Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs PSG (02h00 ngày 19/9): Ra ngõ gặp núi

Thứ Ba 18/09/2018 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng tại giải quốc nội, nhưng vào đêm nay có thể chuỗi thành tích của một trong hai CLB sẽ dừng lại, nhận định Liverpool vs PSG bảng C Champions League 2018/19.


Liverpool và những thay đổi tích cực

 

“Đó là trận đấu hay nhất mùa giải của chúng tôi” – Jurgen Klopp vui mừng trước chiến thắng Tottenham cuối tuần qua. Dù mùa bóng mới đi qua được vài vòng đấu, nhưng HLV người Đức có lý do để vui mừng như vậy. Hàng tiền đạo của The Kop, thực chất không quá sắc sảo, nhưng họ vẫn đem về một chiến thắng cực kỳ thuyết phục.
 
Tính rộng ra, sức mạnh hủy diệt trên hàng công của Liverpool mùa này đã không còn như trước, bởi họ đang hướng đến sự cân bằng hơn. Thay vì tấn công dồn dập, Lữ đoàn đỏ thường xuyên giữ vững thế trận, trong trường hợp họ đã dẫn trước đối thủ. Lối chơi này dù khiến các CĐV không mãn nhãn bằng năm ngoái, nhưng là cách thức hợp lý, nếu Liverpool muốn cạnh tranh những danh hiệu cho đến cuối mùa giải.

Nhận định Liverpool vs PSG bảng C Champions League 201819 hình ảnh

Liverpool đang có phong độ tuyệt vời mùa giải này


Sau thất bại trước Real Madrid trong trận chung kết C1, đội chủ sân Anfield đã có những sự thay đổi đáng kể. Tội đồ Loris Karius đã bị tống cổ, và Alisson Becker được đem về với mức giá kỷ lục 67 triệu bảng. Tuyến giữa được nâng cấp toàn diện với sự xuất hiện của bộ đôi Keita – Fabinho. Trong khi trên hàng tấn công, Shaqiri là sự lựa chọn thay thế mục tiêu hụt Fekir, sẽ trợ giúp đắc lực cho bộ ba quen thuộc.
 
Quan trọng hơn, chính là cách tiếp cận của Liverpool trong trận đại chiến đầu tiên mùa giải này – trước Tottenham. Lữ đoàn đỏ thi đấu không hề nổi bật, và có vài thời điểm sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ, chờ đợi những tình huống phản công nhờ tốc độ của hàng tiền đạo. Và sau khi dẫn trước 2 bàn, họ chỉ nhận bàn thua ở phút bù giờ, từ tình huống cố định.
 
Đó là phong cách giúp Liverpool toàn thắng 5 trận đấu đầu tiên mùa giải này. Tất nhiên, họ sẽ giữ thái độ thận trọng khi mở màn chiến dịch Champions League, với tư cách là nhà đương kim Á quân. Đối thủ của họ vào đêm nay, PSG cũng đang sở hữu 5 thắng lợi liên tiếp.

Alisson

Alisson dù có sai sót, nhưng đã cải thiện đáng kể hàng phòng ngự Liverpool


Thiếu gia đã trưởng thành?

 

Chưa thể khẳng định một sự thay đổi tích cực nào đó về phía PSG, tương tự những gì Liverpool trình diễn từ đầu mùa giải này. Điều lớn nhất mà đội bóng nước Pháp khác biệt so với năm ngoái, đó là sự xuất hiện của tân HLV Thomas Tuchel – người từng tiếp nhận Dortmund của chính Jurgen Klopp. Đó là 2 chiến lược gia có chung triết lý.
 
Thật khó để ca ngợi PSG với phong độ hủy diệt của PSG mùa này, bởi họ hoàn toàn áp đảo phần còn lại của Ligue 1 – thậm chí từ mùa giải năm ngoái. Vẫn với bộ ba sát thủ Neymar – Cavani – Mbappe ở đẳng cấp hàng đầu, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nhẹ nhàng bước lên đỉnh bảng xếp hạng. Vấn đề ở chỗ, họ không có thay đổi nào về lực lượng, và vẫn là dấu hỏi khi bước ra đấu trường quốc tế.
 
Còn nhớ ở giai đoạn đấu loại C1 mùa trước, PSG thậm chí còn được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch (xếp trên cả Barca, Real). Kết quả, họ thất bại toàn diện trước một đối thủ có phần kém hơn về lực lượng, nhưng hơn hẳn về đẳng cấp và kinh nghiệm. Trận thua tan nát này khiến đội bóng thành Paris vỡ mộng, bởi khoảng cách giữa mục tiêu và thực tế vẫn là rất xa.

PSG

PSG vẫn sẽ dựa vào bộ ba hủy diệt


Mùa hè vừa qua, ngôi sao trẻ Kylian Mbappe đã tận hưởng cảm giác vô địch thế giới. Neymar, trong khi đó dù không tiến sâu tại World Cup 2018, cũng đã thu về những bài học đắt giá về trách nhiệm, khi anh bị chỉ trích vì thói ăn vạ của mình. Cùng với sự bổ sung nơi khung gỗ khi đem về Gianluigi Buffon, giờ là lúc chứng kiến sự trưởng thành của PSG.
 
Chắc chắn, đội khách sẽ lại thể hiện sự “hung hãn” của mình trên sân Anfield, cố gắng đem về bàn mở tỷ số. Nhưng đừng quên ở bên kia chiến tuyến, Liverpool dù có hàng công chưa bùng nổ, mới chỉ thủng lưới 2 bàn sau 5 trận. Nhận định Liverpool vs PSG hoàn toàn có thể diễn ra theo kịch bản này, khi đội chủ nhà sẽ nhường lại thế trận và chờ cơ hội tung ra đòn hồi mã thương.
 
Với PSG, họ vẫn giữ nguyên tham vọng thống trị cả châu Âu, và sẽ phải thể hiện điều đó trong trận mở màn, trước đương kim Á quân của giải đấu. Liverpool, mặt khác đã kinh qua quá nhiều thất bại, và Klopp đến giờ này vẫn một mực khẳng định không đặt mục tiêu vô địch giải đấu nào. Vị thế và cách tiếp cận, bởi vậy sẽ tạo nên sự khác biệt ở cặp đấu này. Và nếu cứ giữ thói “bốc đồng”, PSG sẽ phải trả giá.

Preview Liverpool vs PSG

Nhận định Liverpool vs PSG bảng C Champions League 2018/19


Thông tin bên lề
 

- Liverpool và PSG đều toàn thắng 5 trận đầu tiên giải quốc nội.
- Liverpool ghi ít bàn hơn so với PSG (17 vs 11), nhưng cũng ít bàn thua hơn (2 vs 4).
- Liverpool thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận, trong 3 trận gần nhất tại Champions League.
- PSG thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận trong 3 trận gần nhất tại Champions League, và thua cả 3 trận đấu đó.
 

Tình hình lực lượng
 

Bên phía chủ nhà, tình trạng của Roberto Firmino vẫn đang bỏ ngỏ, sau khi bị chọc vào mắt ở trận đấu vừa qua. Lovren, Lallana, Chamberlain vẫn vắng mặt.
 
Mignolet đã có thể quay lại trên băng ghế dự bị sau khi bình phục. Henderson nhiều khả năng trở lại đội hình, và Fabinho có thể là vũ khí bí mật với sự hiểu biết về PSG.
 
PSG sẽ không có sự phục vụ của Buffon và Verratti, bởi cả 2 đều ăn thẻ đỏ trong trận cuối cùng Champions League mùa trước (đều nhận khi gặp Real Madrid). Kurzawa và Dani Alves dính chấn thương.
 

Đội hình dự kiến


Doi hinh du kien Liverpool vs PSG (4-3-3 vs 4-2-3-1)

Đội hình dự kiến Liverpool vs PSG

 

Dự đoán tỷ số Liverpool vs PSG: 3-1

 

Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X