiếu tài năng trẻ Marco Asensio – người bị tổn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng và dự kiến không thể trở lại cho đến đầu năm 2020. Cặp hậu vệ trái Jordi Alba mới bình phục và Jose Gây chấn thương cơ đều không được gọi. Dani Ceballos nhiều khả năng không ra sân do gặp phải vấn đề với gân kheo.
 

Đội hình dự kiến:

Na Uy (4-2-3-1): Jarstein; Aleesami, Nordtveit, Ajer, Elabdellaoui; Henriksen, Berge; Selnaes, Odegaard, Johansen; King
Tây Ban Nha (4-3-3): Kepa; Bernat, Martinez, Ramos, Navas; Niguez, Busquets, Ruiz; Oyarzabal, Alcacer, Moreno

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1
Xep hang tai bang F vong loai Euro 2020 sau 6 luot tran
Xếp hạng tại bảng F vòng loại Euro 2020 sau 6 lượt trận

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X