Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Monterrey vs Liverpool (00h30 ngày 19/12): Vừa đá vừa tính

Thứ Tư 18/12/2019 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool sẽ đặt quyết tâm giành Club World Cup lần đầu trong lịch sử song cũng phải tính toán cho chung kết và xa hơn nữa.

Liverpool muốn vô địch


Hành trình chinh phục ngôi vô địch Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử của Liverpool sẽ bắt đầu vào đêm thứ 4 khi họ đối mặt Monterrey của Mexico. Đội thắng sẽ gặp Flamengo ở chung kết vào ngày thứ 7.

Đến với giải đấu tại Qatar, Liverpool tõ rõ quyết tâm vô địch. Họ mang theo tất cả các cầu thủ quan trọng nhất của mình bao gồm cả Georginio Wijnaldum mới dính chấn thương ở trận thắng Watford 2-0.

Nhận định Monterrey vs Liverpool (00h30 ngày 1912) đá và tính hình ảnh
Liverpool chấp nhận buông xuôi ở cúp Liên đoàn

Cần biết rằng trước đó 1 ngày, Liverpool sẽ có chuyến làm khách trước Aston Villa tại tứ kết cúp Liên đoàn (thua 5-0). Thay vì chia đôi lực lượng, HLV Jurgen Klopp đã chọn phương án tập trung cho Club World Cup.

Cơ hội để Liverpool đăng quang ở đấu trường do FIFA tổ chức và được in lên áo chiếc cúp vô địch không nhiều. Hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu sau khi vô địch Champions League và Siêu cúp châu Âu là điều các thành viên Lữ đoàn đỏ đang hướng tới.

Sắp tới, Liverpool sẽ bước vào một trải nghiệm mới cả ở Club World Cup lẫn trước một đội bóng Mexico là Monterrey. Có một chi tiết bất lợi cho The Kop đó là họ mới chỉ chơi với các đội ngoài châu Âu 4 lần và 3 trong đó là những thất bại.

Nhận định Monterrey vs Liverpool (00h30 ngày 1912) Vừa đá vừa tính hình ảnh 2
Klopp quyết cùng học trò giành Club World Cup

Ngoại lệ duy nhất đến ở bán kết Club World Cup năm 2005 khi Liverpool đánh bại Deportivo Saprissa của Costa Rica. Nhưng khi vào chung kết, đội bóng do Rafael Benitez dẫn dắt lại thua Sao Paulo.

Nhưng phải tính toán


Các đại diện châu Âu đã giành chiến thắng trong tất cả 14 trận bán kết trước đó của Club World Cup. Liverpool có thể sẽ tiếp tục duy trì cái đà này. Dù vậy, chưa chắc họ đã bung hết sức mạnh của mình.

Lộ diện đối thủ số một của Liverpool ở cúp thế giới các CLB
Với cú đúp cuối trận chung kết của tiền đạo Gabriel Barbosa, đội bóng Brazil Flamengo đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại ĐKVĐ River Plate và đăng quang Copa...

Vẫn còn trận chung kết sau đây 3 ngày, nơi họ sẽ được nghỉ ít hơn Flamengo 1 ngày. Xa hơn, vào cuối tuần sau khi trở lại Anh, Liverpool sẽ lập tức làm khách của Leicester City trong ngày Boxing Day (26/12).

Leicester đang là đội có nhiều cơ hội đuổi kịp Liverpool nhất ở Premier League khi đứng thứ 2 với 10 điểm kém hơn sau vòng 17. Nếu đánh bại đối thủ này, The Kop sẽ nâng khoảng cách đó lên thành 13 điểm và cánh cửa tới ngôi vô địch nước Anh sau 30 năm sẽ càng rộng mở hơn.

Liverpool 2-0 Watford
Liverpool rất muốn có thêm danh hiệu

Nhưng ngược lại, nếu thất bại, Liverpool sẽ bị Leicester thu hẹp xuống chỉ còn kém 7 điểm và hệ lụy là không tốt. Ngay từ lúc này, HLV Klopp buộc phải có tính toán chi tiết để đội bóng của mình đạt hiệu quả tốt nhất trên mọi đấu trường tham dự.

Cũng không thể xem thường Monterrey khi họ đặt mục tiêu trở thành đội bóng Mexico đầu tiên lọt vào trận chung kết của Club World Cup. Họ cũng bước vào Đội bóng do HLV người Argentina, Antonio Mohamed cũng bước vào đại chiến với Liverpool đầy tự tin.

Monterrey vs Liverpool preview
Trận Monterrey vs Liverpool có thể chứng kiến đội bóng Anh toan tính

Ở trận trước đó, Monterrey đã đánh bại chủ nhà Al-Sadd của Qatar 3-2. Đoàn quân của cựu danh thủ Xavi kiểm soát bóng lên tới 62% song đối thủ của họ tỏ ra đầy hiệu quả. Monterrey đã có 8 pha dứt điểm trúng đích và 3 trở thành bàn thắng.

Tính ra, Monterrey đã trải qua chuỗi 13 trận bất bại bao gồm 10 chiến thắng kể từ tháng 10 năm 2019 tới nay. Trước Liverpool, gần như chắc chắn họ sẽ dựng tường người chống đỡ và sẽ có đôi chút khó khăn cho đội bóng Anh còn mải nghĩ về tương lai.


Thông tin lực lượng
Monterrey:
Hurtado ngồi ngoài do chấn thương trong khi khả năng ra sân của Janssen còn bỏ ngỏ
Liverpool: Matip, Lovren, Fabinho, Clyne chấn thương và không được đăng ký dự giải.

Đội hình dự kiến

Nhận định Monterrey vs Liverpool (00h30 ngày 1912) Vừa đá vừa tính hình ảnh gốc
Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 1-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X