Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Dortmund 03h00 ngày 23/7 (ICC 2018)

Chủ Nhật 22/07/2018 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vs Dortmund lúc 03h00 ngày 23/7 (Giải giao hữu International Champions Cup ICC 2018): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Liverpool vs Dortmund 03h00 ngày 237 ICC 2018 hình ảnh
Liverpool vs Dortmund

Nhận định bóng đá Liverpool vs Dortmund: 3-1

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa TTCN mùa Hè mới khép lại nhưng có thể nói Liverpool đã gần như hoàn tất hoạt động chuyển nhượng. Rất nhanh, The Kop đã mang về được những tân binh rất chất lượng như Fabinho, Shaqiri hay mới nhất là thủ thành Alisson. Chưa hết, ngay từ năm ngoái thì Liverpool cũng chiêu mộ xong tiền vệ trung tâm Naby Keita. Nghĩa là, tới thời điểm này The Kop đã có 4 sự tăng cường ở đều 3 tuyến. Và đó đều là những tân binh được đánh giá rất cao, hứa hẹn sẽ tăng cường thêm rất nhiều sức mạnh cho đội quân của HLV Juergen Klopp.

Việc Liverpool shopping rất nhanh và mạnh tay ở phiên chợ mùa Hè cũng cho thấy tham vọng và kỳ vọng rất lớn của họ ở mùa giải sắp tới. Mùa bóng trước, họ đã vào tới trận chung kết Champions League. Ở Premier League thì The Kop luôn ổn định ở vị trí trong Top 4. Năm nay, Klopp chắc chắn hướng tới mục tiêu xa hơn là cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch Premier League với Man City. Và với những tân binh hàng hiệu kể trên, cộng với dàn ngôi sao sẵn có như Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane, Van Dijk, Jordan Henderson…, có thể nói Liverpool đang rất tự tin trước giờ Premier League 2018/19 khởi tranh.

Sự tự tin và quyết tâm cũng là điều The Kop đang thể hiện được ở loạt trận giao hữu mùa Hè. Họ là đội hội quân và đá giao hữu sớm nhất trong Big Six. Ngay từ những ngày đầu tháng 7, Liverpool đã chơi trận đầu tiên của mùa Hè. Đến thời điểm này, The Kop đã thắng 3 và chỉ hoà 1/4 trận giao hữu. Mới nhất là chiến thắng 2-0 trước đối thủ đang đá ở giải hạng Nhất, Blackburn. Việc 2 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Daniel Sturridge và Lazar Markovic ghi bàn mang về chiến thắng cho Liverpool cũng cho thấy sức mạnh chiều sâu của đội bóng này.

Hai tân binh rất được kỳ vọng là Naby Keita và Fabinho chỉ ngồi dự bị ở trận gặp Blackburn. Tuy nhiên đêm nay thì nhiều khả năng cặp đôi tiền vệ trung tâm này sẽ đá chính. Với đội hình chất lượng, lại có sự quyết tâm lớn, Liverpool nhiều khả năng sẽ là đối thủ quá mạnh so với Dortmund. Bởi cần biết là đội bóng nước Đức mới đang trong những ngày đầu dưới sự dẫn dắt của tân HLV Lucien Favre. Cựu HLV Nice cần thêm thời gian để hiểu các học trò, cũng như giúp các cầu thủ Dortmund hiểu triết lý chơi bóng của mình.

Nếu Klopp coi những trận giao hữu là cơ hội để hoàn thiện bộ khung rất ổn mà ông đã tạo ra thì Favre lại coi giao hữu là dịp để ông hiểu kỹ hơn về từng cầu thủ và thử nghiệm đội hình. Cũng cần biết là trong 4 trận giao hữu gần nhất, Dortmund đã để 2 đối thủ yếu hơn rất nhiều cầm hòa. Chiến thắng 1-0 trước Man City mới đây không nói lên nhiều điều bởi Pep Guardiola sử dụng đội hình hầu hết là cầu thủ trẻ. Ở những trận giao hữu, thái độ tiếp cận trận đấu nhiều khi mới là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại. Một Liverpool nghiêm túc hơn, lực lượng mạnh hơn nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng.

Đêm nay, Juergen Klopp sẽ lại có dịp gặp lại đội bóng cũ Dortmund. Trước khi tới Liverpool thì Klopp từng có 7 năm dẫn dắt Dortmund. Nhiều cầu thủ của Dortmund hiện tại từng là học trò cũ của Klopp, ví dụ như Mario Goetze. Đáng chú ý, đây là lần thứ 3 Klopp sẽ đối đầu Dortmund trên cương vị HLV Liverpool. Hai lần trước đó là ở vòng knock-out Europa League 2015/16. Klopp giành 1 trận hoà và 1 trận thắng.

HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Chúng tôi không muốn bỏ lỡ bất kỳ giây phút nào để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tôi muốn Liverpool phải luôn sẵn sàng và đặt quyết tâm chiến thắng ở mọi trận đấu”.

HLV Lucien Favre (Dortmund): “Liverpool là đối thủ rất mạnh. Họ đã vào tới trận chung kết Champions League mùa trước. Đây là trận đấu rất bổ ích để các cầu thủ trẻ của tôi tích luỹ thêm kinh nghiệm”.

THÔNG TIN
- Liverpool thắng 8, thua 11/20 trận gần nhất theo châu Á.
- 13/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 3 lần lưới rung.
- Dortmund thắng 9, thua 11/20 trận gần nhất theo châu Á.
- 9/20 trận gần nhất của Dortmund có tối thiểu 3 bàn thắng.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 15/20 trận gần nhất của Dortmund có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 14/20 trận gần nhất của Liverpool có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin vào tỷ lệ nhiều bàn hiệp 1.

Theo Bongdaplus.vn
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X