Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Malta vs Tây Ban Nha (2h45 ngày 27/3): Tinh thần là quá ít để ngăn ‘Bò tót’

Thứ Ba 26/03/2019 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha mới có trận ra quân chưa thật như ý. Tuy nhiên, nhận định Malta vs Tây Ban Nha tin rằng thầy trò Luis Enrique sẽ tìm được niềm vui đó tại đảo quốc Nam Âu.

Tây Ban Nha thiếu chút hoàn hảo trước Na Uy


Cách đây vài ngày, Tây Ban Nha đã đánh bại Na Uy 2-1 ở trận ra quân tại vòng loại Euro 2020. Đó không phải 3 điểm hoàn toàn thuyết phục của La Roja bởi họ được kỳ vọng sẽ có chiến thắng cách biệt thay vì sát nút.

Nhưng diễn biến của trận đấu chỉ ra Tây Ban Nha vẫn ở một trình độ trội hơn hẳn Na Uy. Bàn thắng từ chấm phạt đền của Joshua King chỉ là pha dứt điểm thứ 3 và trúng đích duy nhất của đội bóng tới từ Bắc Âu trên sân Mestalla.

Nhận định Malta vs Tây Ban Nha (2h45 ngày 273) Khó cản La Roja hình ảnh
Tây Ban Nha mới giành chiến thắng 2-1 trước Na Uy

Những con số của Tây Ban Nha gấp nhiều lần như vậy. Họ tung ra 25 pha dứt điểm các loại và 10 đi trúng đích. Do đó, 2 bàn thắng được thực hiện bởi Rodrigo và Sergio Ramos vẫn còn là hơi ít với sức ép lớn mà Tây Ban Nha đã tạo ra.

Cá nhân Alvaro Morata vẫn thể hiện sự kém duyên ghi bàn như tại CLB. Anh bỏ lỡ hàng loạt tình huống ngon ăn trước cầu môn Na Uy. Sau trận, HLV Enrique vẫn bảo vệ Morata, ông cho rằng đó chỉ là do học trò đã kém may mắn.

Đó cũng là vấn đề chung của toàn đội Tây Ban Nha. Dù sao, quan trọng là họ đã có được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại Euro 2020.

Nhận định Malta vs Tây Ban Nha (2h45 ngày 273) Tinh thần là quá ít để ngăn ‘Bò tót’ hình ảnh 2
HLV Enrique đang tiến hành cách mạng nhân sự


Làm những gì còn thiếu trước Malta


Tây Ban Nha sẽ tìm cách tích lũy thêm 3 điểm buộc phải có trước đội bóng vào hàng “lót đường” tại bảng F là Malta. Đối thủ của “Bò tót” cũng mới có được niềm vui trọn vẹn khi hạ Quần đảo Faroe 2-1 trên sân nhà.

Dĩ nhiên, Malta đang có tinh thần đầy hưng phấn trước khi đối đầu Tây Ban Nha. Nhưng đó cũng mới chỉ là chiến thắng đầu tiên của Malta sau 6 năm ở một đấu trường chính thức. Trên sân nhà, họ cũng giải luôn lời nguyền không thắng suốt 13 năm qua kể từ sau khi vượt qua Hungary cùng tỷ số 2-1 tại vòng loại Euro 2008.

Ramos: ‘ĐT Tây Ban Nha đang có triết lý tuyệt vời’
Sergio Ramos ca ngợi Luis Enrique sau trận thắng Na Uy 2-1. Trung vệ của Real Madrid cảm thấy vui mừng trước ‘triết lý tuyệt vời’ mà cựu HLV của Barcelona mang...

Tuy nhiên, viễn cảnh Malta có thể hạ Tây Ban Nha hùng mạnh dường như không thể xảy ra. Câu hỏi người ta nhắc tới nhiều hơn khi nhận định Malta vs Tây Ban Nha chỉ là đội khách sẽ thắng với cách biệt bao nhiêu bàn.

Malta đã miệt mài tham gia rất nhiều vòng loại Euro và World Cup, nhưng chưa bao giờ lọt vào vòng chung kết của một giải đấu lớn. Đây không phải là một đội bóng được lập nên với mục đích chiến thắng các trận đấu. Tất cả các thành viên của họ, chỉ ngoại trừ Zach Muscat (chơi tại Olhanense, hạng 3 của Bồ Đào Nha) đều chơi ở giải bán chuyên trong nước.

Le ra tran dau da de dang hon neu nhu Morata khong qua vo duyen
TBN có thể thắng Na Uy đậm hơn nếu không bỏ lỡ cơ hội

Nếu muốn tìm kiếm bất ngờ, xem ra Malta sẽ hướng tới những đối thủ trực tiếp như Thụy Điển hay Romania ở những đợt tập trung sau. Còn trước mắt, Tây Ban Nha có vẻ là một ngọn núi quá cao so với họ. Kể cả khi đang trong giai đoạn chuyển giao, chất lượng đội hình của La Roja vẫn là khác xa Malta dù cùng thuộc khu vực Nam Âu.

Trận với Malta sẽ là cơ hội để những Alvaro Morata, Rodrigo, Marco Asensio, Jaime Mata hay Iker Muniain chứng tỏ khả năng trước những nghi ngờ. Sau một năm thất vọng khi bị loại khỏi World Cup 2018 từ vòng 1/8, không vào bán kết UEFA Nations League, HLV Enrique quyết làm mới Tây Ban Nha.

Malta vs Tay Ban Nha Preview

Nhận định Malta vs Tây Ban Nha 2h45 ngày 27/3


Ông thầy 48 tuổi tự tin rằng dàn cầu thủ mình lựa chọn đủ sức giúp đội bóng xứ đấu bò vượt qua vòng loại. Và nếu không thể hiện được trước Malta, thật khó tin họ sẽ làm nên những chuyện lớn lao và trụ lại đội hình Tây Ban Nha.

Thuận lợi cho Tây Ban Nha là Malta trận tới sẽ thiếu đi Andrei Agius, người giàu kinh nghiệm thứ nhì trong đội và nhất hàng phòng ngự với 81 lần khoác áo. Trung vệ 32 tuổi này đã dính thẻ đỏ trong trận thắng Quần đảo Faroe cách đây ít ngày.

Đêm thứ 3 này sẽ là màn so tài thứ 8 của hai đội trong lịch sử. Tây Ban Nha đã toàn thắng cả 7 trận trước đó bao gồm màn vùi dập Malta 12-1 không tưởng tháng 12 năm 1983. Rất khó để dự đoán bất cứ điều gì khác ngoài chiến thắng đậm đà cho Tây Ban Nha bất chấp Malta đang có sự tự tin.

Đội hình dự kiến:
Malta (5-4-1):
Bonello - Zerafa, Caruana, Muscat, Borg, Mbong -  Nwoko, Guillaumier, Fenech, Corbalan -  Mifsud
Tây Ban Nha (4-3-3):  De Gea -  Roberto, Ramos, Inigo, Alba - Ceballos, Saul, Canales -  Rodrigo, Mata, Muniain

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha thắng 4-0

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X