Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Napoli (03h00 ngày 12/12): Định đoạt số phận

Thứ Ba 11/12/2018 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Liverpool vs Napoli nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, pháo đài Anfield là một trong những niềm hy vọng giúp The Kop giành 3 điểm, qua đó ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo ở Champions League.

Liverpool buộc phải đánh bại Napoli


Ở Ngoại hạng Anh mùa giải này, Liverpool đang chơi cực tốt. The Kop bất bại sau 16 vòng đấu, trong đó có 13 chiến thắng. Những kết quả ấn tượng giúp thầy trò Klopp đang dẫn đầu ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, hơn đội xếp thứ 2 Man City 1 điểm. Lữ đoàn đỏ là CLB duy nhất chưa thua ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, ở những giải đấu cúp đội bóng thành phố Cảng chơi rất thiếu thuyết phục.
 
Nhận định Liverpool vs Napoli (3h00 ngày 1212) Điểm tựa Anfield hình ảnh

Liverpool đang xếp thứ 3 ở bảng C Champions League 2018/19


Liverpool đã bị Chelsea đá văng khỏi cúp Liên đoàn Anh ngay từ vòng 3. Ở Champions League, The Kop khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng 3-2 trước PSG trên sân nhà. Tuy nhiên, sau đó đoàn quân của Klopp sa sút và đứng trước nguy cơ bị ngoại ngay từ vòng bảng. 2 trận gần nhất ở đấu trường lớn nhất châu Âu cấp độ CLB, Liverpool không giành được điểm nào. Đại diện của nước Anh thua 0-2 trên sân của Crvena Zvezda và mới nhất là thất bại 1-2 trước PSG.

Hai trận thua liên tiếp ở Champions League khiến Liverpool từ vị thế của đội đầu bảng đã tụt xuống vị trí thứ 3 ở bảng C. Sau 5 lượt đấu, Salah và các đồng đội chỉ có 6 điểm, kém PSG và Napoli lần lượt 2 và 3 điểm. Ở lượt đấu cuối, Liverpool vs Napoli trên sân nhà còn PSG làm khách trên sân của Crvena Zvezda. Cục diện ở bảng đấu này rất khó lường. Cụ thể, ngoài Crvena Zvezda đã chính thức bị loại thì 3 đội bóng còn lại đều còn khả năng đi tiếp.

Để có thể lách qua khe cửa hẹp, Liverpool bắt buộc đánh bại Napoli trên sân nhà Anfield vào đêm nay. Tuy nhiên, đó mới chỉ là điều kiện cần, trong khi điều kiện đủ chính là tỷ số trận đấu. Có đánh bại đại diện của Italia, The Kop mới bằng điểm với đối thủ, bởi vậy muốn đi tiếp họ phải vượt trội về các chỉ số phụ. Vòng bảng Champions League ưu tiên thành tích đối đầu, Liverpool đã thua 0-1 ở lượt đi, bởi vậy họ cần thắng 2 bàn cách biệt mới chắc chắn đi tiếp, những tỷ số 2-1, 3-2, 4-3… tất cả đều vô nghĩa đối với thầy trò Jurgen Klopp.
 
Preview Liverpool vs Napoli

Liverpool vs Napoli lượt cuối bảng C Champions League


Trong trường hợp Liverpool đánh bại Napoli 1-0 tại Anfield, hai đội sẽ cân bằng thành tích đối đầu và bằng cả hiệu số bàn thắng bại (+2), nhưng đội bóng của nước Anh sẽ xếp trên nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn (9 so với 7).

Liverpool đã có bước chạy đà thuận lợi bằng chiến thắng 4-0 trên sân của Bournemouth, được chơi tại Anfield cũng tiếp thêm sức mạnh cho Lữ đoàn đỏ. Ở mùa giải này, The Kop bất bại trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh, ở Champions League họ cũng toàn thắng cả 2 trận. Nhận định Liverpool vs Napoli nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, pháo đài Anfield là một trong những niềm hy vọng giúp The Kop giành 3 điểm, qua đó ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo ở Champions League.
 


Napoli vừa đá vừa ngóng

 


Napoli đang bất bại ở vòng bảng Champions League mùa này, họ có 2 chiến thắng và 3 trận hòa sau 5 lượt đấu. Đội bóng của Italia dẫn đầu bảng C với 2 điểm nhiều hơn PSG và 3 điểm nhiều hơn Liverpool, song khả năng bị loại của họ vẫn là rất cao. Làm khách trên sân Anfield luôn là thử thách khó khăn với mọi đối thủ, HLV Ancelotti sở hữu rất nhiều kinh nghiệm, song với dàn cầu thủ kém chất lượng hơn, nhiệm vụ kiếm ít nhất 1 điểm trên sân của Liverpool không hề dễ dàng.
 
Nhiem vu gianh 1 diem truoc Liverpool cua Napoli khong he de dang

Nhiệm vụ giành 1 điểm trước Liverpool của Napoli không hề dễ dàng


Trong trường hợp Napoli thất bại 0-1 trước Liverpool hoặc cách biệt 2 bàn trước đối thủ, cơ hội đi tiếp của họ phục thuộc vào trận đấu còn lại giữa PSG và Crvena Zvezda. Đại diện của Serbia vẫn còn cơ hội giành vé dự Europa League, bởi vậy họ sẽ không bỏ cuộc. Crvena Zvezda từng đánh bại Liverpool và cầm hòa Napoli trên sân nhà, bởi vậy có lý do để tin rằng họ sẽ tiếp tục gây khó khăn cho PSG.

Nếu PSG thắng, Napoli bị loại. Nếu PSG thua, Napoli nối gót Liverpool đi tiếp. Trong trường hợp PSG hòa đại diện của Serbia, 3 đội sẽ có cùng 9 điểm, khi đó kết quả đối đầu nội bộ sẽ được xét đến. Liverpool vẫn là đội đi tiếp bởi thành tích 2 thắng 2 hòa và đồng nghĩa 6 điểm, trong khi Napoli và PSG đều chỉ có 5 (cùng thắng Liverpool, cùng thua Liverpool và hòa nhau cả hai lượt trận). Tuy nhiên, Napoli sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách với trận hòa 2-2 ở Parc des Princes, trong khi PSG bị loại bởi chỉ ghi được một bàn trên đất Italia.

Bảng C được ví như bảng đấu “tử thần” ở vòng bảng Champions League mùa này, 2 tấm vé đi tiếp chỉ thuộc về những đội bóng thực sự bản lĩnh. Napoli chỉ cần 1 điểm để vượt qua vòng bảng, trong khi đó Liverpool không những phải thắng mà còn phải thắng với tỷ số đủ để đi tiếp. Bóng chưa lăn tại Anfield song có thể hình dung ra được cuộc đọ sức này sẽ hấp dẫn như thế nào.

Bảng xếp hạng bảng C Champions League sau 5 lượt đấu
Bang xep hang bang C Champions League sau 5 luot dau
Bảng xếp hạng bảng C Champions League sau 5 lượt đấu
Đội hình dự kiến
Liverpool vs Napoli (4-3-3 vs 4-4-2)
Đội hình dự kiến Liverpool vs Napoli
Dự đoán tỷ số: 3-1

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X