Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Dortmund (02h00 ngày 7/4): Một mình Erling Haaland là không đủ

Thứ Ba 06/04/2021 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Erling Haaland đang đạt phong độ cực cao trong màu áo Dortmund, song một mình anh là không đủ để đội bóng nước Đức có thể gây bất ngờ trước Man City.

Dortmund khó gây bất ngờ trước Man City


Erling Haaland là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Ngôi sao người Na Uy đang duy trì phong độ cực cao trong màu áo Dortmund. Mùa giải năm nay, cầu thủ 20 tuổi ghi 33 bàn sau 32 lần ra sân trên mọi mặt trận. Ngoài ra, anh còn cung cấp 5 đường kiến tạo thành bàn. Kể từ khi cập bến đội bóng vùng Ruhr ở Hè năm ngoái, Haaland ghi 49 bàn sau 50 lần ra sân.

Erling Haaland

Erling Haaland đang chơi rất tốt


Với những màn trình diễn ấn tượng, sao trẻ 20 tuổi được nhiều đội bóng lớn trên khắp châu Âu quan tâm. Người đại diện của anh đã đàm phán với cả Real và Barca, ông Mino Raiola được dự đoán sẽ sớm đến Anh để đàm phán với các đội bóng ở xứ sở sương mù. Dortmund cũng tuyên bố chỉ bán ngôi sao của mình nếu nhận được 150 triệu bảng (tương đương 180 triệu euro).

Gác lại những chuyện về tương lai, đêm nay, Erling Haaland và Dortmund sẽ có chuyến làm khách trên sân của Man City trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League. Khi mà Jadon Sancho vẫn đang trong thời gian dưỡng thương, Erling Haaland vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công đội bóng vàng-đen. 

Đụng độ đội bóng được đánh giá là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch, NHM Dortmund hy vọng tiền đạo 20 tuổi sẽ tiếp tục tỏa sáng, như cách anh ghi 4 bàn vào lưới Sevilla trong 180 phút ở vòng 1/8, giúp Dortmund giành chiến thắng 5-4 sau hai lượt trận.

Đúng là Erling Haaland đang đạt phong độ rất cao, nhưng chỉ một mình anh là không đủ để Dortmund gây bất ngờ trên sân của Man City. Đội bóng nước Anh vẫn đang cho thấy sự thăng hoa trong lối chơi, 6 trận gần nhất trên mọi mặt trận họ toàn thắng. Và nếu chỉ tính trong năm 2021, đội chủ sân Etihad đã có 23 chiến thắng trên tổng số 24 trận đấu.
 

Man City vs Dortmund vòng tứ kết Champions Legue 2020/21


Man City hiện đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, hơn đội xếp thứ 2 là MU tới 14 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu, chức vô địch coi như đã nằm chắc trong tay nửa xanh thành Manchester. Đội chủ sân Etihad cũng đã vào chung kết cúp Liên đoàn Anh, họ cũng có mặt ở bán kết FA Cup và tứ kết Champions League. Thầy trò Pep Guardiola vẫn còn nguyên cơ hội giành “cú ăn 4” vĩ đại ở mùa giải năm nay.

Man City đã có bước chạy đà thuận lợi trước Dortmund bằng chiến thắng 2-0 trước Leicester ở Ngoại hạng Anh. Đó là trận đấu mà Pep Guardiola đã để một vài trụ cột như Raheem Sterling, İlkay Gundogan, Oleksandr Zinchenko hay Joao Cancelo được nghỉ ngơi. HLV người Tây Ban Nha có trong tay đội hình tốt nhất, qua đó hướng đến một kết quả có lợi trước đại diện của Bundesliga.
 

Dortmund khó làm nên bất ngờ trước Man City đang đạt phong độ cao


Trong quá khứ, Man City từng có 2 lần đụng độ Dortmund ở Champions League. Đội bóng nước Anh không thể giành chiến thắng (1 hòa và 1 thua). Với phong độ rất cao hiện tại cùng lợi thế sân nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Man xanh giành chiến thắng đầu tiên trước Dortmund trong khuôn khổ Champions League. Được thi đấu trên sân nhà, nhiều khả năng Man City sẽ chơi tấn công ngay từ đầu. Họ cần một chiến thắng để chiếm lợi thế trước trận lượt về. 

Nhận định Man City vs Dortmund nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà. Đội khách thiếu vắng Axel Witsel, Dan-Axel Zagadou, Marcel Schmelzer, Jadon Sancho, Youssoufa Moukoko vì chấn thương càng khiến NHM đội chủ nhà tin tưởng vào một chiến thắng. Đấy là chưa kể đoàn quân của HLV Edin Terzic đang cho thấy phong độ không thật sự ấn tượng. Đội bóng vùng Ruhr mới chỉ có được duy nhất một chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất và tại Bundesliga cuối tuần qua, Dortmund cũng đã phải nhận một thất bại trước Frankfurt.
 

Phong độ gần đây của Man City



Phong độ gần đây của Dortmund

Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 2-0

Lịch thi đấu tứ kết lượt đi cúp C1 2020/2021

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X