Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU tại vòng bảng Europa League: Hiểm hoạ bất ngờ

Thứ Tư 04/09/2019 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá là một trong số ít những ứng viên sáng giá nhất tại giải hạng 2 cúp châu Âu, nhưng nhận định MU tại vòng bảng Europa League vẫn có những vấn đề lớn. Vì sao lại như vậy?


Khi rắc rối chính là khoảng cách
 

Trong lễ bốc thăm mới đây tại Europa League, Quỷ đỏ đã được xếp vào bảng L với những đối thủ nghe rất lạ như Astana, Partizan, AZ Alkmaar. CLB Hà Lan cùng giải với đội bóng mới của Đoàn Văn Hậu, AZ xem chừng còn có người biết, chứ 2 đội đầu tiên thì chịu chết.
 
Theo đó, Astana là một CLB tới từ Kazakhstan, hơn nữa còn đang là nhà vô địch tại giải đấu quốc nội, Nhưng cũng chẳng có gì bất ngờ khi họ bị đánh giá là một trong những đội yếu nhất tại nhóm hạt giống số 2.
 
Để nói rằng đội bóng này sẽ gây ra khó khăn gì với thầy trò Solskjaer, thì đó chắc chắn là bởi địa lý xa xôi cách trở - gần 5000 km so với thành phố Manchester. Để so sánh, Quỷ đỏ sẽ phải di chuyển quãng đường xấp xỉ từ Anh tới… Trung Quốc để làm khách tại đội bóng thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan.

Nhận định MU tại vòng bảng Europa League Hiểm hoạ bất ngờ hình ảnh

MU sẽ phải di chuyển 5000 km để làm khách tại CLB Astana của Kazakhstan 


Tiếp đến là Partizan, đội bóng Serbia này có rất nhiều duyên nợ với HLV Solskjaer khi đánh bại Molde FK (đội bóng cũ của Ole) ở vòng loại. Họ cũng từng hạ gục MU ở bán kết cúp châu Âu mùa giải 1965/66. Hơn nữa, ngôi sao của đội bóng này là một cầu thủ cũ của Quỷ đỏ - Zoran Tosic.
 
Nợ nần chồng chất, đội chủ sân Old Trafford có thừa động lực để giải quyết Partizan. Chỉ có điều, họ sẽ phải làm khách tới địa điểm không hề dễ chịu, cách xa gần 2000 km. Tất nhiên nếu so với Astana ở trên thì vẫn còn may mắn chán.
 
Cuối cùng, AZ Alkmaar là một trong những đội mạnh nhất nhóm hạt giống số 4. Dù vậy, họ không thể so sánh với MU về đẳng cấp, và đội bóng Hà Lan cũng nằm ở vị trí dễ dàng di chuyển, có gần 1000 km.

Nhận định MU tại vòng bảng Europa League Hiểm hoạ bất ngờ hình ảnh 2

Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League 2019/20: MU nằm tại bảng L



Solskjaer không thể vui mừng
 

Tất nhiên nếu được thi đấu dưới điều kiện tốt nhất, đạt thể trạng hoàn hảo, việc MU thắng đậm những CLB nói trên là điều rất dễ dàng. Với tư cách ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, thậm chí nếu Man United để mất điểm, hay thua dù chỉ 1 trận đấu cũng là nỗi thất vọng lớn.
 
Dù vậy, Quỷ đỏ sẽ phải di chuyển quãng đường dài trong những chuyến làm khách, điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần, thể lực của các cầu thủ. Đội bóng gần MU nhất, AZ mới đây gặp sự cố lớn, khi SVĐ của họ bị sụp mái do gió lớn, đồng nghĩa địa điểm thi đấu hoàn toàn có thể bị chuyển tới sân trung lập.

SVD cua AZ Alkmaar dang hu hong

SVĐ của AZ Alkmaar đang hư hỏng


Và vẫn chưa dừng lại ở đó, Europa League chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới lịch thi đấu của MU ở Premier League. Quỷ đỏ sẽ phải chơi vào thứ Năm hàng tuần, tương đương lịch của họ ở giải Ngoại hạng sẽ phải lùi lại. Với một CLB đặt mục tiêu lớn ở giải quốc nội, cụ thể là lọt vào Top 4 – đây sẽ là thử thách cực kỳ lớn.
 
Trong 4 vòng đấu vừa qua, MU chỉ giành được vỏn vẹn 5 điểm, với 2 hoà 1 thua ở 3 trận gần nhất. Cộng thêm phải gánh thêm Europa League, những màn trình diễn của đội chủ sân Old Trafford chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, nhất là trong bối cảnh tình hình lực lượng của họ cũng không có chiều sâu.

Solsa Europa League

Nhận định MU tại vòng bảng Europa League: Hiểm hoạ bất ngờ


Còn một giải pháp khác, đó là dẹp hoàn toàn Premier League sang một bên và tập trung vào đấu trường Europa League, khi chức vô địch sẽ đảm bảo cho chiếc vé tham dự C1. Nhưng đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa bóng, những toan tính như vậy là không hợp lý.
 
Dù vậy, có một điều chắc chắn là giải hạng 2 châu Âu sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ. Nhưng suy cho cùng, đây cũng là “nghiệp chướng”, là kết quả xứng đáng dành cho Ole Gunnar Solskjaer, khi đội bóng của ông không thể tận dụng hàng tá cơ hội để lọt vào Top 4 trong mùa giải vừa qua.

Có kết quả bốc thăm, Arsenal lôi Lord Bendtner ra doạ đối thủ
Mới đây, lễ bốc thăm vòng bảng Europa League 2019/20 đã có kết quả, và Arsenal nằm ở bảng F với những đối thủ rất dễ chịu.
Romero đặt mục tiêu vô địch Europa League cùng MU
Thủ môn Romero mới đặt mục tiêu cùng Man United đăng quang Europa League lần thứ 2 trước thềm lễ bốc thăm vòng bảng diễn ra vào tối nay.
Harry Maguire đưa ra giải pháp chống khủng hoảng cho MU
Tiếp tục gây thất vọng tràn trề tại vòng 4 giải Ngoại hạng, Man United cần sớm tìm lại sự tự tin, theo lời của trung vệ Harry Maguire.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X