Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Roma (02h00 ngày 30/4): Ngày trở về sóng gió

Thứ Năm 29/04/2021 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Henrikh Mkhitaryan và Chris Smalling sẽ cùng Roma đối đầu đội bóng cũ MU tại sân Old Trafford trong khuôn khổ bán kết lượt đi Europa League 2020/21. Với phong độ cùng tương quan lực lượng giữa hai đội, mọi thứ đang nghiêng về phía đội chủ nhà.

Roma khó gây bất ngờ tại Old Trafford


Đêm nay, Roma sẽ làm khách của MU ở bán kết lượt đi Europa League 2020/21. Bộ đôi Henrikh Mkhitaryan và Chris Smalling sẽ có dịp trở lại chốn xưa Old Trafford. Cả hai cầu thủ này từng bị đẩy tới Roma theo dạng cho mượn sau khi hết giá trị sử dụng ở MU. Tại thủ đô Italia, họ đã hồi sinh mạnh mẽ để rồi được ký hợp đồng dài hạn.
 

Smalling và Mkhitaryan trở lại Old Trafford đối đầu MU


Cả hai hiện đều là trụ cột của đội chủ sân Olympico. Mkhitaryan ra sân 39 lần trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay, ghi 11 bàn và cung cấp 8 kiến tạo. Smalling dù dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu vài tháng, song cũng kịp có 18 lần ra sân thi đấu. Vào lúc này, cả hai đều đang sung sức và sẵn sàng đá chính tại Nhà hát của những giấc mơ. Tuy nhiên, họ được dự báo sẽ có 90 phút sóng gió trong ngày trở lại Old Trafford.

Để có mặt ở bán kết, Roma đã phải trải qua 2 trận tứ kết cực kỳ vất vả trước Ajax. Lượt đi, họ giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách nhưng hôm đó cần phải thừa nhận thầy trò Fonseca đã nhận được sự ủng hộ của thần may mắn. Ajax vượt lên dẫn trước, nhưng nhạc trưởng Dusan Tadic lại sút hỏng 11m, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Sau đó thủ thành của đội bóng Hà Lan lại biếu không cho Roma bàn gỡ 1-1. Đến trận lượt về, đại diện của Serie A cũng phải rất vất vả mới có được trận hòa với tỷ số 1-1.

Sau khi vào bán kết Europa League, Roma bất ngờ lâm vào khủng hoảng. 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ không thắng, trong đó có 2 trận thua. Đội bóng của HLV Paulo Fonseca đã tụt xuống vị trí thứ 7 ở Serie A, kém vị trí thứ 4 của Juventus tới 11 điểm. Mùa giải chỉ còn 5 vòng nên cơ hội vào Top 4 của họ gần như đã không còn.

Trong quá khứ, Roma cũng thường chơi rất tệ mỗi khi thi đấu trên đất Anh tại các cúp châu Âu. Theo đó, 17 lần hành quân tới xứ sở sương mù, họ phải nhận tới 10 trận thua và chỉ có duy nhất 1 chiến thắng (1-0 trước Liverpool tại vòng 4 UEFA Cup 2000/01). Riêng 3 lần gần nhất làm khách của MU, Roma đều thua. Trong đó phải kể đến thất bại nặng nề 1-7 ở tứ kết lượt về Champions League vào ngày 11/4/2007.
 

MU vs Roma bán kết lượt đi Europa League 2020/21


Về mặt lực lượng, Roma sẽ không có sự phục vụ của Pedro và Ricaardo Calafiori vì chấn thương. Khả năng ra sân của Nicolo Zaniolo bỏ ngỏ. Để hy vọng có thể rời nước Anh với một kết quả tốt nhất, hẳn Roma sẽ phải chờ đợi vào cái duyên của Edin Dzeko. Ngôi sao người Bosnia từng đối đầu với Quỷ đỏ nhiều lần khi còn khoác áo Man City và chơi rất tốt khi ghi 7 bàn vào lưới nửa đỏ thành Manchester, nhiều nhất trong số những đội bóng Anh mà cầu thủ sinh năm 1986 từng được đối đầu.

Bên kia chiến tuyến, MU lại đang chơi ổn định ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa bóng. 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ giành tới 5 chiến thắng. Những kết quả tốt giúp họ vững vàng ở vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh. Tuy cơ hội vô địch vẫn gần như bằng không bởi kém đội đầu bảng Man City tới 10 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng, nhưng một vị trí trong Top 4 có lẽ đã nằm chắc trong tay của Man đỏ.
 

MU tự tin giành một kết quả tốt trước Roma

Do đó có thể tin rằng Quỷ đỏ sẽ dồn toàn lực vào mặt trận Europa League. MU được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải đấu này và họ đã chứng tỏ được vị thế đó khi đánh bại Real Sociedad, AC Milan hay Granada ở những vòng đấu vừa qua một cách thuyết phục.

Tiếp Roma, Quỷ đỏ sẽ không có sự phục vụ của Anthony Martial và Phil Jones vì chấn thương, song những Paul Pogba, Luke Shaw, Bruno Fernandes, Marcus Rashford hay Mason Greenwood đều đang đạt phong độ cao và sẵn sàng bùng nổ. MU luôn chơi rất tốt mỗi khi đối đầu với các đội bóng đến từ Italia: thắng 13 và chỉ thua 3 trong 19 lần chạm trán gần nhất ở sân Old Trafford.

Nhận định MU vs Roma nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Với quyết tâm rất cao cùng việc được chơi tại sân Old Trafford, thầy trò Solskjaer đang tự tin giành một chiến thắng đậm, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về.


Phong độ gần đây của MU



Phong độ gần đây của Roma



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 3-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X