Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Barca (2h ngày 11/4): Khơi dậy hào khí Old Trafford

Thứ Tư 10/04/2019 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona chưa từng thắng tại sân Old Trafford trong kỷ nguyên Champions League. Nhận định MU vs Barca tin cái dớp đó sẽ khiến gã khổng lồ Tây Ban Nha khó khăn khi trở lại “Nhà hát của những giấc mơ”.
 

M.U trên đà tiến bộ


Lên dẫn dắt Manchester United tháng 12 năm ngoái thay thế Jose Mourinho, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã để lại rất nhiều dấu ấn. Về tinh thần, không ai là không công nhận khi một loạt người từng là người thừa dưới thời tiền nhiệm như Paul Pogba, Anthony Martial, Marcus Rashford hay Luke Shaw đều hồi sinh mạnh mẽ.

Họ chơi bóng như thể muốn chứng minh rằng Mourinho hoàn toàn sai lầm khi hắt hủi mình. Và quả thực, với một tinh thần vô cùng thoải mái, 4 cái tên kể trên nói riêng và toàn bộ các cầu thủ M.U nói riêng đã cải thiện thành tích thấy rõ.

Nhận định MU vs Barca (2h ngày 114) dậy hào khí Old Trafford hình ảnh
M.U vẫn đang trên đà đi lên dưới thời Solskjaer

Tại Premier League, M.U từ khoảng cách 11 điểm kém hơn tốp 4 giờ thu hẹp chỉ còn 2 điểm. Tại Champions League, họ cũng đã lọt vào tứ kết gặp Barcelona. Chỉ tiếc thành tích của Quỷ đỏ trước lượt đi với Barca tại Old Trafford là không tốt.

3 trận vừa qua trên mọi đấu trường, M.U thua tới 3. Nhưng phải nói rằng cả 3 trận nói trên đều diễn ra khi đoàn quân của Solskjaer rời xa Old Trafford. Hơn nữa, nỗi buồn thua Wolves ở trận gần nhất cũng đã cách đây 1 tuần.

Sẽ là một M.U hội tụ đủ sự sung mãn cả về tinh thần lẫn thể lực trước thềm đại chiến với Barca. Trong khi đó, đúng là gã khổng lồ Tây Ban Nha đang đầy phấn chấn sau khi vượt qua Atletico Madrid 2-0 ở trận đấu quyết định La Liga cuối tuần qua, nhưng họ cũng mất rất nhiều sức.

Nhận định MU vs Barca (2h ngày 114) Khơi dậy hào khí Old Trafford hình ảnh 2
Quỷ đỏ vượt qua PSG ở vòng 1/8 đầy ngoạn mục

Barca đã phải căng mình ra tới tận phút 85 mới có bàn mở tỷ số trước khi Lionel Messi ấn định trận thắng 2-0 vào 1 phút sau. Ngoài thể lực, còn là yếu tố kỵ giơ bởi trong kỷ nguyên Champions League, Blaugrana không thể thắng trong cả 3 lần hành quân tới Old Trafford (hòa 2, thua 1).
 

Chờ Solskjaer trổ tài


Chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng dẫn dắt M.U, Solskjaer đã có thấy những dấu hiệu của sự lĩnh hội về chiến thuật rõ rệt. Vòng 1/8 Champions League với PSG là minh chứng rõ nét. Ở lượt đi, M.U bộc lộ sự ngây thơ và Ole nhận nhiều chỉ trích.

Nhưng tới lượt về, thầy trò họ đều như “lột xác”. Trên sân, các cầu thủ M.U tỏ ra lỳ lợm. Bên ngoài đường pitch, HLV Solskjaer có những điều chỉnh sáng suốt về chiến thuật và nhân sự. Tất cả hợp cùng nhau tạo nên màn ngược dòng ngoạn mục của M.U.

Solskjaer chia se sau tran thang Watford
Solskjaer bắt đầu cho thấy dấu ấn về chiến thuật

Hiện đang có rất nhiều ý kiến trái chiều về lối chơi chủ đạo của M.U. Người thì cho rằng đội bóng của Solskjaer đá tấn công phóng khoáng và đem lại niềm vui cho người hâm mộ, người thì nghĩ ngược lại. Như cựu HLV Louis Van Gaal chẳng hạn, ông mạnh miệng tuyên bố với đại ý: “Solskjaer cũng chỉ biết dựng xe bus như Mourinho”.

Nhưng đó chính lại là cái hay của Solskjaer. Ông tạo nên sự biến hóa trong lối chơi cho M.U với mỗi một đối thủ lại là một cách tiếp cận khác nhau. Nhận định MU vs Barca, chắc chắn Ole không thể chủ quan đến mức bất chấp kết quả dồn quân lên cao.

Preview Man Utd vs Barcelona

Nhận định MU vs Barca (2h ngày 11/4)


Chọn lối chơi đôi công với Barca không khác gì tự sát. Những Lionel Messi hay Luis Suarez rất nguy hiểm mỗi khi có khoảng trống và M.U cần ngăn chặn điều này xảy ra. Lượt đi trên sân nhà, rất cần tới sự cầu toàn của Quỷ đỏ để tránh phải nhận những bàn thua sân khách. Họ sẽ cố gắng pressing rất mạnh và liên tục để Barca không thể triển khai lối chơi.

Những mũi công của M.U như Martial, Rashford hay Lukaku đều không quá ưa thích những pha ban bật nhuần nhuyễn bên phần sân đối phương bằng những pha xử lý độc lập. Tận dụng thành công một vài đợt phản công, có thể đội bóng của Solskjaer sẽ làm nên chuyện. Điểm tựa của họ là sân nhà Old Trafford, nơi rất có thể sẽ khiến Barca có trận thứ 4 không thắng liên tiếp.

Đội hình dự kiến:
M.U (4-3-1-2):
1.De Gea - 18.Young, 12.Smalling, 2.Lindelof, 23.Shaw - 21.Herrera, 31.Matic, 6.Pogba - 14.Lingard - 10.Rashford, 9.Lukaku
Barca (4-3-3): 1.Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 22.Vidal - 10.Messi, 9.Suárez, 7.Coutinho

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Doi hinh du kien Man Utd vs Barca
Đội hình dự kiến Man Utd vs Barca

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X