Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Porto (2h00 ngày 10/4): Dũng sĩ diệt rồng

Thứ Ba 09/04/2019 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm nay, Lữ đoàn đỏ sẽ bắt đầu chiến dịch tại vòng tứ kết cúp C1 của mình trên sân nhà. Dưới đây là những nhận định Liverpool vs Porto.
 

Salah đã trở lại

 

Vốn dĩ được đánh giá cao hơn rất nhiều đại diện Bồ Đào Nha, nhiều người cho rằng Liverpool đã bốc phải lá thăm dễ dàng nhất có thể tại vòng tứ kết Champions League. Quả thực, Lữ đoàn đỏ với tư cách đương kim Á quân rất quyết tâm để đi sâu như mùa giải năm ngoái.
 
Trong lần đối đầu gần nhất mùa trước, Liverpool đã huỷ diệt Porto 5-0 sau 2 lượt trận, trong đó thắng lợi 5 bàn ngay tại sân khách (lượt về hoà 0-0 ở Anfield). Chừng đó là đủ để nói lên sự chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội bóng.
 
Chưa hết, theo thống kê trong 6 lần đối đầu gần nhất, The Kop đều bất bại trước Porto, với 3 chiến thắng cùng 3 trận hoà. Liverpool ghi tổng cộng 12 bàn thắng trong 6 cuộc gặp gỡ đó, và chỉ thủng lưới 2.

Liverpool thang Southampton Henderson an mung

Liverpool đang sở hữu phong độ ấn tượng


Đáng chú ý, trận thắng Southampton mới đây còn kích hoạt trở lại cỗ máy ghi bàn Salah. Chân sút người Ai Cập đã tìm lại cảm hứng trước khung thành sau 8 trận tịt ngòi. Lấy lại cảm giác ghi bàn ngay trước thời điểm mùa giải căng thẳng nhất, đó như một lời khẳng định của riêng Salah – rằng anh đã sẵn sàng để huỷ diệt mọi hàng phòng ngự.
 
Xét tương quan phong độ, đội hình, lực lượng, Liverpool đều áp đảo đối thủ. Hơn nữa, được chơi trên sân nhà trong trận lượt đi sẽ là động lực để CLB thành phố Cảng đem về thật nhiều bàn thắng, tạo cơ hội để Salah trở thành dũng sĩ diệt Rồng.

Mo Salah cham dut chuoi tit ngoi

Salah đã chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi


Porto khó làm nên bất ngờ

 

Bên kia chiến tuyến, Porto đã gây ấn tượng ở giai đoạn vòng bảng. Tuy vậy, những chiến thắng của họ không nhận được sự chú ý, cũng bởi các đối thủ đều thuộc dạng “làng nhàng” như Galatasaray, Lokomotiv Moscow và Schalke 04 – đội bóng vừa bị Man City huỷ diệt 7-0. 
 
Ở vòng 1/8, thầy trò Sergio Conceicao từng để thua 1-2 khi làm khách trước Roma, và rất vất vả trong trận lượt về mới lết vào tứ kết. Đại diện Bồ Đào Nha được xem là mồi ngon, là lá thăm mà ai cũng muốn gặp cũng có lý do của nó.

Roma vs Porto

Porto không được đánh giá cao


Những chuyến làm khách tại xứ sở sương mù cũng đem lại ác mộng cho đội bóng này. Trong 18 lần viếng thăm nước Anh ở đấu trường châu Âu, đội bóng Bồ Đào Nha chưa thắng nổi trận nào với 3 hòa, 15 thua, thủng lưới 48 lần trong khi chỉ ghi được 10 bàn.
 
Chưa kể, HLV Conceicao còn thiếu vắng 3 nhân tố quan trọng vào đêm nay là Vincent Aboubakar (chấn thương), Pepe và Hector Herrera (treo giò). Với lối chơi thiên về phòng ngự, việc mất những nhân tố nơi hàng thủ - đặc biệt là Pepe, sẽ tạo ra ảnh hưởng tiêu cực.
 
Làm khách trong trận lượt đi, có thể chỉ ra mục tiêu của Porto hướng đến là 1 kết quả hoà, cùng thế trận phòng ngự chủ động. Nhưng với sự chênh lệch không nhỏ, nhận định Liverpool vs Porto nghiêng về một chiến thắng cho đội chủ nhà.

Preview Liverpool vs Porto

Nhận định Liverpool vs Porto vòng tứ kết cúp C1

 

Thông tin bên lề
 

- Liverpool đang sở hữu chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận.
- Liverpool bất bại 16 trận tại Anfield, tính trên mọi đấu trường.
- Liverpool có chuỗi 20 trận bất bại trên sân nhà tại cúp châu Âu.
- Liverpool bất bại trong 6 lần đối đầu với Porto.
- Porto thắng 6/7 trận gần nhất tại Champions League.
 

Tình hình lực lượng
 

Liverpool thiếu vắng Robertson vì án treo giò.
 
Porto không có sự phục vụ của Pepe, Herrera (treo giò), Aboubakar gặp chấn thương. Khả năng ra sân của Telles bỏ ngỏ.
 

Đội hình dự kiến

 

Doi hinh du kien Liverpool vs Porto

Đội hình dự kiến Liverpool vs Porto

 

Dự đoán tỷ số Liverpool vs Porto: 2-0

 
HLV Klopp cảnh báo Liverpool: Porto không hề dễ chơi
HLV Jurgen Klopp nói về trận đấu với Porto, ông thầy người Đức cảnh báo các đồng đội về sức mạnh của đối thủ ở thời điểm hiện tại. Cựu HLV Dortmund khẳng định...
Liverpool đụng Porto tứ kết Champions League: Nối tiếp mạch bất bại
Có lẽ ngay cả sắp xếp, Jurgen Klopp cũng khó lòng mong chờ một lá thăm dễ chịu hơn thế. Dưới đây là những nhận định trận đấu Liverpool vs Porto, tứ kết...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X