Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Lyon (2h00 ngày 20/09): Khẳng định tham vọng

Thứ Tư 19/09/2018 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Lyon bảng F Champions League 2018/19 nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Pep Guardiola sẽ hướng đến một chiến thắng đậm để cho thấy tham vọng của mình ở giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ CLB.

Man City hướng đến một chiến thắng đậm trước Lyon


Man City khởi đầu Ngoại hạng Anh mùa này tương đối ấn tượng, thầy trò Pep Guardiola bất bại sau 5 vòng đấu, trong đó có 4 chiến thắng. Với 13 điểm họ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Liverpool và Chelsea 2 điểm. Với những gì đã thể hiện, đội chủ sân Etihad vẫn cho thấy mình là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League 2018/19.
 
Nhận định Man City vs Lyon bảng F Champions League 201819 hình ảnh

Man City đang đạt phong độ cao


Man City vẫn duy trì được sự ổn định và phong độ cao trong mùa giải thứ 3 dưới thời huấn luyện viên Pep Guardiola. Song song với việc duy trì mục tiêu bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh, Man City cũng đặt mục tiêu rất cao ở Champions League, thậm chí đội chủ sân Etihad còn đặt mục tiêu ở cúp châu Âu cao hơn những giải đấu ở đấu trường quốc nội.

Ở Champions League mùa này, Man City nằm ở bảng F, họ nằm chung bảng với Lyon, Hoffenheim và Shakhtar Donetsk. So về mặt đội hình và đẳng cấp, 3 đội bóng ở bảng F đều không thể so sánh với nửa xanh thành Manchester. Giới chuyên môn nhận định thầy trò Pep Guardiola sẽ dễ dàng đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Ở lượt trận đầu tiên bảng F, Man City được thi đấu trên sân nhà tiếp các vị khách đến từ nước Pháp, Lyon. Nhận định Man City vs Lyon bảng F Champions League 2018/19 nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Pep Guardiola sẽ hướng đến một chiến thắng đậm để cho thấy tham vọng của mình ở giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ CLB.
Man City vs Lyon
Man City vs Lyon
Man City đang đạt phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, 6 trận đấu chính thức ở mùa giải này, họ bất bại, trong đó 5 chiến thắng. Nếu tính những trận đấu trên sân nhà, tỷ lệ chiến thắng của nửa xanh thành Manchester là 100%. 

Man City đang muốn khởi đầu chiến dịch Champions League bằng một chiến thắng đậm, qua đó tạo đà hưng phấn cho những trận đấu tiếp theo. Với lợi thế sân nhà cùng việc được đánh giá cao hơn hẳn Lyon, đội chủ sân Etihad chắc chắn sẽ chơi tấn công tổng lực. Các ngôi sao tấn công của họ đang đạt phong độ cao và đã sẵn sàng ghi một cơn mưa bàn thắng vào lưới Lyon.

Về mặt lực lượng, Man City sẽ không có sự phục vụ của Kevin de Bruyne và Bravo vì chấn thương dài hạn, Danilo cũng không thể ra sân thi đấu. Benjamin Mendy và Sergio Aguero đang dính chấn thương nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, Pep cũng không cần quá lo lắng với Delph và Jesus đang rất sung sức và sẵn sàng ra sân thi đấu.
 


Lyon khó gây bất ngờ tại Ethad

 


Nếu như Man City đang chơi ổn định thì Lyon lại đang gặp rất nhiều khó khăn ở thời điểm hiện tại. Sau 5 vòng đấu ở Ligue 1, Sư tử sông Rohn chỉ có được 2 chiến thắng và thua 2 trận. Với 7 điểm, họ đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng PSG tới 8 điểm.
 
Lyon kho gay bat ngo truoc Man City

Lyon khó gây bất ngờ trước Man City


Mùa giải mới trôi qua được 5 vòng đấu, song Lyon không cho thấy khả năng có thể cạnh tranh chức vô địch Ligue 1 với PSG. Mục tiêu của Depay và các đồng đội có lẽ chỉ là cạnh tranh vé dự Champions League.

Ở bảng F, Lyon được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Man City, nhưng họ hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 2, bởi Hoffenheim và Shakhtar Donetsk cũng không được đánh giá cao hơn đội bóng nước Pháp.

HLV Bruno Genesio khẳng định Lyon sẽ chơi quyết tâm trong chuyến làm khách trên sân Etihad, song khả năng có điểm của họ là không cao. Với phong độ phập phù hiện tại và phải đá trên sân của Man City, rất khó để đội bóng nước Pháp tạo nên bất ngờ.

Những ngôi sao tốt nhất trong đội hình của Lyon như Traore, Depay, Rafael, hay Denayer đều là hàng thải ở Ngoại hạng Anh. Duy nhất Nabil Fekir là cái tên chất lượng, song một mình cầu thủ người Pháp rất khó có thể giúp Lyon gây bất ngờ trước Man City. 

Bóng chưa lăn nhưng một chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò Pep Guardiola, câu hỏi đặt ra là đội chủ sân Etihad sẽ thắng với cách biệt bao nhiêu bàn mà thôi.
 

Đội hình dự kiến Man City vs Lyon (02h00 ngày 20/09)

Man City (4-3-3): 31.Ederson; 2.Walker, 4.Kompany, 14.Laporte, 18.Delph; 20.B.Silva, 25.Fernandinho, 21.D.Silva; 7.Sterling, 33.Jesus, 19.Sane
Lyon (4-2-3-1): 1.Lopes; 4.Rafael, 6.Marcelo, 5.Denayer, 22.Mendy; 29.Tousart, 28.Ndombele; 10.Traore, 18.Fekir, 8.Aouar; 11.Depay

Dự đoán tỷ số: 4-1

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X