Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Luxembourg vs Bồ Đào Nha (21h ngày 17/11): Hoàn thành nhiệm vụ

Chủ Nhật 17/11/2019 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một chiến thắng nữa sẽ giúp Bồ Đào Nha ghi tên mình vào VCK Euro 2020 và khi đối thủ chỉ là Luxembourg, không ai nghi ngờ khả năng họ hoàn thành nhiệm vụ này.
 

Bồ Đào Nha vẫn ổn định


Dưới thời Fernando Santos, Bồ Đào Nha vẫn luôn duy trì phong độ nổi bật. Kể từ khi dừng chân ở World Cup 2018 sau khi thua Uruguay 2-1 tới nay, đội bóng này trải qua 15 trận bất bại cả giao hữu và chính thức.

Tại vòng loại Euro 2020, Bồ Đào Nha đã bị Serbia và Ukraine cầm hòa 2 trận đều trên sân nhà ở 2 trận đầu tiên. Đó là thời điểm người ta dành rất nhiều nghi ngờ cho Selecao das Quinas bởi đánh mất lợi thế trước hai đối thủ trực tiếp.

Nhận định Luxembourg vs Bồ Đào Nha (21h ngày 1711) Hoàn thành hình ảnh
Bo Dao Nha mới đánh bại Lithuania 6 bàn không gỡ

Nhưng thời gian trôi qua, Bồ Đào Nha đã chứng minh đó chỉ là phong độ nhất thời. Ở VCK UEFA Nations League, họ lần lượt vượt qua Thụy Sĩ 3-1 và Hà Lan 1-0 để lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Trở lại vòng loại Euro 2020, Bồ Đào Nha thắng tới 4 trong 5 lượt trận vừa qua. Còn lại, họ thua Ukraine 2-1 hồi tháng trước và để cho đối thủ này giành vé đầu tiên tại bảng B đi tiếp tới VCK. Nhưng trong 90 phút, chính Bồ Đào Nha mới là đội chơi tốt hơn và có nhiều cơ hội rõ ràng hơn.

Cristiano Ronaldo và các đồng đội không ngừng bắn phá khung thành đối phương song thiếu đi sự may mắn. Ukraine chỉ tung ra 2 pha dứt điểm trúng đích, tức chỉ bằng 1/5 con số của Bồ Đào Nha nhưng vẫn là những người chiến thắng sau cùng.

Nhận định Luxembourg vs Bồ Đào Nha (21h ngày 1711) Hoàn thành nhiệm vụ hình ảnh 2
Ronaldo và đồng đội chỉ cách vé tới VCK Euro 2020 1 trận đấu

Điều đó khiến đoàn quân do Santos dẫn dắt khó khăn hơn đôi chút trong cuộc đua giành vé tới VCK Euro 2020. Tuy nhiên, quan trọng là họ vẫn nắm trong tay quyền tự quyết. Trên BXH lúc này, Bồ Đào Nha được 14 điểm, hơn vị trí thứ 3 của Serbia 1 điểm trước trận cuối với Luxembourg.
 

Vé đi tiếp trong tầm tay


Cách đây vài ngày, Bồ Đào Nha đã vùi dập Lithuania tới 6-0. Thêm một lần, đội bóng áo bã trầu cho thấy rằng họ không chỉ biết phòng ngự. Tại Euro 2016, Bồ Đào Nha của HLV Santos đã vô địch dựa trên một hậu phương đầy vững chắc.

Tuy nhiên, theo thời gian, Bồ Đào Nha đang sản sinh ngày càng nhiều những mũi công xuất sắc. Ngay cả khi bộ đôi Goncalo Guedes và Joao Felix không thể lên tuyển do chấn thương đợt này, họ vẫn còn Andre Silva, Goncalo Paciencia, Diogo Jota đang chơi tốt ở Bundesliga và Premier League.

Bo Dao Nha thang 3-0 Luxembourg
Bồ Đào Nha thắng Luxembourg 3-0 ở lượt đi

Đặc biệt, nhạc trưởng Bernardo Silva đang đi đến độ chín trong sự nghiệp và ngày càng quan trọng hơn với Bồ Đào Nha. Ở tuyến giữa, những Ruben Neves, Bruno Fernandes nổi lên cũng đe dọa vị trí của những cựu binh như Danilo hay Joao Moutinho.

Với các nhà chuyên môn, HLV Santos đang làm tốt công việc ở ĐT Bồ Đào Nha. Ông tạo ra một tập thể mạnh và vẫn biết cách phát huy hết khả năng của những cá nhân. Cristiano Ronaldo vẫn liên tục ghi bàn, lập nên những kỷ lục mới dưới thời Santos.

Mới nhất, Ronaldo lập hat-trick trước Lithuania, nâng số bàn thắng cho Bồ Đào Nha lên con số 98. Hướng tới chuyến làm khách trước Luxembourg, tin chắc CR7 muốn lập ít nhất là cú đúp để cán mốc 100 pha lập công trên trường quốc tế.

Luxembourg vs Bo Dao Nha preview
Luxembourg vs Bồ Đào Nha vẫn có sự chênh lệch trình độ

Bỏ lại những sự bực bội tại Juventus khi bị thay ra ở 2 trận gần nhất, Ronaldo vẫn nhận trọn niềm tin khi lên Bồ Đào Nha và cũng đền đáp xứng đáng. 3 bàn trước Lithuania không phải một kỳ công, nhưng nó giúp sự hưng phấn trở lại với CR7.

Luxembourg sẽ là đối thủ phù hợp không kém để Ronaldo gia tăng thành tích. Sau chiến thắng 2-1 trước Lithuania ngày ra quân vòng loại Euro 2020, đội bóng tí hon ở Tây Âu chỉ kiếm được 1 điểm sau 6 trận kế tiếp bao gồm thất bại cách biệt 3-0 trên sân Bồ Đào Nha.

Đó chỉ là 1 trong 9 trận thua liên tiếp của Luxembourg trước Bồ Đào Nha từ năm 2004 tới nay tính cả giao hữu lẫn chính thức. Trong 9 trận đó, Selecao das Quinas ghi được tới 32 bàn (trung bình 3,5 bàn/ trận) và chỉ lọt lưới đúng 1 lần. Tái ngộ trên đất Luxembourg, một chiến thắng kèm vé vào VCK Euro 2020 đang chờ Bồ Đào Nha.

Nhận định Luxembourg vs Bồ Đào Nha (21h ngày 1711) Hoàn thành nhiệm vụ hình ảnh gốc
 

Đội hình dự kiến
Luxembourg:
Moris - Jans, Hall, Chanot, Carlson - Gerson, Olivier Thill,  Skenderovic, Rodrigues, Vincent Thill - Deville.
Bồ Đào Nha: Patricio - Pereira, Dias, Fonte, Rui - Neves, Fernandes, B.Silva, Pizzi - A.Silva, Ronaldo.

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha thắng 3-0

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X