Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs PSG (2h ngày 5/5): Khi Guardiola đơn giản hóa vấn đề…

Thứ Ba 04/05/2021 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một nghịch lý là khi HLV Pep Guardiola không nghĩ quá nhiều, Man City lại thoát cảnh chật vật trong những trận đấu lớn tại Champions League.

Nhận định Man City vs PSG


Lượt đi bán kết Champions League 2020/21 cách đây 1 tuần, Man City đã giành phần thắng 2-1 dù bị thủng lưới trước. Marquinhos đưa PSG vượt lên từ sớm nhưng sự quật khởi trong hiệp 2 đã giúp đại diện nước Anh lật ngược thế cờ.
Nhận định cúp C1: Man City vs PSG lượt về bán kết Champions League

Nhận định cúp C1: Man City vs PSG lượt về bán kết Champions League


2 bàn thắng của Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez đã giúp họ có lợi thế lớn trước bán kết lượt về. Cả hai đều có phần may mắn như chính họ thừa nhận. Tuy nhiên, nhìn một cách toàn diện, thế trận mà Man City tạo ra vẫn là nhỉnh hơn.

Đó là ngày HLV Pep Guardiola không tạo nhiều bất ngờ cho dư luận trong đấu pháp sử dụng. Đổi lại, các học trò của ông cũng không tỏ ra bỡ ngỡ khi tiếp cận trận đấu nên duy trì được hình ảnh Man City quen thuộc.

Sau khi cố gắng chơi tấn công phủ đầu không thành, Man xanh đã có điều chỉnh. Họ điềm tĩnh triển khai bóng, kéo giãn đội hình PSG. Sau cùng, Man City đã giành phần thắng và dấu ấn của HLV Guardiola là rõ rệt.

Sự khởi sắc trong hiệp 2 đã giúp Man City có được chiến thắng
Man City có được chiến thắng 2-1 ở lượt đi

Cú đánh đầu thành bàn của Marquinhos là cơ hội rõ rệt duy nhất mà PSG sở hữu. Sau 4 mùa không thể đi quá tứ kết Champions League dưới thời Guardiola, Man City đứng trước cơ hội lớn để tiếp tục phá dớp. Họ càng có thêm tự tin sau chiến thắng mới nhất 2-0 trước Crystal Palace ở Premier League.

Nhờ vậy Man City tiến thêm một bước tới ngôi vô địch giải quốc nội khi hơn vị trí thứ 2 của Man United 13 điểm trước 4 vòng cuối (chơi nhiều hơn 1 trận). Dù The Citizens chưa thể đăng quang ngay cuối tuần vừa rồi bởi trận MU vs Liverpool bị hoãn, nhưng ngày đó sớm muộn sẽ đến.

Trước mắt, Man City sẽ cố gắng ghi tên mình vào chung kết Champions League. Tại giải đấu danh giá này, Nửa xanh thành Manchester mới chỉ lọt lưới 4 bàn sau 11 trận đã đấu và thắng tới 10 (hòa trận còn lại).

Pep Guardiola
Guardiola không cần tạo ra nhiều thay đổi

Đêm nay, Man City không cần phải thắng mà vẫn giành vé đi tiếp nhờ ưu thế có được sau lượt đi. Tuy nhiên nhiều trụ cột của họ đã được Guardiola cho nghỉ ngơi vào cuối tuần qua nên ít nhiều sung sức hơn so với đối thủ vẫn phải sử dụng đội hình mạnh để đua vô địch ở Ligue 1 cách đây vài ngày. Lịch sử đứng về phía Man City khi 47 lần các CLB Anh thắng ở lượt đi vòng knock-out đấu trường châu Âu trên sân khách, họ sau đó đều giành quyền đi tiếp.

Man City cũng đứng trước cơ hội phá vỡ một kỷ lục: đội bóng Anh có chuỗi trận thắng dài nhất tại châu Âu (7) nếu vượt qua PSG một lần nữa và tất nhiên đồng nghĩa với việc The Citizens lần đầu vào chung kết Champions League một cách cực kỳ thuyết phục.

Ngược lại, nếu để thua, PSG sẽ thêm một mùa lỗi hẹn với mục tiêu mong mỏi bấy lâu của các ông chủ Qatar. Họ đầu tư vô số vào Les Parisiens và mong muốn lớn nhất là nhìn thấy CLB lên đỉnh châu Âu.

PSG vs Man City De Bruyne Guaye
PSG đứng trước thử thách về bản lĩnh

Trải qua tròn 10 năm thuộc sở hữu của giới chủ Qatar, PSG từng bước trui rèn bản lĩnh tại Champions League. Mùa trước, đội bóng thủ đô nước Pháp vào chung kết gặp Bayern Munich song chịu thất bại 0-1.

Còn hiện tại, PSG đang mơ tiếp bước Leeds, Leicester và Man United, 3 đội từng đánh bại Man City ngay tại Etihad mùa này. Khác với những năm trước, Les Parisiens không còn được thảnh thơi thi đấu ở Champions League.

Tại Ligue 1, thế lực số 1 nước Pháp hiện chỉ có vị trí thứ 2 thay vì độc chiếm ngôi đầu như nhiều năm qua. Cuối tuần vừa rồi, PSG đánh bại Lens 2-1 khá vất vả và tiếp tục kém đội dẫn đầu Lille 1 điểm trước 3 trận cuối.

Mbappe
Khả năng ra sân của Mbappe là chưa chắc chắn

Trước mắt thầy trò Mauricio Pochettino là những thử thách cuối cùng trong mùa giải và đều rất quan trọng. Các chiến thắng sẽ giúp PSG đạt đến tuyệt đỉnh danh vọng nhưng sẽ ngược lại hoàn toàn nếu họ sảy chân.

Với nhiều người, chỉ cần không vô địch Champions League, mùa giải của PSG đã bị xem là thất bại. Và điều này đang hiển hiện khi Man City được đánh giá cao hơn trên sân nhà và lại có lợi thế thắng 2-1.

Về lực lượng, Man City không có thiếu vắng đáng kể nào. Trong khi đó, PSG mất Juan Bernat do chấn thương, Idrissa Gueye do treo giò rồi Kylian Mbappe chưa chắc đủ thể lực để đá chính. Chưa biết chừng Man City của Guardiola đã biết thời thế sẽ lại có thêm một chiến thắng nữa.

Dự đoán tỷ số: Man City 2-1 PSG


Đội hình dự kiến


Man City vs PSG doi hinh
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X