Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Astana (2h00 ngày 20/9): Mồi ngon 10 tuổi cho bầy quỷ con

Thứ Sáu 20/09/2019 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ khởi động chiến dịch Europa League mùa giải này với màn tiếp đón các vị khách dưới cơ đến Kazakhstan xa xôi.

Manchester United trở lại Europa League, sân chơi gợi nhắc cho họ những kỷ niệm ngọt ngào ở lần gần nhất góp mặt tham dự, với chức vô địch năm 2017 dưới thời cựu HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, đây giờ rõ ràng không phải là điều cho các CĐV Quỷ Đỏ nên nhung nhớ và có thể thực sự tự hào.

Nhận định MU vs Astana vòng bảng Europa League 201920 hình ảnh
MU vô địch Europa League năm 2017

Nói thẳng thắn dù có phũ phàng và mất lòng, trình độ và đẳng cấp hiện tại của MU chỉ còn xứng đáng với đấu trường hạng hai Châu Âu này, sự thật được minh chứng sòng phẳng qua thêm một mùa giải thất bại vừa rồi với vị trí nằm ngoài top 4 Premier League.

Trải qua ba tháng hè với một kỳ chuyển nhượng đầu tư cả hơn trăm triệu bảng, vậy nhưng MU dường như vẫn thế, không có nhiều đổi khác tích cực. Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer chưa thể cải thiện đáng kể về mặt lối chơi bế tắc và tù túng của mình, cũng như đầy rẫy vấn đề trên công dưới thủ.

Chiến thắng tỷ số tối thiểu trước Leicester City đã giúp MU cắt đứt chuỗi mạch ba trận toàn hòa và thua ở Premier League, nhưng đó vẫn là một màn trình diễn chật vật, kém ấn tượng và thuyết phục. Đơn giản, đây mới chỉ là ba điểm tối ưu để phục vụ kết quả, thành tích và cho việc tạm thời giải tỏa áp lực, sức ép nặng nề.

Đội hình dự kiến MU vs Astana: Quỷ đỏ giành trọn 3 điểm ?
Cùng Bongda24h điểm qua về đội hình dự kiến cũng như những thông tin quan trọng trước trận đấu giữa MU vs Astana tại vòng bảng UEFA Europa League 2019/20 diễn...

 

Nhận định MU vs Astana (2h00 ngày 209) Mồi ngon 10 tuổi cho bầy quỷ con hình ảnh 2
Nhận định MU vs Astana vòng bảng Europa League 2019/20

MU may mắn nhanh chóng luôn cơ hội thứ hai để xây đắp niềm tin nơi người hâm mộ với màn tiếp đón Astana đến từ Kazakhstan trong khuôn khổ mở màn chiến dịch Europa League 2019/20, ở một bảng đấu tương đối nhẹ nhàng bao gồm thêm toàn những đối thủ dưới cơ như AZ Alkmaar của Hà Lan và Partizan Belgrade của Serbia.

So sánh về thực lực, MU vẫn vượt trội và đủ sức vùi dập đội bóng vốn chỉ mới được tròn 10 tuổi (thành lập năm 2009), với trụ sở đóng quân gần Hongkong hơn là Manchester. Đây thậm chí cũng chẳng phải đại diện mạnh nhất Kazakhstan ở vào thời điểm hiện tại với chỉ vị trí thứ ba ở giải VĐQG, mặc dù họ vẫn đang thống trị đất nước với 5 lần đăng quang liên tiếp suốt nửa thập kỷ qua.

Nhận định MU vs Astana (2h00 ngày 209) Mồi ngon 10 tuổi cho bầy quỷ con hình ảnh 4
Nhận định MU vs Astana vòng bảng Europa League 2019/20

Thế để thấy rằng Astana cũng đang có phong độ không tốt hay khá khẩm gì hơn chủ nhà Quỷ Đỏ, chưa kể cả bất lợi thể lực khi phải di chuyển quãng đường dài trải trên khoảng ba múi giờ. Tuy nhiên, ưu thế nhất định cho các vị khách Kazakhstan xa xôi với lực lượng gần như vô danh trong tầm hiểu biết của giới mộ điệu chính là tâm lý thoải mái và không có gì để mất.

Một thất bại ở Old Trafford chẳng có gì là thảm họa nhưng chỉ một trận hòa không thôi với MU thì lại đúng như vậy. Tất nhiên, Astana vẫn sẽ quyết tâm và đôi chút áp lực song hành để cải thiện thành tích chưa lần nào vượt qua vòng bảng Europa League của mình, cũng như cắt đứt chuỗi mạch ba trận toàn thua liên tiếp ngoài trời Âu.

Xét trên khía cạnh lực lượng, Astana hoàn toàn lành lặn và không có trường hợp vắng mặt đáng tiếc nào còn MU đang phải đối diện với cơn bão chấn thương, qua đây tạo điều kiện ra sân cho băng ghế dự bị và những cầu thủ trẻ như Mason Greenwood, James Garner, Axel Tuanzebe hay Diogo Dalot

Nhận định MU vs Astana (2h00 ngày 209) Mồi ngon 10 tuổi cho bầy quỷ con hình ảnh 4
Nhận định MU vs Astana vòng bảng Europa League 2019/20

Bản thân ông thầy Solskjaer có lẽ cũng muốn ưu tiên các học trò nòng cốt tập trung cho mặt trận quốc nội hơn với chuyến làm khách của West Ham ngay cuối tuần này, thế nên thái độ toàn tâm toàn ý cho màn tiếp đón Astana cũng như cả giải Europa League nói chung sẽ bị đặt dấu hỏi, ít nhất cho đến hết giai đoạn vòng bảng nếu Quỷ Đỏ vượt qua thành công.

Song, trong bối cảnh cuộc đua top 4 Premier League vẫn còn quá khắc nghiệt và chẳng có gì để đảm bảo, MU cũng cần phải nghiêm túc cân nhắc cứu cánh ở Europa League hệt như hai năm trước, với chiếc cúp vô địch đồng nghĩa với tấm vé thông hành đưa họ tái xuất Champions League.

Chính vì vậy, đêm nay sẽ là đầu xuôi đuôi lọt, đặc biệt với một đối thủ đủ yếu, một con mồi đủ ngon dành cho lứa tài năng trẻ tràn đầy nhiệt huyết và khát khao thể hiện bản thân.

Thông số thống kê trước trận:
Nhan dinh MU vs Astana vong bang Europa League 2019/20
Nhận định MU vs Astana vòng bảng Europa League 2019/20

 


Đội hình dự kiến trận đấu:
 

Nhan dinh MU vs Astana vong bang Europa League 2019/20
 


Dự đoán tỷ số trận đấu: MU 3-0 Astana

Thầy trò MU nói gì sau khi vất vả tìm lại niềm vui chiến thắng?
Phát biểu HLV Ole Gunnar Solskjaer và cả tân binh bom tấn Harry Maguire sau khi đánh bại đội bóng cũ Leicester City với tỷ số tối thiểu 1-0 ở vòng 5...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X