Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lyon vs Barca (3h ngày 20/2): Không dễ như tưởng tượng!

Thứ Ba 19/02/2019 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona vào lúc này còn tồn tại nhiều vấn đề. Nhận định Lyon vs Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ tiềm ẩn nhiều bất ngờ hơn người ta tưởng rất nhiều.
 

Barca có phong độ thiếu thuyết phục


Từ đầu tháng 2 tới nay, Barcelona trải qua 4 trận đấu trên mọi đấu trường. Trong đó, họ hòa 3 trận liên tiếp trước Valencia (2-2) và Athletic Bilbao (0-0) xen giữa là Real Madrid (1-1) tại lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua. Ở chuỗi trận bết bát này, luôn có cảm giác Barca phải chật vật, không hề có chuyện họ thiếu may mắn.

Cuối tuần qua, Barca cuối cùng đã có được chiến thắng, nhưng chỉ với cách biệt tối thiểu 1-0 trước Real Valladolid tại La Liga. Vấn đề trong tấn công của Blaugrana vẫn còn nguyên. Họ quá phụ thuộc vào Lionel Messi và phần còn lại gần như không thể ghi bàn.

Nhận định Lyon vs Barca (3h ngày 202) Không dễ như tưởng tượng! hình ảnh
Barca vẫn đang phụ thuộc cả vào Lionel Messi

Trước Valladolid, thêm một lần HLV Ernesto Valverde bố trí tân binh Kevin-Prince Boateng đá chính nhưng đổi lại là sự thất vọng. Chỉ sau 60 phút, cầu thủ người Ghana được thay ra nhường chỗ cho Luis Suarez. Tương tự là trường hợp của những Ousmane Dembele mới trở lại sau chấn thương và Philippe Coutinho không còn là chính mình.

Bàn thắng duy nhất của Barca tới từ quả phạt đền của Messi cuối hiệp 1. Tính ra, 4 trận nói trên, đội bóng xứ Catalonia chỉ có 4 bàn với 3 là do công số 10 vĩ đại. Đáng chú ý, 3 bàn của Messi thì có 2 tới từ penalty. Rõ ràng, đây cũng chưa phải thời điểm Leo bùng nổ nhất.

Sau tất cả, đến một mũi công đắc lực trợ giúp Messi vào lúc này, Barca cũng không có. Kể cả Luis Suarez, ở tuổi 32 cũng dần trở nên chậm chạp và không tham gia nhiều vào lối chơi chung. Trong khoảng 30 phút trước Valladolid, tuyển thủ Uruguay đã bỏ lỡ 3 thời cơ rõ ràng.

Luis Suarez vao san trong hiep 2 nhung cung chang the giup Barca co duyen ghi ban hon
Luis Suarez liên tục bỏ lỡ cơ hội thời gian qua

Nguyên nhân cho việc Barca khan hiếm bàn thắng không thể quên nhắc tới Suarez. Thống kê chỉ ra cựu thành viên Liverpool là người phung phí nhiều cơ hội lớn nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (24).
 

Không thể xem thường Lyon


Lyon đã không còn ở thời hoàng kim, nơi họ 7 lần liên tiếp vô địch Ligue 1. Cũng đã ngót ngét 9 năm kể từ mùa 2009/10 khi “Mãnh sư” lọt vào bán kết của Champions League dưới thời HLV Claude Puel.

Tuy nhiên, ở mùa giải này, một dàn cầu thủ trẻ đầy triển vọng đang giúp cho Lyon vươn mình. Những Ferland Mendy, Houssem Aouar, Tanguy NDombele, Lucas Tousart, Bertrand Traore, Max Cornet đều từ 23 tuổi trở xuống song đều tạo ảnh hưởng lớn lên đội chủ sân Groupama.

Lille vs Lyon
Không thể xem thường Lyon với dàn cầu thủ trẻ hứa hẹn

Sự xuất hiện của Moussa Dembele (22 tuổi) trong màu áo Lyon càng giúp họ củng cố sức mạnh. Chân sút người Pháp hợp cùng bộ đôi đạt tới độ chín sự nghiệp Nabil Fekir và Memphis Depay (cùng 25 tuổi) tạo nên bộ ba tấn công không thể xem thường của Lyon.

Tại vòng bảng Champions League, Lyon bất bại trong cả 6 trận, bao gồm cả 2 lượt trận với Man City. Ngay lượt trận đầu tiên, họ đánh bại đương kim vô địch nước Anh với tỷ số 2-1 tại Etihad. Trở về sân nhà, Lyon có trận hòa 2-2, thậm chí còn là những người dẫn trước 2 lần.

Lyon luôn chơi rất hay trên sân nhà. Không tính các đấu trường cúp quốc nội, nơi chỉ tung đội hình dự bị, đoàn quân của HLV Bruno Genesio có chuỗi 16 trận chỉ thua 2 trong khi thắng 8, hòa 7 tại Ligue 1 và Champions League.

Preview Lyon vs Barcelona

Nhận định Lyon vs Barca dành sự tôn trọng cho chủ nhà


Đến PSG hùng mạnh, Lyon cũng vượt qua với tỷ số 2-1 trên sân Groupama. Ở đó, các học trò của Genesio đã vô hiệu hóa hoàn toàn ngôi sao Kylian Mbappe có tốc độ kinh người. Nhận định Lyon vs Barca cũng hy vọng đội chủ nhà có thể lặp lại điều tương tự trước Lionel Messi.

Thiệt thòi cho Lyon ở chỗ đội trưởng Fekir sẽ bị treo giò vào đêm thứ 3. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, dù Traore hay Cornet góp mặt, khả năng pressing của “Mãnh sư” ngay bên phần sân đối phương cũng sẽ tốt hơn. Hàng thủ Barca thường xuyên sơ hở hai cánh và nếu tận dụng tốt, Lyon có thể nghĩ tới việc không thua ở lượt đi.

Đội hình dự kiến:
Lyon (4-3-3):
1.Lopes - 14.Dubois, 6.Marcelo, 15.Morel, 22.Mendy - 28.NDombele, 29.Tousart, 8.Aouar - 10.Traoré, 9.Dembele, 11.Depay
Barcelona (4-3-3): 1.Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 22.Vidal - 10.Messi, 9.Suárez, 11.Dembélé

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1
Doi hinh du kien Lyon vs Barcelona
Đội hình dự kiến Lyon vs Barcelona


Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X