Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Napoli (1h45 ngày 18/10): Xanh nào đậm hơn?

Thứ Ba 17/10/2017 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chạm trán giữa Man City vs Napoli vào đêm nay xứng đáng được coi là trận đấu hấp dẫn bậc nhất kể từ đầu mùa giải tới giờ, bởi sức mạnh khủng khiếp của hàng công 2 đội.


Rất dễ để ấn tượng với phong độ hủy diệt của Man City tại giải Ngoại hạng. Sau một mùa bóng trắng tay, HLV Pep Guardiola đã hiểu hơn về Premier League và đang lao về phía trước như một mũi tên. 8 trận đấu, 7 chiến thắng, cùng với đó là hiệu số bàn thắng bại rất lớn (+25). Man City vừa đè bẹp Stoke tới 7-2 và lúc này, đang khiến M.U vốn được ca ngợi rất nhiều từ đầu mùa giải trở thành kẻ bám đuổi.
 
Man City vs Napoli (1h45 ngay 1810) Xanh nao dam hon hinh anh
Cuộc đọ sức giữa Man City vs Napoli sẽ diễn ra vào 1h45 đêm nay

Tuy nhiên, nếu ai đó tỏ ra bất ngờ với phong độ ổn định của Man xanh, chắc hắn sẽ phải “há hốc mồm” nếu nhìn vào màn trình diễn của CLB Napoli. Theo đó, nếu sự thể hiện của Man City là gần như hoàn hảo, thì phong độ của đội bóng Italia chính là sự hoàn hảo. Cũng trải qua 8 vòng đấu tại Serie A, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri đang khiến tất cả phải ngỡ ngàng với 24 điểm tuyệt đối, bỏ cách ĐKVĐ Juventus đến 5 điểm.
 
Đây cũng là 2 CLB đang thể hiện tốt nhất tại châu Âu vào lúc này, và đều lấy tấn công làm tôn chỉ. 29 và 26 bàn thắng tính đến thời điểm này ở giải quốc nội cũng là những thành tích ấn tượng nhất (cùng với PSG – 29 bàn). Theo thống kê từ Whoscored, cả Man City và Napoli đều tung ra trung bình 19,4 cú sút mỗi trận. Chưa hết, một điểm chung dễ nhận thấy nhất của 2 đội, đó là họ đều sử dụng màu xanh nhạt cho chiếc áo đấu của mình. 
 
Bên cạnh đó, cả 2 cũng đang sở hữu những nguồn cảm hứng đến từ Bỉ, Kevin De Bruyne cùng Dries Mertens. Nếu như tiền vệ sinh năm 1992 vẫn thể hiện phong độ ổn định, sau khi trở thành vua kiến tạo Premier League 2016/17, thì người đồng đội của anh ở tuyển Bỉ thậm chí còn đáng sợ hơn. Dries Mertens đã được đưa từ cánh vào trung lộ, sắm vai trò tiền đạo cắm và đạt thành tích ghi bàn ấn tượng ở mùa giải vừa qua. Nên nhớ, không có bất kỳ chân sút nào của Man City đạt được con số 28 bàn (mùa trước), và 7 bàn (mùa này) như Mertens.

Man City vs Napoli (1h45 ngay 1810) Xanh nao dam hon hinh anh 2
Man City đang dẫn đầu vòng bảng Champions League

Sở hữu sức mạnh “không phải dạng vừa” là vậy, bản lĩnh trong những trận đánh lớn cũng là những điều ấn tượng chung giữa 2 đội bóng. Man City đã càn quét Premier League, đè bẹp Liverpool 4-0 và hạ gục Chelsea ngay trên sân khách. Ở bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Napoli cũng hủy diệt Lazio 4-1 và cũng vượt qua Roma trên sân đối thủ ở vòng đấu vừa rồi. Điều đó càng khiến cuộc đối đầu này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
 
Về tình hình lực lượng, cả 2 cũng rất giống nhau với một đội hình gắn kết, thăng hoa và cùng sử dụng 3 tiền đạo. Ở vòng đấu gần nhất, Pep Guardiola và Maurizio Sarri đều chơi 4-3-3 với sự cơ động của Sane-Jesus-Sterling và Callejon-Mertens-Insigne. Vì vậy, 2 bên hoàn toàn có thể giữ nguyên đội hình xuất phát trước thềm trận đấu rất quan trọng này.
 
Cuối cùng, 2 bên đều dành cho nhau những lời lẽ tốt đẹp trước trận. Trung vệ Raul Albiol mới đây đã cho rằng “Man City là đội bóng mạnh nhất châu Âu”, trong khi HLV Pep Guardiola cũng đầy thận trọng: “Nếu không cẩn thận, Napoli sẽ giết chết chúng tôi với một sức ép khủng khiếp”. Man City sẽ có lợi thế sân nhà trong trận đấu này, còn Napoli có nguồn động lực phải thắng để cân bằng điểm số với chính đối thủ.
 
Một trận đấu giữa 2 CLB đang “vô đối” từ đầu mùa giải, với những mong đợi của bữa tiệc bóng đá tấn công. Có lẽ chỉ có Napoli mới có thể khiến Man City đánh mất chiến thắng ở thời điểm này, và ngược lại. Vì thế, cuộc chạm trán tới đây sẽ là bài test rất đáng chú ý, rằng liệu giữa 2 đội bóng đều sử dụng màu áo xanh nhạt này, màu nào sẽ… đậm hơn.
 
Man City vs Napoli (1h45 ngay 1810) Xanh nao dam hon hinh anh 3
Napoli cũng đang có màn trình diễn hoàn hảo từ đầu mùa 

Thông tin bên lề MC vs Napoli
 
- Napoli và Man City từng gặp nhau ở vòng bảng Champions League 2011/12, đội bóng Italia thắng 1 và hòa 1.
- Man City có thành tích đối đầu tốt với các đội Italia trên sân nhà, họ thắng 2, hòa 3 và thua 1 trong 6 trận. 
- Napoli chưa thắng trận nào trên đất Anh, hòa 2 và thua 3 trận.
- Man City thắng 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, ghi tổng cộng 34 bàn thắng.
- Napoli thắng 8, thua 1 trong 9 trận gần nhất, ghi 27 bàn.
- Napoli toàn thắng cả 8 trận ở Serie A mùa này. Họ là đội duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu giữ kỷ lục toàn thắng 100% ở mùa 2017/18.
 
Tình hình lực lượng Man City vs Napoli
Man City sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Vincent Kompany cùng hậu vệ Benjamin Mendy vì những chấn thương dài ngày. Tiền đạo Sergio Aguero đã có thể quay lại tập luyện, thậm chí có tên trong danh sách dự bị trong trận thắng Stoke City 7-2.
 
Tiền đạo Arkadiusz Milik là sự vắng mặt duy nhất trong đội hình Napoli, khi cầu thủ người Ba Lan vẫn đang gặp phải một chấn thương. 
 
Hai đội nhiều khả năng giữ nguyên đội hình đang có phong độ cao ở trận đấu gần nhất.
 
Đội hình dự kiến Manchester City vs Napoli

Man City vs Napoli (1h45 ngay 1810) Xanh nao dam hon hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man City vs Napoli

Dự đoán tỷ số Man City vs Napoli:
2-2

Man City vs Napoli (1h45 ngay 1810) Xanh nao dam hon hinh anh 5
Xếp hạng bảng F Champions League sau 2 lượt trận

Nguyệt Anh – TTVN 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X